Vườn cây trên mái bằng

Vườn cây trên mái bằng

Không gian ngôi nhà ống chật hẹp hiện nay khiến mảng xanh ngày càng trở nên hiếm hoi. Thiết kế vườn trên mái, Vườn cây trên mái bằng là lựa chọn hợp lý ngoài ra vườn trên mái còn là biện pháp chống thấm chống nóng hiệu quả cho mái bằng. Hãy cùng ngôi nhà đẹp khám phá khu vườn trên mái phong cách sau đây mọi người sẽ có thêm ý tưởng để thiết kế một khu vườn tuyệt đẹp cho riêng mình.

Vườn cây trên mái bằng
Vườn cây trên mái bằng

Vườn trên mái là khái niệm rất được quan tâm trong công cuộc đô thị hóa tại Việt Nam nhất là các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh…. Không gian đô thị chật hẹp đã khiến mảng xanh ngày càng trở nên hiếm hoi và nhiệt độ môi trường tăng cao làm cho các ngôi nhà phố liền kề trở nên nóng bức và ngột ngạt. Giải pháp vườn trên mái ứng dụng Polo Drainage cell là lựa chọn hợp lý và đạt mấy yêu cầu:

  • Chống nóng cho công trình rất tốt.
  • Tạo màu xanh, tăng tính thẩm mỹ
  • Tăng diện tích và công năng cho các tòa nhà.
Vườn cây trên mái bằng
Vườn cây trên mái bằng

Vườn cây trên mái bằng-có ích cho sức khỏe hơn

Ai cũng muốn sống trong một môi trường xanh và khỏe mạnh và tận hưởng sự tự do của một khu vườn.  Một mái nhà màu xanh cây là một giải pháp tương đối đơn giản trong ngành xây dựng nhà ở tư nhân. Cho dù là một mái nhà màu xanh lá cây đó là nhà để xe, bãi đậu xe nhà nghỉ dưỡng, hoặc một mái nhà màu xanh của căn nhà hoặc trên sân thượng căn hộ chung cư .

Một mái nhà màu xanh lá cây đẹp để nhìn vào kết hợp một số tác động tích cực. Nhiều tòa nhà thương mại và, thành phố mái nhà màu xanh lá cây ví dụ điển hình cho việc thực hiện các dự án quy lớn, vậy tại sao không làm như vậy trên một quy mô nhỏ hơn với một mái nhà màu xanh lá  với vườn cây trên mái một căn nhà riêng?

Vườn cây trên mái bằng
Vườn cây trên mái bằng

Những mái nhà trồng vườn cây xanh trên mái được thiết kế uốn cong những con sóng biển, góp phần tô điểm cảnh quan của toàn bộ công trình với khung cảnh xung quanh.

Đa số các loại vườn trên mái cách đây trên 5 năm đều là mái bằng, sử dụng công nghệ cũ bởi lúc đó thủy canh cũng chưa phát triển nên một số công trình mặc dù phát triển trên mái dốc nhưng bản chất vẫn là sử dụng đất, chưa sử dụng phương pháp thủy canh như hiện nay.

Hệ thống giá thể, các tấm lợp cách nhiệt, tấm thoát nước cách ẩm ngày càng phát triển góp phần màu xanh được phát triển mạnh mẽ ở mọi nơi, chẳng hạn như cỏ và hoa dại, để phát triển trên mái nhà. Thay vì phải có đất trồng, các chất dinh dưỡng trong phương pháp thủy canh được thay thế, các chất này có được tất cả các dưỡng chất cần thiết để cung cấp cho cây tồn tại, phát triển trên một đỉnh mái nhà.

Vườn cây trên mái bằng
Vườn cây trên mái bằng

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *