Bí quyết chọn mua cây cảnh trong nhà

Cây cảnh là một vật trang trí không thể thiếu trong không gian sống của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, nên lựa chọn loại cây cảnh nào, vị trí thích hợp cho mỗi loại cây trong căn nhà là một điều không dễ. Vậy, làm sao chọn mua cây cảnh cho thích hợp?

chon-mua-cay-canh

Chọn cây cảnh dựa trên kích thước ngôi nhà

Tùy vào diện tích ngôi nhà mà bạn chọn mua cây cảnh phù hợp. Nếu diện tích căn nhà bạn khá khiêm tốn, đương nhiên bạn không thể chọn một cây to, tán rộng vì như vậy cây cảnh sẽ choáng cả lối đi cũng như giảm thiểu ánh sáng trong căn nhà. Bạn có thể kết hợp chậu cây treo, như vậy không những đón được nhiều ánh sáng mà tài vận cũng không bị mất đi. Đối với những nhà diện tích rộng, bạn có thể chọn mua cây cảnh tán to, rộng sao cho tương xứng, hài hòa trong bố cục tổng thể. Như vậy, sẽ mang nhiều tài lộc hơn.

Chọn cây theo phong thủy

Phong thủy có lẽ không còn xa lạ gì với chúng ta. Theo phong thủy, bạn chọn mua cây cảnh cho phù hợp để tránh xui xẻo và mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho căn nhà của bạn.

Vị trí trước cổng, trước sân

chon-mua-cay-canh

Đối với nơi mặt tiền căn nhà, các loại cây thích hợp nhất để trồng là tre, trúc, tùng. Tre giúp công việc thuận lợi, ăn nên làm ra. Trúc sẽ mang nhiều may mắn, niềm vui. Nhưng khi trồng trúc, bạn cần bao bọc phần rễ lại vì rễ mọc dưới ngôi nhà, phá hủy đất sẽ không thuận lợi. Cây tùng bạn đặt theo hướng nam. Ngoài ra, bạn có thể trồng cam chanh sẽ giúp mang lại nhiều cơ hội hơn trong việc làm ăn. Để cải thiện hòa khí của gia đình, bạn có thể chọn mua cây táo.

Vị trí hiên nhà, hành lang

Ở vị trí này, bạn không nên chọn mua và bố trí những cây có gai. Một số loại cây bạn có thể chọn mua như cây vạn tuế, bạch mã hoàng tử…

Vị trí phòng khách

chon-mua-cay-canh

Đây là trung tâm của căn nhà, nơi đón tiếp khách, nơi sum họp gia đình. Do đó, chọn mua cây cảnh trong phòng khách không chỉ chú ý về mặt phong thủy mà còn phải dựa theo tương quan màu sắc tường, đồ đạt để chọn mua cho thích hợp. Nếu để những chậu quá lớn sẽ mang cảm giác chật chội, ngột ngạt, nếu chọn cây quá nhỏ lại thiếu sự hài hòa. Cây cảnh đặt ở nơi có thể thấy nhưng không nên bị tác động nhiều sẽ tán đi vượng khí quanh đó.

Vị trí phòng ngủ

chon-mua-cay-canh

Trong phòng ngủ, bạn nên chọn mua cây cảnh nhẹ nhàng, tươi mát, thường thì hoa nhài với sự thanh khiết của nó sẽ làm bạn thư thái sau mỗi giờ học tập và làm việc mệt mỏi.

Bên trên là một số bí quyết giúp bạn chọn mua cây cảnh cho phù hợp. Khi mua cây cảnh về, bạn nên chăm sóc, bón phần đều đặn, thỉnh thoảng đem cây ra đón ánh nắng mặt trời để cây sinh trưởng tốt. Nếu để cây khô héo, sâu thì nhanh chóng thay cây vì theo phong thủy, gia đình bạn sẽ có người mắc bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *