Cách trồng và chăm sóc cây Kim Ngân luôn xanh tốt

Cây Kim Ngân được xem là loại cây tốt về phong thủy, loại cây này không chỉ đẹp, thanh lọc không khí mà còn mang may mắn, thuận lợi cho chủ sở hữu, loài cây này không khó trồng, chăm sóc tuy nhiên cần lưu ý những kỹ thuật sau để đảm bảo cây được sống tốt.

Cây Kim Ngân một thân
Cây Kim Ngân một thân

Đặc điểm của cây Kim Ngân

Loại cây này cần có dinh dưỡng nên người trồng cần lưu ý cách chăm sóc cây Kim Ngân để cây luôn được xanh và phát triển tốt, một số nơi còn gọi với tên cây bím tóc vì thân cây được thắt lại với nhau như bím tóc . Có những cây phát triển tốt cao trên 6m, thân dẻo dai, bền nên được sử dụng làm bột giấy in tiền tại các nước Anh và Mỹ, những năm gần đây do vẻ đẹp và là cây cảnh phong thủy  có ý nghĩa tốt nên được trọn làm trang trí nội thất khắp nơi trên thế giới.

Cây kim ngân phật
Cây kim ngân phật

Cách trồng cây Kim Ngân

Bạn có thể trồng cây trong chậu hoặc dưới đất, sau 6 tháng gieo hạt sẽ có cây con phát triển tới giai đoạn uốn chéo thân với nhau để thình thành thắt bím, 6 tháng tiếp theo sẽ là thời điểm bứng cây trồng vào chậu trồng cây vì thế bạn cần chú ý những điểm này.

Mỗi người có cách trồng cây Kim Ngân khác nhau, bạn có thể tham khảo cách sau: Sử dụng hỗn hợp trong chậu gồm tro trấu + trấu sóng, xơ dừa với tỷ lệ lần lượt là 60%, 15%, 25%, cùng 100g tới 200g phân lân để có nguồn phân dự trữ. Bạn chuẩn bị xong cho hỗn hợp vào khoảng ½ chậu, say đó đặt cây vào dể cho bộ rễ ngang với mép chậu lấp đất lại, tưới nước sao cho ướt toàn bộ đất trong chậu. Và mang cây đặt ở nơi có ánh sáng nhưng không quá nắng gắt.

Cây kim ngân một thân để bàn
Cây kim ngân một thân để bàn

Xem thêm: Cây cảnh trên bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Cách chăm sóc cây Kim Ngân

Cây thích hợp với khí hậu nóng ẩm, không kỵ ánh nắng nhưng  không để dưới ánh nắng quá gắt, tuy nó có thể sống được ở nhiệt độ từ 4 tới 40 độ C nhưng bạn nên duy trì ở mức 18 tới 26 độ là phù hợp nhất để cây phát triển mạnh.

Cây kim ngân có được bón gì không? Câu trả lời là có, bạn có thể sử dụng phân lân NPK 20-20-15 tưới cho cây chưa có hoa, quả, dùng 100g phân với 10 lít nước, quậy đều rồi tưới vào gốc, với chu kỳ 20 ngày/ lần, đối với những cây có hoa, quả thì bón kali cùng một lượng với 100g/10 lít nước.

Xem thêm: Cửa hàng bán cây Kim Ngân sỉ và lẻ tại Hà Nội

Cây ít sâu bệnh nhưng thỉnh thoảng vẫn bị rầy và rệp tấn công khi đó bạn cần chăm sóc cây kim ngân thật tốt và dùng thuốc Diazan, Krrate để xịt cho cây.

Cây kim ngân xoắn trang trí nội thất
Cây kim ngân xoắn trang trí nội thất

Trên đây là cách trồng và chăm sóc cây Kim Ngân khá đơn giản, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cây của mình luôn xanh tốt, cần quan sát hàng ngày để có biện pháp chữa trị và phòng ngừa bệnh khi cây bị bệnh. Mọi chi tiết tư vấn và mua cây có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: Cửa hàng: 616 Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *