Top 15 Cây Chịu Nắng Dễ Sống Trồng Ban Công Hướng Tây

Cây chịu nắng dễ sống trồng ban công hướng tây là những loại cây nào? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm; đặc biệt là trong mùa nắng nóng oi bức này. Vậy loài cây trồng ban công hướng tây nào phù hợp đây. Cùng tham khảo nhé.

Top 15 cây trồng ban công hướng Tây chịu nắng dễ sống
Top 15 cây trồng ban công hướng Tây chịu nắng dễ sống

Khi lựa chọn ngôi nhà cho chính mình, bạn sẽ lựa chọn thật kỹ lưỡng để chọn được những ngôi nhà vừa thuận tiện vừa hợp phong thủy. Đối với những ngôi nhà ở hướng Tây; ban công nhà bạn sẽ luôn chịu cảnh đón nắng từ trưa cho đến chiều. Đấy được xem là đỉnh điểm độ nắng nóng trong ngày. Bạn đang loay hoay tìm cách giải quyết vấn đề trên?

Cây trồng ban công chịu nắng
Cây trồng ban công hướng chịu nắng dễ sống

Để giải quyết được vấn đề nắng nóng trên, bạn có thể sử dụng hiên che, rèm cửa,.. nhưng ý tưởng trồng cây ban công hướng tây được xem là tối ưu nhất vẫn là biện pháp trồng những cây cảnh ban công phù hợp với bạn công phía Tây. Sau đay bạn hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu rõ hơn về cây trồng ban công hướng tây phù hợp cho nhà bạn nhé!

Cây trồng ban công chụ nắng hướng Tây
Cây trồng ban công chịu nắng hướng Tây

Những điều cần lưu ý khi trồng cây ban công hướng Tây

Vì ban công hướng Tây luôn có nhiệt độ cao và nắng gắt liên tiếp trong vài giờ. Thế nên chọn cây cảnh trồng ban công chịu nắng phải có mức chịu hạn và chịu nắng cực tốt mới đảm bảo cây được sinh trưởng vào phát triển tốt. Bởi ban công hướng Tây chịu rất nhiều tác động của thời tiết nên bạn nên chọn những cây dễ trồng, dễ sống, ít tốn công và thời gian chăm sóc.

Cây trồng phù hợp ban công hướng Tây
Cách lựa chọn cây cảnh trồng ban công hướng tây

Gần dây, khi chọn loài cây trồng ban công hướng tây mọi người thường chọn các loại cây cảnh treo ban công , Cây Leo chịu nắng mùa hè . Chúng sẽ leo thành giàn; bám vào các tường nhà, rũ xuống thành những bức rèm cửa xanh thật độc đáo. Yếu tố rất quan trọng đối với các loại cây cảnh chịu nắng trồng ban công đó là nước. Cây trồng cần được bổ sung nước hàng ngày sáng và tối để cây hấp thụ dễ hơn với điều kiện khắc nghiệt vậy.

Chọn cây trồng ban công chịu nắng dễ trồng
Chọn cây trồng ban công chịu nắng dễ trồng

Top 15 cây trồng ban công hướng Tây chịu nắng dễ sống

Để lựa chọn được các loại cây trồng ban công đẹp cho hướng tây thì cần nắm bắt được những đặc tính của ban công cũng như nắm bắt được những đặc điểm sinh lý của cây cảnh trồng ban công đẹp. Đối với ban công hướng Tây cần lựa chọn những loại cây cảnh ban công chịu nắng tốt, đồng thời đó là những loại cây cảnh dễ trồng ở ban công.

Các loại cây cảnh ban công đẹp hợp ban công hướng Tây
Các loại cây cảnh ban công đẹp hợp ban công hướng Tây

Tuyết sơn phi hồng cây trồng ban công hướng Tây đẹp mắt

Tuyết sơn phi hồng là cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc nên chúng thu hút được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay loại cây này được sử dụng vào rất nhiều ứng dụng khác nhau trong đời sống con người. Cây có thể trồng trong vườn nhà, nhờ vào việc cắt tạo hình cho cây khiến chúng trở nên bắt mắt hơn. Có nhiều gia đình sử dụng cây để làm viền, lối đi, trồng trong bồn hoa….  đặc biệt là trồng ban công hướng tây.

cây tuyết sơn phi hồng trồng ban công chịu nắng tốt
Cây tuyết sơn phi hồng trồng ban công hướng tây chịu nắng tốt

Tuyết sơn có hoa màu tím thể hiện sự thủy chung; và loại cây này mang đến ý nghĩa như một lời nhắn nhủ cho sự sắc son chờ đợi. Còn gì tuyệt vời hơn nữa nếu bạn sở hữu một ban công tràn ngập hai bên là hoa tuyết phi hồng nở rộ. Nếu trong không gian sống nhà bạn có loại cây này chắc hẳn sẽ giúp nổi bật hơn cho cả không gian nhà bạn.

Cây hoa tuyết sơn phi hồng trồng sân vườn đẹp
Cây hoa tuyết sơn phi hồng trồng sân vườn đẹp

Xương rồng bát tiên cây trồng ban công hướng tây cho hoa đẹp

Nhắc đến loài xương rồng bạn cũng đã tưởng tượng được khả năng chịu hạn, chịu nhiệt,… và vô vàng điều kiện khắc nghiệt khác của loài cây này rồi chứ? Chúng có nguồn gốc từ sa mạc nên rất cần nắng, đặc biệt là khi được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thì càng tốt cho bát tiên này sinh sôi và phát triển. Nên đây là loại cây trồng ban công hướng tây rất hiệu quả.

Cây xương rồng bát tiên trồng ban công
Cây xương rồng bát tiên trồng ban công hướng tây ra hoa đẹp

Cây xương rồng bát tiên là giống cây có hoa nhiều màu sắc như: xanh, đỏ, vàng, tím, hay hoa văn đốm, sọc, … lung linh đầy sắc màu. Khi được trồng ở ban công phía Tây, chúng sẽ mang đến một không gian ban công mát mẻ, tràn đầy năng lượng tích cực trong cuộc sống. Hơn nữa xương rồng bát tiên cũng là loại cây phong thủy trồng ngoài ban công được nhiều người ưa chuộng.

Cây xương rồng bát tiên trồng ban công hướng Tây
Cây xương rồng bát tiên trồng ban công hướng Tây

Cây lưỡi hổ trồng ban công phía tây

Cây lưỡi hổ được nhiều người biết đến với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp và một số công dụng tuyệt vời như khí rất tốt. Ngoài ra chúng còn được trồng rất nhiều ở ban công để che chắn bớt nắng từ hướng Tây rọi thẳng vào. Là loại cây rất ưa nắng nên khi nắng rọi vào vậy sẽ giúp loài cây phát triển rất nhanh.

Cây lưỡi hộ trồng ban công
Cây lưỡi hổ cây phong thủy trồng ban công có khả năng trừ tà ma

Cây lưỡi hổ có cách trồng rất đơn giản; chỉ cần bạn cắm lá của chúng xuống đất chúng cũng có thể phát triển thành cây con. Chúng là loại cây chịu nắng; chịu nghiệt cực giỏi; bạn chỉ cần tưới nước đầy đủ; chúng sẽ nhanh phát triển giúp cho ban công nhà bạn thêm sinh động hơn.

Lưỡi hỗ trồng ban công hướng tây
Lưỡi hổ trồng ban công hướng tây

Cây cúc tần ấn độ trồng che nắng ban công hướng tây

Cây cúc tần Ấn Độ được biết đến với nhiều tên gọi dây mành trúc, cây bạc đầu…. Chúng thuộc loại cây dây leo thân thảo hóa gỗ, sống lâu năm. Thân cây màu xanh khi còn non và chuyển nâu khi về già, có lông mịn màu xám, cành nhánh buông dài mềm mại. Lá cúc tần Ấn độ màu xanh đậm, hình oval thuôn dài, đỉnh nhọn hoặc tù, cuống lá ngắn, mép nguyên. Lá cúc tần ít rụng và xanh quanh năm.

Cây cúc tần ấn độ trồng ban công che nắng
Cây cúc tần ấn độ trồng ban công che nắng

Cúc tần ấn độ được mệnh danh là Cây Leo chịu nắng hướng tây mùa hè tốt nhất thuộc loại cây khỏe mạnh, phát triển nhanh chóng, chịu nắng, nóng, chịu hạn, và nước tốt, càng mưa nhiều cúc tần càng xanh tốt. Cây thường được trồng che năng ban công. Cây thân cây cúc tần rủ xuống tựa nhưng một lớp màng xanh bao phủ cho cả không gian xanh mát.

Dây cúc tần ấn độ trồng ban công
Dây cúc tần ấn độ trồng ban công hướng tây che nắng, dễ sống

Cây trúc quân tử trồng ban công hướng tây chịu nắng

Trúc quân tử là loài cây có dáng đẹp; dễ chăm sóc; mọc theo hàng lối; bạn có thể trồng cây trúc quân tử ở những nơi như hàng rào; sân vườn; cổng; dọc hành lang; hoặc trồng một bụi nhỏ để làm tiểu cảnh ban công… Hiện nay loài cây này rất được yêu thích để trồng che nắng, đặc biệt đây là cây cảnh ban công chung cư hướng Tây rất hiệu quả.

Cây quân tử trồng ban công
Cây trúc quân tử trồng ban công hướng tây che nắng

Khi lựa chọn trồng cây phong thủy ở ban công thì không thể bỏ qua cây trúc quân tử, bởi vì loại cây này về mặt phong thủy  tượng trưng cho lòng chính nghĩa, thẳng thắn vì dáng đứng ngay thẳng của chúng. Trúc quân tử mang đến những điều may mắn và làm ăn phát tài. Trúc quân tử đại diện sự tinh thông, dễ dàng vượt qua thử thách trong cuộc sống.

Trúc quân tử trồng ban công chung cư chịu nắng mang phong thủy tốt
Trúc quân tử trồng ban công chung cư chịu nắng mang phong thủy tốt

Cây trầu bà xanh trang trí ban công

Cây trầu bà xanh là loại cây dễ sống và có tốc độ phát triển và sinh trưởng nhanh; là loại cây trồng ban công hướng tây chịu nắng khá tốt. Với sắc xanh của cây giúp mát mắt và đem đến cảm giác thoải mái, thư thái, tăng hiệu quả công việc, điều hòa mắt.

Cây trầu bà xanh trồng ban công
Cây trầu bà xanh trồng ban công hướng tây dễ sống

Cây trầu bà xanh luôn là những lựa chọn hàng đầu trong những loại cây cảnh để ban công, trồng cây cảnh ban công. Cây có tốc độ phủ xanh nhanh chóng, khả năng tạo nhiều kiểu dáng đẹp; đặc biết là bộ lá màu xanh mượt; chắc chắn là sự lựa chọn hoàng hảo cho ban công hướng tây.

Trầu bà xanh trồng ban công chịu nắng
Trầu bà xanh trồng ban công chịu nắng

Cây bàng singapore dùng để trang trí ban công phía tây

Cây Bàng Singapore là một cây cảnh mang lại vẻ đẹp đơn sơ của nơi có khí hậu nóng ẩm nhiệt đới. Hiện nay người ta ngoài sử dụng cây bàng Singapore để trang trí không gian nội thất thì chúng còn trồng ban công hướng tây, trồng sân thượng để tạo sự sang trọng lịch thiệp cho ngôi nhà.

Cây bàng singaopore trồng ban công hướng tây
Cây bàng singaopore trồng ban công hướng tây

Bàng Singapore là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc; đồng thời cho lá, đẹp từ những chiếc lá đơn sơ nhưng lại luôn tươi mới và mát. Những chiếc lá hình bầu dục, tròn trịa và xanh mướt là vẻ đẹp thiên nhiên mà cây mang lại. Trong các loại cây cảnh để ban công thì cây bàng Singapore được chọn để trang trí ở nhiều quán cà phê, ban công sân thượng… hiện nay.

Cây bàng sing trồng ban công chịu nắng
Cây bàng sing trồng ban công chịu nắng

Cây cô tòng chịu nắng tạo màu sắc cho ban công sinh động

Cây cô tòng thuộc loại cây lá màu, sống phổ biến tại các quốc gia nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hiếm có loài cây nào trên thế giới có lá màu sắc đa dạng và rực rỡ; hấp dẫn; bắt mắt như cây cô tòng. Hiện nay, nó được trồng phổ biến để làm cảnh trong các khu vườn, công viên, văn phòng, trường học…. đặc biệt trong các loại cây cảnh trồng ở ban công thì cây cô tòng thường được trồng trang trí trong các tiểu cảnh ban công chịu nắng.

Cây cô tòng trồng chịu nắng tốt
Cây cô tòng trồng ban công hướng tây chịu nắng tốt

Cây cau vàng trồng che nắng ban công hướng tây

Cây cau vàng là loại cây có khả trồng nội thất lẫn ngoại thất. Chúng là loài cần được trồng ở nơi nhiều ánh sáng nên rất thích hợp trồng ở những ban công hướng tây. Cần lưu ý: Cây cau vàng cần được trồng ở nơi nhiều ánh sáng. Nếu đặt ở nơi thiếu sáng thì bản lá sẽ mỏng, cây sinh trưởng kém. Kéo dài làm lá chóng rụng và dẫn đến chết.

Cây cau vang trồng ban công chịu nắng
Cây cau vàng trồng ban công chịu nắng

Cây phát tài núi trồng ban công chịu nắng hướng tây

Cây Phát Tài Núi là loại cây cảnh được ưa chuộng và trồng phổ biến ở khắp nơi. Cây đem đến may mắn, tài lộc nên được nhiều người trồng trang trí sân vườn, trang trí nội thất,… Cây phát tài núi đang rất được ưa chuộng trồng trang trí bởi hình dáng tự nhiên đẹp uyển chuyển, quanh năm xanh tốt. Vì thế, chúng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo khi trồng làm tiểu cảnh sân vườn, trồng trên sân thượng, ban công, trước hiên nhà,…

Cây phát tài núi trồng ban công hướng tây
Cây phát tài núi trồng ban công hướng tây

Cây lan ý trồng tiểu cảnh ban công chịu nắng

Cây lan ý là loại cây cảnh  có hoa khá đẹp và bền nên được nhiều người trồng làm cảnh ở sân vườn hoặc trồng trang trí trong nhà. Đặc biệt loài cây này còn được mệnh danh là một trong những loài hoa có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, được rất nhiều người yêu cây cảnh chọn lựa.
Cây lan ý trồng ban công chịu nắng
Cây lan ý là loài cây cảnh ở ban công chịu bóng được nhiều người lựa chọn
Cây  lan ý loài cây có sức sống rất mạnh mẽ nên rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Đây là một trông số ít những loài cây có hoa trồng nội thất và trồng ngoài thất được mọi người yêu thích. Hiện nay trong các tiểu cảnh sân vườn người ta hay sử dụng loài cây này để tô điểm cho không gian sống.
Cây lan ý trồng ban công hướng tây
Cây lan ý trồng ban công hướng tây

Cây ráng ổ phụng trồng tạo điểm nhấn cho ban công 

Cây ráng ổ phụng hay còn gọi là cây Cây Ráng ô phụng, Cây tổ chim, cây Tổ điểu;… đây là loài cây có khả năng trồng trong phòng hay ngoài vườn điều được. Chúng có sức sống mảnh liệt, thích nghi nhanh với môi trường sống nên rất dễ trồng và dễ chăm sóc; đồng thời  cây giúp thông khí và loại bỏ chất độc. Trang trí một chậu ráng ổ phụng để bàn hay những chậu cây treo lơ lững bên cửa sổ, cầu thang, ban công đều tạo cho ngôi nhà không gian xanh mát, sang trọng và đẹp.

Cây ráng ổ phụng trông ban công
Cây ráng ổ phụng trang trí làm cây trồng ban công hướng tây đẹp mát

Cây dương xỉ lá me cây trồng ban công hướng tây được ưa chuộng

Cây dương xỉ lá me là loài cây cảnh dễ trồng dẽ sống, có tốc độ sinh trưởng nhanh, ít bị sâu bệnh…. Nên chúng được rất nhiều người yêu thích chọn trồng trong chậu nhỏ trang trí nội thất hoặc sử dụng trồng trong các tiểu cảnh sân vườn, ban công sân thượng để trang trí và tạo mảng xanh để lam dịu cái nắng oi bức của ngày hè.

Cây dương xỉ lá me trồng ban công
Cây dương xỉ lá me trồng ban công hướng tây tốt

Cây chuối rẻ quạt trồng ban công hướng Tây

Cây Chuối Rẻ Quạt hay còn có tên gọi khác là cây Chuối Quạt hay Chuối Cọ; chúng là loài cây có lá to và xanh quanh năm nên cây được ưa thích để lựa chọn làm cây cảnh trong nhà, cây nội thất, cây để trang trí shop, sản khách sạn, bể bơi, quán cafe, sân vườn biệt thự, ban công sân thượng… Nhờ đặt tính chịu được nắng gió tốt nên loại cây này thường dùng trang trí làm cây trồng ban công hướng tây vừa mát vừa đẹp.

Cây chuối rẻ quạt trồng ban công
Cây chuối rẻ quạt cây trồng ban công được nhiều người ưa chuộng

Cây mật cật (cây trúc mây) cây trồng ban công hướng tây chịu nắng tốt

Cây trúc mây hay cây mật cật là loại cây cảnh thường được trồng ở trong nhà hay văn phòng hoặc trồng sân vườn với ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Cây có khả năng sinh trưởng, phát triển trong điều kiện môi trường khắc nghiệt; nên được nhiều người yêu thích; thường được trồng trong văn phòng; trong nhà và trồng trang trí ban công sân vườn, Đặt biệt loại cây này cũng chịu nắng rất tốt nên thường được chọn làm cây trồng ban công hướng tây.

Cây mật cật trồng ban công chịu nắng
Cây mật cật cây trồng ban công hướng tây chịu nắng tốt

Bài viết trên là những thông tin về top 15 cây trồng ban công hướng tây phù hợp nhất. Hi vọng sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn đọc và giúp bạn nhanh chóng tìm ra loài cây cảnh đẹp trồng ở ban công hướng Tây phù hợp với ban công nhà mình. Cây Cảnh Hà Nội chúc bạn tìm được những loại cây trồng ban công chịu nắng phù hợp nhất

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *