Khái niệm thiết kế thi công cảnh quan

Ngày nay chúng ta nghe nhắc nhiều đến cụm từ cảnh quan đô thị, nhưng lại khá mơ hồ về khái niệm thiết kế thi công cảnh quan. Chính vì vậy, bài viết này sẽ dành để cung cấp những thông tin cơ bản nhất về lĩnh vực thú vị này, các bạn cùng theo dõi nhé!

Thiết kếvà thi công cảnh quan ngày càng trở nên quan trọng bởi nó giúp hình thành một diện mạo văn minh và hiện đại cho các đô thị năng động. Vậy bản chất của thiết kế thi công cảnh quan thật sự là gì?

thiết kế thi công cảnh quan

Thiết kế thi công cảnh quan

Thiết kế thi công cảnh quan là gì?

Thiết kế thi công cảnh quan là những thao tác liên quan đến không gian mở còn lại giữa các công trình, làm cho chúng trở nên đẹp hơn nhờ giải pháp thiết kếvà xử lý không gian dựa trên sự phối hợp tinh tế giữa các bề mặt vật liệu khác nhau.

thiết kế thi công cảnh quan

Nước, cây, đá,… tạo nên một không gian tự nhiên tuyệt vời

Và các giải pháp thiết kế thi công cảnh quan bao gồm cây trồng, điêu khắc, ánh sáng và vật dụng ngoại thất như ghế đá, trụ đèn, thùng rác…

Ý nghĩa của việc thiết kế thi công cảnh quan

Thuật ngữ thiết kế thi công cảnh quan mới chỉ xuất hiện và phổ biến trong khoảng 6 – 7 năm trở lại đây trong giới kiến trúc ở Việt Nam.

thiết kế thi công cảnh quan

Cảnh quan đẹp tăng thêm sức sống cho đô thị

Trong lĩnh vực thiết kế công trình, khu dân cư hay đô thị hiện nay đòi hỏi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các chuyên ngành thiết kế khác nhau, trong đó có  thiết kế thi công cảnh quan và thiết kế đô thị.

thiết kế thi công cảnh quan

Thác nước ngay trong lòng thành phố diệu kì

Có thể nói thiết kế thi công cảnh quan ra đời đã trở thành một công cụ đắc lực giúp công cuộc quy hoạch đô thị trở nên nhẹ nhàng và khoa học hơn rất nhiều. Hi vọng rằng, Việt Nam sẽ ngày càng văn minh, đẹp đẽ và gọn gàng hơn nhờ có những bàn tay, khối óc thiết kế cảnh quan tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *