Vườn đứng là gì?

>>Vườn trên tường ban công

>>Cây trồng trên vườn tường

Vườn đứng là gì?

Nghe đến hai từ “Vườn Đứng” chắc các bạn sẽ phân vân và có phần chưa hiểu về loại vườn này. Về nghĩa đen của nó:”Vườn đứng” hay “Vườn thẳng đứng” hay: “Vườn trên tường” là một. Đây là một khu vườn trồng cây phát triển và khai thác diện tích theo phương đứng, khác với những khu vườn “nằm” trên mặt đất chúng ta thường gặp thường ngày chúng trải dài trên mặt phẳng ngang.

Vườn đứng
Vườn đứng

Chúng tôi không nêu ra khái niệm cụ thể, các bạn có thể hình dung đó là một khu vườn xanh theo chiều thẳng đứng, khác với kiểu vườn nằm ngang truyền thống, vườn trên tường có thể chạy dọc theo ngôi nhà, bức tường, hành lang hoặc theo lối đi dẫn vào văn phòng hay ngôi nhà bạn.

Với phong cách mang thiên nhiên gần với con người, Vườn thẳng đứng có thể trồng ở bất kỳ nơi nào mà không mất nhiều diện tích, từ  sân vườn, ban công, mái hiên, mái nhà, mảng tường.v.v. đều có thể là những “bức tường xanh”

Vườn đứng
Vườn đứng

Vườn đứng-vườn xanh tự nhiên

Điểm đặc biệt của vườn thẳng đứng là không sử dụng đất như bình thường, mà sử dụng phương pháp thủy canh, cùng với giá thể.

Phương pháp thi công nhanh, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật. Như tính cách âm, cách ẩm, mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng sinh trưởng cho cây. Đặc biệt là còn có thể làm bể bán thủy sinh.

Vườn đứng
Vườn đứng

Vườn thẳng đứng góp phần vào sự cân bằng độ ẩm tốt hơn và thậm chí có thể kiểm soát độ cân bằng này. Bên cạnh đó bức tường xanh này cũng sẽ hấp thu độc tố Co, Co2.. và tạo nhiều Oxy trong môi trường sống

  Vườn thẳng đứng được tạo nên ngay trên những bức tường trong phòng nhờ các loài thực vật có trọng lượng nhẹ và khả năng sinh tồn cao. Để duy trì khu vườn này, người thiết kế phải bố trí hệ thống ánh sáng và tưới tiêu đủ dinh dưỡng để cây có thể sống và phát triển như ngoài môi trường tự nhiên. Nếu được chăm sóc cẩn thận và chu đáo thì hệ thống vườn thẳng đứng sẽ phát triển 1 cách bình thường như bao hệ thống vườn trên mặt phẳng ngang.

Thời gian yêu cầu tối thiểu đối với vườn thẳng đứng ít nhất là 03 năm, sau thời gian này khách hàng có thể yêu cầu thay đổi cây trên bề mặt hoặc có thể tự trồng thêm cây.

Vườn đứng
Vườn đứng

Trong nhà phố hiện nay, nếu đưa vườn trên tường vào sẽ hợp lý vì có nhiều bức tường như vách tường sân trước và sau nhà, vách giếng trời thường bỏ trống. Khi mở các ô cửa ra những mảng xanh này, sẽ có một khu vườn đứng tuyệt đẹp. Với khí hậu nhiệt đới, Việt Nam có lợi thế khi có nhiều loại cây đẹp, nhiều loại lá màu trồng dễ sống. Trong nhà khi có mảng xanh sẽ cân bằng không khí vì có độ ẩm và trao đổi.

Hãy liên hệ ngay với Cây cảnh Hà Nội để chúng ta cùng có môi trường xanh hơn, đẹp hơn, không khí trong lành hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *