Cách chọn cây cảnh trong phòng làm việc

Cây cảnh là vật trang trí không thể thiếu trong căn nhà. Có nhiều bạn khá băn khoăn không biết chọn cây cảnh trong phòng làm việc như thế nào để tốt cho sức khỏe, lại mang nhiều may mắn, vượng khí trong công việc. Bài viết xin trình bày cách chọn cây cảnh trong phòng làm việc cũng như cách bố trí để góp phần giúp công việc của bạn thuận buồm xuôi gió.

cay-canh-phong-lam-viec

Một số loại cây thích hợp trong phòng làm việc

Theo phong thủy, những loại cây cảnh có dáng vẻ quá gai góc, xù xì sẽ mang lại cảm giác bất an, không thoải mái. Bạn cũng không nên đặt bên bàn làm việc của mình hoa đào tươi hoặc nhựa để tránh lời ra tiếng vào nơi công sở. Những loại cây bản to, tròn sẽ tạo cảm giác thư thái, ôn hòa, dễ chịu.

Nếu bạn còn khá phân vân việc chọn cây cảnh trong phòng làm việc, bài viết sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn.

Cây kim ngân

 

Kim ngân có nghĩa là tiền bạc. Cây kim ngân rất tốt theo phong thủy, mang lịa cho bạn sự thịnh vượng, may mắn. Chính vì lý do đó, cây rất hay được sử dụng ở các văn phòng, công ty, khách sạn, nhà hàng.

Cây kim phát tài

cay-canh-phong-lam-viec

Đây là một loài cây tốt trong phong thủy. Cây sinh trưởng nhanh, không cần tưới nước thường xuyên, dễ chăm sóc. Do đó đây là một loại cây cảnh hợp phong thủy trong phòng làm việc của bạn.

Cây tai phật

Cây tai phật có tán lá khá to bản, có hình giống tim nên còn gọi là Môn Lá Tim. Bên cạnh ý nghĩa về mặt phong thủy, cây có khả năng đuổi muỗi và thanh lọc không khí.

Cây cọ cảnh

cay-canh-phong-lam-viec

Với màu xanh tươi mát của loài cọ này, cây mang lại cảm giác thư thái, thanh mát sau những giờ làm việc vất vả. Cây có thể hút benzen, thanh lọc không khí, đặc biệt tốt với người bệnh suyễn, bệnh tim.

Cây lưỡi hỗ

Đây cũng là một loại cây quen thuộc trong đời sống mỗi chúng ta. Cây dễ sống nên bạn không mất nhiều thời gian để chăm sóc

Cách bố trí cây cảnh trong phòng làm việc

Tiếp theo công đoạn chọn cây cảnh trong phòng làm việc thì bạn cần phải tìm nơi bố trí cho phù hợp.

Cây cảnh trên đặt gần tài vị. Tài vị hiểu cách đơn giản là vị trí hút tài khí. Đây là vị trí then chốt mang đến sự thành công, tài lộc cho công ty. Những cây trồng ở tài vị nên là cây to bản. Không nên trồng ở khu vực này cây hoa có gai, xương rồng… Bên cạnh đó, cây nên được trồng bằng nền đất thay vì trồng cây trong chậu nước. Cây cảnh phải được đặt ở hướng Tây Nam, Đông Bắc và giữa căn phòng. Hướng cây xanh tốt nhất là hướng gần nguồn nước và ánh sáng. Thêm vào đó, cây xanh đặt nơi dễ nhìn thấy nhưng ít tác động để tránh phân tán vận khí nơi này.

cay-canh-phong-lam-viec

Bài viết vừa điểm qua cách chọn cây cảnh trong phòng làm việc cũng như cách bố trí cho phù hợp để mang lại vượng khí, may mắn, tài lộc đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *