Sân vườn Châu Âu

Sân vườn Châu Âu

Sân vườn Châu Âu hay sân vườn được thiết kế sân vườn tiểu cảnh theo phong cách châu âu là loại sân vườn phổ biến nhất bởi tính đa dạng, đa sắc màu và thường phù hợp với tất cả mọi diện tích. Vườn châu âu rất đa dạng trong hình thức nhưng vẫn có những đặc điểm riêng mà khi nhìn vào ta vẫn có thể nhận ra được một cách dễ dàng. Đặc điểm nổi bật của sân vườn theo phong cách này là yếu tố con người được thể hiện rất rõ. Từ thảm cỏ, bồn hoa, chậu cảnh đến ghế đá tượng trang trí… tất cả đều thể hiện rõ sự tác động của con người.

Sân vườn Châu Âu
Sân vườn Châu Âu

Trong vườn thường chọn tường trắng, tượng cổ hay các đồ gốm giả cổ để làm điểm nhấn cho vườn. Hồ nước xây dựng theo một quy tắc nhất định, giữa hồ có đài phun cộng hưởng với hệ thống phun xung quanh đài.

Vườn châu Âu dễ thiết kế, tùy thuộc vào gu của gia chủ mà chọn lựa. Các chi tiết thường thấy của vườn kiểu châu Âu là hoa lá rực rỡ, cỏ xanh mát, giàn hoa leo có sàn gỗ nâu bóng lát ngoài trời kèm theo bộ bàn ghế uống nước dưới tán dù, vài bức tượng trắng toát lên sự thanh nhã, sang trọng (một phong cách thường thấy ở các nước Bắc Âu, khá quen thuộc).

Kiểu sân vườn Châu Âu
Kiểu sân vườn Châu Âu

Vườn đẹp Châu Âu

Khác với phong cách vườn Trung Hoa hay vườn tiểu cảnh kiểu Nhật Bản, phong cách vườn châu Âu không bị chi phối nhiều bởi “tính tự nhiên” mà luôn thể hiện sự chăm chút bởi bàn tay con người, tính giản đơn trong phối cảnh.

Sân vườn Châu Âu
Sân vườn Châu Âu

Không gian cảnh quan sân vườn mang đậm chất Châu Âu, bởi nơi đây nó thể hiện tính đa dạng đặc trưng phù hợp với mọi diện tích lớn nhỏ. Đặc điểm nổi bật của khu vườn kiểu này là yếu tố con người, từ bồn cây, hoa cỏ, tượng trang trí…tất cả đều chịu sự tác động lớn của con người. Những bồn cây được cắt tỉa tạo hình đẹp mắt, những bức tượng đá nhiều hình thù mang đặc trưng riêng, hay sự pha trộn của nhiều màu sắc của hoa cỏ…dưới bàn tay của chủ nhân nó đã trở nên có hồn và vô cùng cuốn hút.

Thiết kế sân vườn Châu Âu đẹp
Thiết kế sân vườn Châu Âu đẹp

Trên đây là các mẫu sân vườn mang đậm chất châu âu, chúng tôi xin giới thiệu để quý vị tham khảo và có thể áp dụng cho các không gian sân vườn tiểu cảnh của gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *