28 Ý Tưởng Trang Trí Ban Công Kết Hợp Cây Xanh và Hoa Treo

Trang trí ban công chung cư đẹp kếp hợp cây xanh hoa treo là một trong những xu hướng đang được nhiêu người ưa chuộng hiện nay. Đúng là có rất nhiều cách để trang trí ban công chung cư đẹp như: trang trí tiểu cảnh ban công chung cư; trồng cây leo cho ban công cung cư;trang trí ban công hẹp… bố trí ban công chung cư trở thành nơi làm việc lý tưởng; nơi đọc sách; thưởng bánh uống trà…

trang trí ban công sân thượng
Trang trí ban công sân thượng bằng hàng trúc quân tử

Dưới đây là 28 ý tưởng tuyệt vời bạn có thể tham khảo để có thể có thêm ý thưởng để trang trí cây cảnh ban công đẹp khiến ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ.

Trang trí ban công chung cư đẹp với cây xanh và chậu treo
Trang trí ban công chung cư đẹp với cây xanh và hoa treo

Trước khi tiến hành trang trí ban công bạn cần xác định trước công năng của ban công là gì; để từ đó lên ý tưởng đúng chủ đề với mục đích sử dụng của bạn. Thông thường ban công được trang trí để làm nơi ngồi thư giãn, uống trà, đọc sách… với những góc view đẹp giúp giải strees tinh thần thoải mái hơn.

Trồng cây ban công sân thượng
Trang trí cây xanh ban công sân thượng, trang trí logia chung cư đẹp

Ban công đôi khi cũng được tận dụng để làm nơi làm việc theo sở thích của bạn. Ngoài ra người tha còn thích trang trí ban công bằng cây xanh và hoa treo thêm vào đó là chiếc ghế; xích đu; bàn trà nhỏ để làm góc thư giảng.

Hoa dừa cạn trồng ban công
Hoa dừa cạn trồng trang trí ban công rộng

Cây xanh hoa treo ban công chưng cư nên trồng loại nào?

Có rất nhiều loại cây xanh hoa treo để trang trí ban công chung cư; tùy thuộc vào sở thích củ bạn mà lựa chọn cho mình những loài cây cảnh mình yêu thích để trang trí ban công sân vườn.

Tiểu cảnh ban công đẹp với chậu Composie trồng cây
Tiểu cảnh ban công đẹp với chậu Composie trang trí cây xanh ở ban công kết hợp trang trí giàn hoa ban công
  • Bên cạnh tác dụng làm đẹp cho ban công; các loại cây xanh hoa treo này còn có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các khí độc hại như các loại cây: Cây lưỡi hổ; cây trầu bà; cây lan ý…
  • Hoặc cũng có một số cây tỏa hương thơi ngát, dễ chịu giúp giải tỏa căng thẳng: cây hoa lài; cây hoa lavanda; cây họ cam quýt, hoa nhài tây, cây hương thảo… Hoặc trồng một số loài cây phong thủy như: cây kim tiền, cây phú quý,… Trong đó các loại cây có thể trồng quanh năm gồm: Đồng tiền, dâm bụt, cây ớt cảnh,…
Trang trí ban công với hồ nước với cây hoa lá
Trang trí ban công với hồ nước với cây hoa lá

Ngoài ra khi chọn cây trang trí ban công đẹp có thể tham khảo thêm hương của ban công để lựa chọn các loài cây xanh hoa treo phù hợp.

28 Ý tưởng trang trí ban công chung cư đẹp kết hợp cây xanh và hoa treo

Vị trí ban công ngày càng được chú tâm đến; biến nơi đây là trở thành một nới ấn tượng của ngôi nhà. Với nhiều ý tưởng đa dạng, biến ban công ngôi nhà của bạn có thể được biến hóa trở nên đẹp hơn, cá tính hơn và thậm chí có thể giúp ngôi nhà như rộng và thoáng đãng hơn.

Trang trí ban công chung cư với cây hoa giấy ngũ sắc
Trang trí ban công chung cư với cây hoa giấy ngũ sắc

Ban công nhà bạn sẽ đẹp và được đảm bảo sự tinh tế với 28 ý tưởng trang trí ban công chung cư đẹp kết hợp cây xanh và hoa treo sau đây:

Trang trí ban công nhỏ hẹp bằng các kệ đặt chậu cây

Ban công nhở này có phần tường; cửa sổ, mái che bao kín. Nên bạn có thể thoải mái bố trí nơi đay trở thành chỗ để nghỉ ngơi bằng cách dùng loại bàn ghế xếp đơn giản, kết hợp với các chậu nhỏ xinh. Bạn có thể sử dụng kệ bám tường để đặt chậu cây.

Hoa mười giờ trồng chậu treo trang trí ban công
Hoa mười giờ trồng chậu với kệ treo trang trí ban công

Ý tưởng này vừa tiết kiệm không gian, vừa tạo chút cảm giác về một “bức tường cây” luôn xanh mát. Chú ý ban công kín dạng này, ít có mưa tạt nên bạn sẽ phải tưới cây thường xuyên nhé. Loại cây hoa thích hợp: cây lưỡi hổ; ngọc ngân; lan ý…  cây chậu treo có thể kể đến là: cây dừa cạn; cây dạ yến thảo….

Trang trí ban công bằng kệ sắt trưng cây cảnh

Dùng kệ sắt để trưng các loại cây cảnh, kết hợp với bộ bàn ghế để vừa đọc sách vừa thưởng trà thì còn gì tuyệt vời hơn. Cây ưa nắng đặt trên bệ sắt, những cây cần ít sáng hơn để phía trong, và cây ưa bóng dưới chân tường.

Trang trí ban công với kệ trưng cây cảnh
Trang trí ban công với kệ trưng cây cảnh

Trang trí ban công chung cư bằng bộ sưu tập cây sen đá, xương rồng

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để chăm sóc cây cảnh thì có thể trang trí ban công bằng bộ sưu tập sen đám xương rồng; vừa có thể có được 1 view ban công đẹp lại vừa ít phải tốn công chăm sóc. Ngoài ra ban có thể bổ xung thêm các loài cây khác như: Lưỡi Hổ, Sống Đời, Lô Hội, Kim Tiền, Cỏ Lan Chi, Trúc Phát Tài.. kết hợp thêm một số vật liệu trang trí bằng thổ cẩm.

Trang trí ban công với cây sen đá xương rồng
Trang trí ban công với cây sen đá xương rồng

Trang trí ban công theo phong cách Party ngoài trời

Đây là phong cách ban công dành cho những người hiếu khách; thích bạn bè, họ hàng đến thăm nhà. Bạn có thể sắp xếp một vài chậu cây treo kèm theo đó là một vài cây trồng chậu nhỏ gọn đặt tạo điểm nhấn cho ban công không quá chiếm dụng không gian.

Trang trí ban công phong cách Party với cây xanh hoa lá
Trang trí ban công phong cách Party với cây xanh hoa lá

Ở những góc không có cây, treo những vật trang trí để tạo không khí Party. Ví dụ như giỏ mây, ghế mây, bàn xếp,… Ghế có thể đặt nhiều cái không cùng bộ, vừa tận dụng được ghế thừa trong nhà, vừa tạo cảm giác phóng khoáng.

trang trí ban công kính
Trang trí ban công kính với cây xanh hoa lá

Trang trí vườn ban công theo phong cách vườn Nhật

Theo phong cách này phần lớn diện tích được rải sỏi. Chỉ xen kẽ rất ít cây và tiểu cảnh. Tất cả mọi thứ này đều có thể được xếp gọn vào ban công. Thảm cỏ ở đây có thể mua cỏ giả. Đóng một giá gỗ đứng để treo cây.

Trang trí ban công theo phogn cách vườn nhật với cây sen đá
Trang trí ban công theo phong cách vườn nhật với cây sen đá

Bồn trồng cây làm 2 – 3 tầng xen kẽ theo phong cách hiện đại. Ngoài ra có thể sử dụng chậu kẹp ban công để điểm tô thêm tránh bị đơn điểu. Các chậu dưới đất có thể đặt trên các khung sắt cách điệu để đặt trên sỏi, vừa đẹp vừa chắc chắn.

Trang trí ban công theo khung hướng nhà phật

Bạn là người theo tín ngưỡng nhà Phật thì sẽ ưng ý kiểu trang trí này. Sử dụng các vật liệu trang trí như: Bàn ghế bằng gỗ – mây luôn là lựa chọn nội thất ưu tiên vì độ bền và đẹp.

trang trí phòng ngủ có ban công
Trang trí phòng ngủ có ban công vơi cây hoa cảnh

Bên cạnh đó là các tiểu cảnh mini có đặt hình tượng phật có thể trồng các loại cây như sen súng;…

Ban công trang trí theo tiểu cảnh nhà phật
Ban công trang trí theo tiểu cảnh nhà phật

Trang trí ban công bằng giàn cây leo dạng vòm

Muốn có một mái vòm cây, bạn hãy bỏ chút công sức để làm khung cho nó leo. Ở giữa 2 trục sắt chính đóng các nấc thang bằng thanh gỗ hoặc kim loại. Sau đó trồng 2 chậu cây leo to khỏe dưới gốc và dần dần điều chỉnh cho chúng leo đúng hướng. Cuối cùng bạn chỉ cần chăm tưới cây hằng ngày. Khi cây càng lớn, vòm cây của bạn sẽ càng đẹp. Bạn có thể trồng cây hoa giấy, cây sử quan tử…

Trang trí ban công bằng cây dây leo giàn dạng vòm
Trang trí ban công bằng cây dây leo giàn dạng vòm

Biến ban công chưng cư thành vườn ươm mini

Với ý tưởng này mọi bề mặt của ban công đều có thể được tận dụng. Phần lan can đặt chậu cây cảnh để ươm các loại cây mà bạn muốn. Sát tường có thể sử dụng chậu cây treo ban công trồng các loại cây cây có hoa lá đẹp hoặc cây dây leo. Treo xen kẽ vào đó vài chậu cây hoa nhỏ xinh.

Biến ban công thành vường ươm mini
Biến ban công thành vườn ươm mini

Trang trí ban công theo dạng hình bán nguyệt

Cách trang trí ban công chung cư này có thể bố trí các tiểu cảnh đầy đủ đài nước, cây xanh, cỏ, sỏi, chỗ ngồi nghỉ với các hình dạng bán nguyệt. Cách bố trí này giúp thỏa mãn những người đam mê tiểu cảnh sân vườn.

Trang trí ban công với tiểu cảnh dạng bán nguyệt
Trang trí ban công với tiểu cảnh dạng bán nguyệt

Trang trí ban công với các chậu cây cảnh nhỏ với các chậu sành sứ nhiều màu sắc

Nổi bật của ý tưởng này là loại lan can uốn cách điệu, có thể nhìn xuyên thấu từ bên ngoài. Các loại cây, hoa cảnh nhỏ được trồng trong các chậu sành, sứ đủ màu sắc. Bố trí treo trên lan can và gắn lên tường, kết hợp xếp cây bên dưới.

Trang trí ban công với cây trồng chậu sứ nhỏ
Cách trang trí ban công nhỏ với cây trồng chậu sứ nhỏ

Trang trí ban công nhỏ theo phong cách hoài niệm

Phong cách này rất kén người nhìn. Người thích thì cho rằng nó đẹp lãng mạn, người ghét thì bảo trông vừa xưa vừa buồn. Sử dụng các chậu trồng cây bằng đất nung để mang đến một không gian xưa cũ và hoài niệm.

Trang trí ban công theo phong cách hoài miệm với cay hoa hồng trồng chậu composite
Trang trí ban công theo phong cách hoài niệm với cay hoa hồng trồng chậu composite

Trang trí ban công nhà ống, căn hộ thành một góc riêng

Đối với ý tưởng này bạn có thể sử dụng 1 ghế mây cách điệu hiện đại; một cái bàn đọc sách, khay nước uống. Mỗi khi cần yên tĩnh một mình, chỉ cần ôm cái gối ra ghế ngồi, lật lật mấy quyển tạp chí, hoặc đơn giản là thừ người ra ngắm cây. Nên trồng các loại cây có mùi hương dễ chịu như: cây hương thảo, cây hoa lài; cây lavander… Vấn đề phức tạp đến mấy, bạn cũng có thể suy nghĩ và giải quyết được tất trong không gian thế này.

Trang trí ban công đẹp với cây xanh hoa lá
Trang trí ban công đẹp nhất với cây xanh hoa lá tạo góc riêng hưởng thụ cho chính mình

Trang trí ban công theo sự cách đơn giản nhất

Để trang trí ban công vừa ít tốn thời gian lại không cần suy nghĩ ý tưởng quá nhiều. Chỉ cần mua mấy chậu cây về xếp thành hàng ở ban công, thế là xong! Đồng thời kết hợp bố trí đối xứng chiều cao các cây sao cho phù hợp là được. Cứ mua để dành dần dần. Khi cây nhiều lên và bạn có thời gian xanh mát, tràn đầy sức sống.

Trang trí bán công với các loại cây hoa cỏ tươi mát
Trang trí cây ban công theo phong cách giản dị với các loại cây hoa cỏ tươi mát

Trang trí ban công trở thành nơi tụ tập lý tưởng

Với những người có quan hệ bạn bè thân thiết thì không gian ban công sẽ là nơi tập hợp vô cùng lý tưởng; chỉ cần sử dụng băng ghế dài kết hợp với các loại cây chậu treo phía trên và một vài chậu cây nhỏ để dưới đất là xong. Vậy là bạn đã có một góc tụ tập đẹp như mơ cho 4-5 người rồi!

Trang trí ban công trở thành nơi tụ tập lý tưởng
Trang trí ban công trở thành nơi tụ tập lý tưởng với cây trồng chậu hoa lá

Trang trí ban công với các loại cây leo

Hãy xây ban công vòng quanh nhà như hình dưới, và phủ kín nó bằng cây leo. Dùng tất cả các loại dây leo có thể, để cho chúng bò tự do khắp nơi trong nhà bạn thôi nào. Những loại cây phát triển mạnh dưới nắng như: Thiên Lý, Thường Xuân, Hoa Sao thì cứ để chúng leo thoải mái lên tường và mái nhà. Còn ngoài lan can hãy trồng Trang Đài, để khi hoa nở rũ xuống bên dưới sẽ tạo thành bức màn rất đẹp.

Trang trí ban công với cây dây leo
Trang trí ban công với cây dây leo

Trang trí ban công nhỏ bằng với cây trồng giá treo

Chẳng cần nhà hoặc chung cư phải quá rộng, chỉ cần làm cửa ra ban công cách điệu một chút. Kết hợp với giàn lan can sắt gắn thêm giá treo chậu cây. Trồng thêm các chậu hoa đủ mầu sắc và cây leo trên mái vòm. Chính điều này sẽ giúp bạn sở hữu ban công thêm phần rực rỡ hơn.

Trang trí ban công bằng cây trồng giá treo
Cây cảnh trang trí ban công bằng giá treo

Trang trí ban công bằng cây họ Hoa Hồng

Hoa Hồng là loài cây mang nhiều ý nghĩa và sự lãng mạn. “Ban công Hoa Hồng” sẽ làm bạn say đắm nhờ vẻ đẹp kiêu sa của nó. Hơn nữa nếu được kết hợp với sàn gỗ và lan can áp gỗ kết hợp bộ ban ghế tông màu phù hợp sẽ tạo nên một không gian ấm cúng. Xung quanh ban công là cả một giàn hồng với đây đủ các loại màu sắc khác nhau; càng làm nổi bậc ban công hơn nữa.

Trang trí ban công nhỏ theo phong cách Picnic

Ban công này trang trí tự do bê tất cả các loại cây bạn thích lên ban công, sắp xếp sao cho tự nhiên nhất có thể. Phần còn lại là ghế xếp và bàn nhỏ, để khi cần, bạn có thể xách đồ ăn thức uống và mở tiệc picnic với gia đình mình.

Trang trí ban công theo phong cách Picnic
Trang trí ban công theo phong cách Picnic

Trang trí ban công theo phong cách vườn treo

Bạn là người yêu thích sự lãng mạn; bạn có thể hoàn toàn biến ban công của mình trở thành một vườn treo vô cùng ấn tượng. Chỉ càng dùng 1 dàng lưới sắt; thế là bạn có thể tự treo chậu.

Trang trí ban công bằng cây chậu treo
Trang trí ban công bằng cây chậu treo

Nếu bạn là người thích phong cách liễu rũ lãng mạn, bạn hoàn toàn có thể treo chúng ngay bên trên không gian ban công. Chỉ việc đóng một giàn lưới sắt, thế là bạn có thể tự do treo cây lên rồi. Chính mái rèm rèm cây thêm rực rỡ, hãy trồng nhiều cây với nhiều kích cỡ lớn nhỏ, màu lá, sắc hoa, treo lên sát nhau.

Trang trí ban công thành vườn trồng rau

Bạn có thể biến ban công nhà mình thành một vườn rau vừa đẹp mặt lại có rau sử dụng hằng ngày  Có thể đóng thêm 1 cái kệ để trồng các chậu cây cảnh nhỏ. Che bạt nilon cho cây và rau để tránh mưa mà cây vẫn quang hợp được. Nếu sang hơn, bạn có thể làm hẳn dạng nhà kính mini.

Trang trí ban công thành vườn rau
Trang trí ban công thành vườn rau

Trang trí ban công thành phòng khách ngoài trời với cây xanh

Đối với một số người, ban công chỉ là phần diện tích để phơi quần áo. Nhưng với những người có con mắt thẩm mĩ và yêu không gian mở, yêu thiên nhiên thì ban công là nơi tạo kiệt tác nghệ thuật. Và nó cũng có thể trở thành không gian sang chảnh để bạn mời khách. Trồng cây xanh hoa lá bao quanh nới tiếp khách này càng làm con người gần gủi với thiên nhiên hơn.

Cây quân tử trồng ban công
Cây quân tử trồng ban công tạo lớp che chắn cho ban công làm nơi tiếp khách

Trang trí ban công với sự kết hợp với cây xanh và vật liệu gỗ

Trồng cây vào chậu gỗ đặt trang trí ban công và có thể thay thế đá hoa ngoài ban công bằng sàn gỗ, như vậy sẽ tạo ấn tượng riêng cho ngôi nhà. Giờ đây bạn sắp xếp một vài chậu cây hoa để ở góc là ban công nhà bạn sẽ đậm chất và đầy lôi cuốn rồi đấý.

Trang trí ban công bằng cây hoa hồng trồng chậu hàng rào và sàn gỗ
Trang trí ban công đơn giản bằng cây hoa hồng trồng chậu hàng rào và sàn gỗ

Trang trí tường ban công bằng tường cây

Với những bức tường ngoài ban công; bạn hãy thử lắp đặt hệ thống tường cây với các loại cây nhỏ xếp tầng; trồng xen kẽ các loại hoa. Thiết kế tường cây ban công chung cư theo phong cách này vừa mang lại không gian xanh nhưng lại tiết kiệm được diện tích không gian khá tốt.

Trồng tường cay ban công với cây tróc bạc, lan ý và một số loài cây kiểng khác
Trồng tường cay ban công với cây tróc bạc, lan ý và một số loài cây kiểng khác

Trang trí tường ban công bằng các chậu cây decor bắt mắt

Thiết kế trên tường ban công bằng các chậu cây đặt trên kệ décor bắt mắt sẽ giúp cho mọi người thêm yêu góc nhỏ ban công. Hơn nữa tường sẽ giúp cho ban công thêm xanh mát và thoáng đãng hơn. Nếu kết hợp thêm bộ bàn ghế nhỏ xinh đặt ở ban công trang trí giúp góc nhỏ ngoài trời thêm bắt mắt.

Trang trí ban công bằng chậu cây decor đẹp
Trang trí ban công chill bằng chậu cây decor đẹp

Tận dụng thùng xốp hoặc chậu gỗ để trồng cây trang trí ban công

Nếu nhà bạn có thùng gỗ hay thùng xốp không dùng tới, hãy thử sơn màu cho chúng hoặc sáng tạo thành chiếc bàn trà độc đáo của riêng mình. Kết hợp thêm vài chậu cây xanh treo xung quanh để tạo không gian xanh cho ngôi nhà bạn nhé!

Trồng hoa hồng bằng chậu gỗ trang trí ban công
Trang trí hoa ban công đẹp với hoa hồng bằng chậu gỗ trang trí ban công

Biến ban công thành khu nghỉ dưỡng sang trọng

Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn, hãy thử đặt một chiếc ghế xích đu xung danh ban công đây cây xanh hoa lá; hoặc có thể kết hợp với chiếc đèn thiết kế bắt mắt, một vài chiếc gối ôm và tấm vải trải sàn, ban công nhà bạn chắc chắn sẽ không khác gì với một khu nghỉ dưỡng đúng chuẩn 5 sao.

Trang trí ban công với chậu cây để sàn và cây lan đô la chậu treo
Trang trí ban công với chậu cây để sàn và cây lan đô la chậu treo

Trang trí ban công bằng cách sử dụng chai nhựa trồng cây treo thành màng

Ý tưởng này thích hợp với các loại cây như: trầu bà; mười giờ… hoặc các loại rau như: xà lách, rau thơm, hành, cải ngọt. Sắp xếp xâu chuỗi các chai nhựa đã trồng sẵn các loại cây mà bạn yêu thích theo chiều ngang trong mạng lưới dọc tạo thanh một bức màng che.

Trang trí ban công bằng cách trồng cây trong chai nhựa tạo màng che
Trang trí ban công bằng cách trồng cây trong chai nhựa tạo màng che

Trang trí ban công bằng thác nước mini

Đối với không gian hiện đại bạn không thể nào bỏ qua việc trang trí ban công tạo mát mẻ; với hình thái thiết kế đa dạng và đặc biệt là các tiểu cảnh thác nước mini làm không khí mát mẻ sản sinh nguồn sinh khí từ vũ trụ toàn bộ nhà của bạn. Bố trí cùng chậu dây leo vừa sản sinh ra nguồn Oxygen tốt lành.

Tiểu cảnh thác nước mini trang trí ban công
Tiểu cảnh thác nước mini trang trí ban công

Vậy tại sao bạn lại không tạo cho mình một không gian tuyệt vời như thế nhỉ? Nếu nhà bạn không quá gần đường phố tấp nập, hãy chừa ban công rộng rộng một chút. Tận dụng những ý tưởng trang trí ban côngCây Cảnh Hà Nội giới thiệu để biến ban công trở thành không gian ấn tượng của gia đinh mình.

Cây Cảnh Hà Nội chuyên trang trí cây cảnh ban công
Cây Cảnh Hà Nội chuyên trang trí cây cảnh ban công

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các cách trang trí ban công chung cư đẹp và nhận được báo giá trang trí ban công chi tiết nhất để tham khảo nếu thù hợp sẽ tiến hành thi công trang trí. Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh được phục vụ.

Cây Cảnh Hà Nôi – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *