Bật mí những bí mật của những loài hoa cây cảnh tổng hợp lưỡi mèo

Bật mí những bí mật của những loài hoa cây cảnh tổng hợp lưỡi mèo

hoa-cay-canh-tong-hop-luoi-meo

Với những bẹ lá khỏe khoắn hòa lẫn màu xanh với màu đốm xám đã tạo được ấn tượng ban đầu đặc biệt và cuốn hút cho loài hoa cây cảnh tổng hợp lưỡi mèo. Bài viết dưới đây bật mí cho bạn những bí mật mà cây xinh xắn này nhé.

Đặc trưng của cây lưỡi mèo

Hoa cây cảnh tổng hợp lưỡi mèo có thân rất ngắn và mọc ngầm dưới đất. Lá cây lưỡi mèo hình bầu dục, nhọn ở đầu, lá nhẵn, cứng và mọng nước. Các lá xếp thành hình hoa thị trông cây từ trên xuống như một bông hoa. Có hai loại lá cây lưỡi mèo là loại lá màu xanh xám hòa quyện cùng với những vệt sọc xanh đậm chạy ngang và loại lá xanh đậm hòa trộn với màu kem. Hoa lưỡi mèo màu xanh trắng được mọc thành cụm xếp sát nhau thon dài và có mùi thơm đặc trưng. Quả cây lưỡi mèo tròn, nhỏ và có màu cam.

hoa-cay-canh-tong-hop-luoi-meo

Cây lưỡi mèo thủy sinh thường được trồng trong chậu thủy tinh phô bày hết những vẻ đẹp vốn có của nó từ thân, lá, rễ,… tạo cho bàn làm việc đặt cây lưỡi mèo trở nên thanh lịch và tao nhã.

Ý nghĩa không phải ai cũng biết của cây lưỡi mèo

Cây lưỡi mèo là một trong những loại cây được ghi tên vào danh sách top những loại hoa cây cảnh tổng hợp lưỡi mèo có ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt. Khác với “người anh em cùng họ” lưỡi hổ, cây lưỡi mèo tượng trưng cho sự may mắn và sự bất diệt, trường tồn đối với gia chủ sở hữu nó.

hoa-cay-canh-tong-hop-luoi-meo

Đặc biệt, cây lưỡi mèo cũng là loài cây hiếm gặp có khả năng cung cấp nhiều oxy vào ban đêm nên cây rất thích hợp được đặt trong phòng ngủ tạo cảm giác giấc ngủ say và dễ chịu hơn.

Ứng dụng ưu việt của cây lưỡi mèo thủy sinh

Cây lưỡi mèo thủy sinh có hình dáng nhỏ nhắn, có vẻ đẹp sang trọng và lạ mắt rất dễ trang trí ở bất kỳ không gian nào trong nhà: từ phòng khách, kệ ti vi, bàn ăn, bàn làm việc, quầy lễ tân, đặc biệt là các văn phòng công sở mang đến màu xanh mát mắt, sinh động và thu hút.

Việc bạn trang trí cho bàn làm việc của mình bằng cách đặt cây lưỡi mèo thủy sinh vào một cái ly xinh xinh cùng làn nước trong vắt có thêm vài viên bi, hòn sỏi nhiều màu sẽ giúp nó phô bày ra sự xinh đẹp của bộ rễ đa diện và vô số những rễ nhỏ vươn dài đung đưa trong làn nước. Và tôi chắc chắn rằng cơ thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, tinh thần sảng khoái hơn bởi hàng ngày được ngắm nghía chậu cây, nhìn nó lớn lên trong tâm trạng háo hức, phấn chấn. Điều đó sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thư thái, lạc quan và nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo cho công việc của mình.

hoa-cay-canh-tong-hop-luoi-meo

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những thông tin thật sự bổ ích và thú vị về hoa cây cảnh tổng hợp lưỡi mèo. Đồng thời, với việc lựa chọn cho mình loài cây trồng trong nhà vừa tốt cho sức khỏe, tinh thần lại hợp với phong thủy cây lưỡi mèo quả không hổ danh là cây mang tài vận đến cho mọi nhà.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *