Như thế nào là một khu vườn hợp phong thuỷ?

Một sân vườn có thiết kế phong thuỷ tốt sẽ tạo ra một nơi thanh bình, thư thái, yên tĩnh cho chủ nhà. Một khu vườn nên được thiết kế xa đường lớn, để tạo được không khí trong lành và tránh được tiếng ồn. Sự trong lành của sân vườn sẽ cải thiện sức khoẻ của bạn.

vuon-phong-thuy
vuon-phong-thuy

Một số mẹo trang trí vườn theo phong thuỷ tốt:

  • Theo phong thuỷ, những thiết kế sân vườn nên đảm bảo không bị tác động tiêu cực của môi trường. Nên bao quanh sân vườn của bạn bởi một hàng rào tự nhiên, tức trồng một hàng rào cây để bao quanh chúng. Mục đích hàng rào này là làm giảm tiếng ồn, giảm gió mạnh và không khí không tốt. Ngoài ra, chúng tạo được cảnh quan tự nhiên hài hoà.
vuon-phong-thuy
vuon-phong-thuy
  •  Thiết kế một sân vườn phong thuỷ nên bao gồm các yếu tố tạo được sự an toàn, mạnh mẽ, vững chãi. Đá tảng, những khu vườn đá, thác nước với đá là những yếu tố được gợi ý để tạo một sân vườn xinh đẹp và hiện đại. Cây bụi được thiết kế với hàng rào tự nhiên, cùng với cây có hoa tạo nên sự hấp dẫn cho sân vườn.
vuon-phong-thuy
vuon-phong-thuy
  • Dòng chảy năng lượng, theo phong thuỷ được gọi là dòng Qi, là mấu chốt của thiết kế sân vườn theo phong thuỷ. Thiết kế một sân vườn theo phong thuỷ yêu cầu sắp xếp cây cảnh, các loại hoa sao cho có dòng chảy của năng lượng được đi một cách tự nhiên hài hòa nhất.
  • Điều quan trọng là phải tạo ra một khu vực mở ở phía trước của ra vào nhà để cho phép năng lượng Qi tự do chảy vào trong nhà và xung quanh, mang lại những thay đổi tích cực. Không nên trồng cây lớn ở cửa trước.

 

vuon-phong-thuy
vuon-phong-thuy
  • Một yếu tố quan trọng ở trong thiết kế sân vườn phong thuỷ đó là “núi phía sau và nước phía trước”. Yếu tố nước có nghĩa là mang lại tiền cho nhà bạn, nên cho hướng nước chảy vào trong nhà. Theo phong thuỷ, nước là yếu tố biểu trưng cho sự giàu có. Một hồ bơi hay ao nuôi cá trước nhà, đài phun nước hoăc thác nước với cỏ, sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

 

vuon-phong-thuy
vuon-phong-thuy
  • Thiết kế sân vườn với ý tưởng phong thuỷ tốt là đảm bảo đủ 3 yếu tố: nước, đá, cây cảnh.

 

vuon-phong-thuy
vuon-phong-thuy
  • Cây phong thuỷ được đặc biệt chú ý, vì cây và hoa thêm màu sắc và hương cho sân vườn. Trồng cây, cỏ, hoa, cây bụi như thế nào để phù hợp với thuyết màu sắc Bagua để tạo sự cân bằng cho sân vườn. Mỗi cây xanh là một nhân tố lưu trữ năng lượng, mỗi khu vực nên có một bảng màu đặc biệt.

mau sac theo phong thuy

  • Các kỹ sư cảnh quan và những chuyên gia phong thuỷ cảnh quan khuyên bạn nên sử dụng sắc trắng hoặc màu sáng như hoa nhài, hoa lài để bật sức sống cho màu xanh đơn sắc của khu vườn.

 

vuon-phong-thuy
vuon-phong-thuy

 

  • Những cây lớn không được trồng ngay trước nhà, vì nó sẽ cản nguồn năng lượng tích cực đi vào trong nhà.
  • Tỉ lệ rất quan trọng trong thiết kế phong thuỷ sân vườn. Cây cao quá sẽ phá huỷ hoàn toàn sự cân bằng và hài hoà. Trồng cả cây bóng mát và cây bụi lớn,nhỏ để thưởng thức sự khác biệt về chiều cao theo tầng ở trong sân vườn.
  • vuon-phong-thuy
    vuon-phong-thuy
  • Cuối cùng là các vật dụng trang trí cho sân vườn nhà bạn. Nên đặt những vật dụng nho nhỏ, xinh xắn và phù hợp chủ đề chung của sân vườn nhà bạn.

 

vuon-phong-thuy
vuon-phong-thuy

 

 

 

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *