Sân vườn Nhật Bản

Sân vườn Nhật Bản

Tại sao chọn Sân vườn Nhật Bản Có phải bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn cách thiết kế sân vườn như thế nào cho đẹp và hợp phong thủy với ngôi nhà, biệt thự của bạn. Bạn đang tìm kiếm trên google những mẫu thiết kế sân vườn đẹp nhất, kết quả trả về nhiều sẽ khiến bạn khó lựa chọn hơn. Vâng, chúng tôi có những kiểu thiết kế rất độc đáo và phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn đó là thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản.

Sân vườn Nhật Bản
Sân vườn Nhật Bản

Sân vườn Nhật Bản ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong nhiều ngôi nhà Việt. Sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố sân vườn cùng tính Thiền đặc trưng của sân vườn Nhật Bản khiến kiểu kiến trúc này ngày càng được lòng các kiến trúc sư cũng như khách hàng.

Sân vườn Nhật Bản
Sân vườn Nhật Bản

Các yếu tố chính trong thiết kế sân vườn nhật bản

Có bốn yếu tố thiết yếu trong thiết kế sân vườn Nhật bản là: Đá, nước, thực vật và đồ trang trí. Khi lựa chọn và sắp xếp các yếu tố trong không gian của bạn, điều quan trọng cần lưu ý là các nguyên tắc thiết kế chính của một khu vườn Nhật bản bao gồm: Không đối xứng, bao quanh, cân bằng, biểu tượng và tự nhiên. Những nguyên tắc này kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự cân bằng thích hợp cho một khu vườn Nhật bản.

Sân vườn Nhật Bản
Sân vườn Nhật Bản

“Nét duyên ngầm” của sân vườn Nhật Bản được kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau như đá, nước và cây cảnh. Đá có ý nghĩa là tạo bộ khung và nền tảng cho khu vườn, ngoài đá giậm bước thì còn có nhiều hình đạng đá khác nhau như móng cầu, tường, thạch đăng, thủy bồn…Còn nước được coi là yếu tố trung tâm trong sân vườn, nó tạo nên những địa hình tự nhiên như gò, núi…và cùng với cây xanh, thực vật trong sân vườn để tổ điểm cảnh sắc, sắp đặt theo một ý tưởng nào đó.

Vườn Nhật Bản cũng có nhiều phong cách khác nhau, song nổi tiếng nhất vẫn là vườn khô Karesansui, vườn trà Chaniwa hay vườn đi dạo Kaiyushiki.

Sân vườn Nhật Bản
Sân vườn Nhật Bản

Nhìn vào khu vườn truyền thống của Nhật, chúng ta sẽ thấy một không gian thanh bình đến lạ lùng. Nhưng điều đó không khiến người ta cảm thấy nhàm chán, ngược lại càng khiến chúng ta tò mò hơn, và sẽ ngắm nhìn khu vườn lâu hơn, kỹ hơn, để rồi tìm ra được sự cầu kỳ và tinh tế trong thiết kế của khu vườn, đồng thời khám phá ra góc sâu tâm hồn mình. Với trí tưởng tượng bay bổng và kĩ thuật của người Nhật Bản, hi vọng bạn sẽ có những ý tưởng hay cho thiên đường xanh ngắt thu nhỏ nhà mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *