Tiểu cảnh chung cư

Tiểu cảnh chung cư

Thiết kế tiểu cảnh chung cư mang đến một không gian xanh cho các căn hộ cao cấp khi mà cuộc sống đô thị hóa ở các thành phố lớn hiện nay được mọi người quan tâm. Những căn hộ chung cư chúng ta cũng có thể thiết kế một không gian xanh, thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên ngay tại căn hộ của mình là hoàn toàn có thể.  Dưới đây là thiết kế tiểu cảnh ở ban công căn hộ chung cư của một số gia đình ở Hà Nội.

Tiểu cảnh chung cư
Tiểu cảnh chung cư

Mẫu tiểu cảnh chung cư đẹp và đa dạng

Có rất nhiều cách để tạo một không gian thiên nhiên cho lô gia: kết hợp vật liệu và cây xanh, dùng tiểu cảnh nhỏ để tạo vườn khô hoặc vườn khô kết hợp tiểu cảnh nước, cây xanh loại nhỏ… Khi dùng cây xanh thì bạn nên chú ý chọn những loại cây có rễ nông, có thể trồng trong chậu và chú ý vấn đề thoát nước. Bạn có thể ốp tường hoặc một đoạn chân tường bằng đá thiên nhiên để tạo cảm giác gần gũi hoặc chỉ cần sơn màu nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác ban công rộng hơn.

Tiểu cảnh ban công đẹp
Tiểu cảnh ban công đẹp

Khi trồng các loại cây, bạn nên chọn những loại cây dễ sống, không cần nhiều ánh sáng; nếu trồng trong chậu thì nên chọn những cây có rễ nông và chú ý tới hệ thống thoát nước. Bên cạnh đó, bạn có thể treo những chậu hoa nhỏ như cúc, đồng tiền, tóc tiên, hoa dừa cạn để vừa tiết kiệm diện tích vừa tô điểm cho ban công bằng những bông hoa rực rỡ sắc màu.

Một công dụng của ban công được các gia đình sử dụng phổ biến nhất đó là biến chúng thành góc vườn trên cao. Chỉ một vài giỏ hoa, chậu cây, hay một ít thùng xốp được tận dụng trồng rau, bạn đã có ngay một khu vườn mini cực kỳ xinh xắn và góp một chút không khí trong lành cho ngôi nhà bạn, đặc biệt là với nhà chung cư, điều này rất cần thiết.

Góc ban công nhà chung cư
Góc ban công nhà chung cư

Hiện nay giải pháp vườn đứng đang được cho là giải pháp rất hiệu quả trên các tòa nhà chung cư, bởi giải pháp này vừa không mất công chăm sóc lại tiết kiệm diện tích. Được áp dụng ở phần đa các khu chung cư, nhà tập thể hiện nay. Tiết kiệm tối đa diện tích ban công căn nhà chung cư của bạn để tạo nên một khu vườn nhỏ với hoa hoặc những loại cây, rau phục vụ cho đời sống thường ngày theo sở thích, mong muốn của chủ nhà.

Mẫu tiểu cảnh chung cư
Mẫu tiểu cảnh chung cư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *