Mách bạn cách chọn cây cảnh đẹp hút tài lộc ngày Tết

Những ngày Tết đến, xuân về, nhà nhà người người đều tất bật sắm sửa trang trí cho nhà cửa bằng cách chọn cây cảnh đẹp ngày Tết. Đây là một phong tục đẹp của người dân Việt Nam muốn chuẩn bị cho một năm khởi sắc mới, sung túc viên mãn hơn so với năm cũ. Vì thế, không qua loa, đại khái, họ chọn cây cảnh trong ngày Tết rất kỹ càng không chỉ đẹp mắt mà còn hợp với phong thủy giúp gia chủ tấn tài tấn lộc, may mắn và bình an.

cach-chon-cay-canh-dep

Cách chọn đào hợp phong thủy đón Tết

Cây cảnh đẹp ngày Tết thì người ta nghĩ ngay đến đào Tết bởi khí chất thanh tao và tinh tế mà cây đào Tết toát lên. Đào có nhiều loại như đào phai, đào bích, đào thế hay cành đào cắm vào lọ,… Nhưng làm thế nào để có thể chọn cây cảnh đẹp ngày Tết ? Cách chọn cây cảnh đẹp ngày Tết phải quan sát và lắng nghe những người chủ vườn và cả những người có kinh nghiệm chơi hoa. Theo những người “ chơi cây” chuyên nghiệp cho rằng việc chọn cây cảnh đẹp thì phải lựa chọn làm sao cho thế, gốc, hoa, lá, cành thể hiện sự hòa hợp của âm dương ngũ hành đồng thời toát lên ước muốn mà gia chủ muốn gửi gắm. Cây đào đẹp thường có cành cao vừa phải, tán cân đối và nhiều nụ to phân bố đều trên các cành đào. Nhất là cây đào đó phải có những nhánh nhỏ đâm vút thẳng ra ngoài tán, nụ hoa trải đều từ đầu đến cuối nhánh.

cach-chon-cay-canh-dep

Cách chọn cây quất cảnh đẹp lấy hên ngày Tết

Theo quan niệm dân gian, cây quất biểu tượng cho sức khỏe, bình an và may mắn trong tình duyên. Người làm kinh doanh thường đặt hai chậu quất cảnh lớn trước nhà để chào đón tiền vào như nước, phát tài, phát lộc dồi dào trong năm mới. Cách chọn cây cảnh đẹp ngày Tết – cây quất cảnh – chúng ta cần chọn cây có gốc to, thân ngắn chẻ thành nhiều nhánh nhỏ, đặc biệt dáng quất phải tròn và hình tháp để tạo thế. Chọn cây cảnh đẹp ngày Tết như vậy sẽ thể hiện được ước muốn sum vầy, hạnh phúc gia đình nhiều thế hệ. Ngoài ra, một đặc điểm của cây quất cảnh đẹp nữa đó là cây phải có đủ tứ quý gồm quà vàng, quả xanh, nụ trắng và lá chồi.

cach-chon-cay-canh-dep

Cây bon sai là thú chơi được ưa chuộng ngày Tết

Chọn cây bonsai ngày Tết thì nên nhìn lên phần ngọn nếu thấy lá còn xanh tươi, còn sự sống nghĩa cây có thể đâm chồi và duy trì sự sống. Phần gốc và rễ còn sum suê thì lúc trồng cây cảnh sẽ dễ sống và tuổi thọ lâu hơn. Đặc biệt, khi mua cây bonsai cần quan sát thật kỹ nếu là ghép cành ghép thế thì sẽ có phần gốc nhỏ vậy nên lắc nhẹ kiểm tra. Thế cây khỏe mạnh, uốn lượn, khỏe khoắn sẽ giúp cho gia chủ chọn cây cảnh đẹp ngày Tết là cây bonsai sẽ tiền vào như nước và thuận buồm xuôi gió trong mọi cuộc làm ăn buôn bán.

cach-chon-cay-canh-dep

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn cách chọn cây cảnh đẹp ngày Tết bao gồm các loại cây phổ biến như đào, quất và bonsai. Năm mới sắp điểm giờ, chúc các bạn một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý muốn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *