Tiểu cảnh mini

Tiểu cảnh mini-phong cách sống mới

Phong trào chơi tiểu cảnh mini đang ngày càng phổ biến không tốn nhiều diện tích không gian, không đòi hỏi nền đất rộng, bạn có thể để bất cứ nơi đâu, trong nhà hoặc sân vườn, thậm chí có những tiểu cảnh mini chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay và giá thành lại thích hợp với mọi người mua.

>> Xem thêm: Tiểu cảnh nội thất

Tiểu cảnh mini
Tiểu cảnh mini

Lợi ích chơi tiểu cảnh mini:

Chơi tiểu cảnh mini là một thú vui tao nhã và đơn giản,với kích thước nhỏ gọn và đa dạng về kiểu dáng vơi giá thành cũng không qua cao, bạn có thể bày trí chúng ở hiên nhà, sân thượng, trong nhà hay để trên bàn làm việ của bạn, tạo nên không gian xanh tươi mát giúp giảm căng thẳng lọc không khí trong nhà. Bạn có thể kêt hợp giữa đá trang trí, cây thủy sinh và nuôi thêm cá cảnh nhỏ, làm cho tiểu cảnh của bạn thêm đẹp hơn.

Hiên nhà là khu vực rất hợp lý để bày chậu tiểu cảnh. Bạn có thể chọn những chiếc ang bằng gốm, sứ, gỗ thậm chí là mua những loại chậu bằng cao su dày rồi bơm nước vào đó, rồi cây cảnh vào đó. Chỉ một thời gian là bạn sẽ có một tiểu cảnh xanh ấn tượng để làm đẹp cho hiên nhà. Các loại cây thủy sinh bạn có thể tham khảo là cây hoa súng, cây hồng môn, trúc nhật, thủy trúc, lam chi xanh, môn trắng, chuối cảnh.

Tiểu cảnh mini
Tiểu cảnh mini

Bạn có thể thấy trong tiểu cảnh Cha tôi, cây cọ ta được ví như cây dừa quê nhà, làng quê với hàng dừa xanh, tỏa bóng mát khắp nơi và cho trái mát những khi cha mệt mỏi, khát nước vì công việc đồng án, trái tim xanh bên cạnh môn kiểng và cỏ may mắn tượng trưng cho cái ao cá sau nhà với cỏ mạ và những bẹ môn  xanh toát lên vẻ mộc mạc, chân chất đồng quê, cái ao cá mang cả tấm lòng của người cha (ở đây được thể hiện bằng hình trái tim) vì những suy tư, lo âu, sầu muộn, mong tìm được nhiều cá tôm mang về cho các con ăn học, bức tượng người cha già đang thả lưới trong tiểu cảnh như hòa mình vào khung cảnh nên khiến ta càng gợi nhớ.

Tiểu cảnh mini Cây cọ trong nước
Tiểu cảnh mini Cây cọ trong nước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *