Cách chọn cây cảnh hợp với mệnh Mộc

Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ là năm yếu tố tạo nên vạn vật trên thế giới này theo thuyết ngũ hành của người Á Đông. Giữa chúng có sự tương sinh và tương khắc với nhau. Tương khắc nhau thì cần hóa giải. Một trong những cách hóa giải đơn giản mà hiệu quả đó là trồng cây xanh. Bài viết xin đề cập riêng đến cách chọn cây cảnh hợp với mệnh Mộc.

cay-canh-hop-menh-moc

Vai trò của yếu tố ngũ hành trong việc chọn cây cảnh

Trong mỗi ngôi nhà, sự hiện diện của cây xanh luôn vỗ mát tâm hồn ta, giúp ta giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Không những thế, chọn cây hợp phong thủy còn mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ trong cuộc sống. Khi trong nhà có mệnh Mộc, bạn nên chọn cây cảnh hợp với mệnh Mộc hoặc Thủy. Chọn như vậy không chỉ giúp hóa giải những khí vận không tốt do trong nhà có sự xung khắc, chọn cây cảnh hợp phong thủy theo mạng Mộc giúp mang lại nhiều may mắn, cát khí, giúp bạn khỏe mạnh trong cuộc sống.

cay-canh-hop-menh-moc

Đặc điểm người mang Mộc

Người mạng Mộc thường năng nổ, có tinh thần nhân ái và lòng vị tha. Là một người sáng tạo, luôn có nhiều ý tưởng mới mẻ, tính cách hướng ngoại, giàu trí tưởng tượng. Một phần không nhỏ người mệnh Mộc mang trong mình “tính nghệ sĩ”, làm việc nhiệt tình. Tuy nhiên, người mạng Mộc cũng có ưu điểm cần áp chế đó là tính thiếu kiên nhẫn, hay nóng nảy, do đó, họ thường bỏ ngang công việc giữa chừng rất đáng tiếc.

cay-canh-hop-menh-moc

Người mệnh Mộc nên trồng cây cảnh gì?

Màu sắc đại diện của người mệnh Mộc là màu nâu – màu của gỗ. Màu nâu ẩn ứa trong mình nguồn năng lượng khi liên tưởng đến cà phê, sô cô la, màu chậu cây, gỗ gụ. Ngoài ra, một số màu sắc khác cũng hợp với người mệnh Mộc như đen, xám, xanh biển.

Màu sắc thứ 2 cũng được xem là đại diện của Mộc đó là màu xanh lá. Màu xanh mang trong mình sức sống, sự tươi tắn, ôn hòa, nhẹ nhàng, khiến người khác cảm thấy yên bình. Màu có ảnh hưởng tới sức khỏe, giúp đẩy lùi những stress trong cuộc sống và tạo bạn cảm giác cân bằng.

cay-canh-hop-menh-moc

Ứng với màu sắc trên, một số loài cây là sự lựa chọn hoàn hảo cho người muốn chọn cây cảnh hợp với mệnh Mộc đó là cây Ngọc Bích, cây Kim Tiền, các lọa dừa cọ, cây Vạn niên Thanh, hoa Lan, cây thuộc họ tùng trúc,…

Bài viết vừa trình bày một số vấn đề xung quanh việc chọn cây cảnh hợp với mệnh Mộc. Khi trong nhà có cây cảnh, không chỉ tạo dựng được không gian tươi mát, thanh tịnh mà chọn cây cảnh hợp phong thủy còn giúp hóa giải những diều không hay, mang lại may mắn, niềm vui và sức khỏe trong cuộc sống của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *