Tất tần tật các loại cây trầu bà hiện có trên thị trường

Thế giới trầu bà khá đa dạng cả về màu sắc lẫn hình thái. Các loại cây trầu bà hiện nay trên thị trường quả thật là có rất nhiều chủng. Chính vì đều này, đã khiến nhiều người phải lao đao, không biết đâu mà lần và luôn bị nhầm lẫn các loại trầu bà với nhau.

Tổng hợp những loài cây trầu bà hiện có trên thị trường

Cây trầu bà có bao nhiêu loại?

Hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội điểm qua cũng như phân biệt các loại cây trầu bà đẹp và thông dụng hiện nay. Thông qua bài viết:

Các loài cây trầu bà hiện có trên thị trường 

Các loại cây có tên là trầu bà đều là những cây thân thảo; lại có rể kí sinh với thân trong và mọng nước và thường luôn tươi tốt quanh năm, tuổi thọ lại cao. Chúng có nguồn gốc từ hai chi lớn của họ ráy là chi Pothos (Epipremnum aureum) và chi Philodendron.

Bên cạnh đó, cây trầu bà là một loài cây đa công dụng; chúng mang đến nhiêu lợi ích cho cuộc sống của chúng ta như: giúp thanh lọc không khí; loại bỏ một số khí độc: formaldehyde; benzene; xylen; toluene… Hơn thế nữa, trầu bà còn giúp giảm áp lực mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng; và tạo vẻ đẹp sang trọng cho không gian trưng bày.

Các loại cây trầu bà đẹp nhất hiện nay
Các loại cây trầu bà đẹp nhất hiện nay

Cách phân biệt các loại cây trầu bà với nhau

Hiện nay, trên thị trường cây hoa cảnh có rất nhiều loại cây trầu bà khác nhau. Giữa chúng rất khó mà phân biệt. Thậm chí ngay cả những người trong nghề rất sảnh sỏi về cây hoa cảnh cũng đôi lúc có sự nhầm lẫn giữa các loại cây trầu bà. Cùng cây cảnh Hà Nội phân biệt, nhận dạng chúng nhé!

Các loại cây trầu bà hiện có trên thị trường
Các loại cây trầu bà hiện có trên thị trường

Cây Trầu Bà Tuyết Xanh – Philodendron Snowdrift Green

Đây là loài cây có những phiến lá thuần xanh, cạnh lá uốn lượn nhẹ nhàng và thuôn dần về phần ngọn. Cây dễ thích nghi với môi trường sống và không yêu cầu sự chăm sóc cầu kỳ.

Cây trầu bà tuyết xanh mang đến tài lộc
Cây trầu bà tuyết xanh mang đến tài lộc

Cây Trầu Bà Cung Đàn Xanh – Philodendron Jungle Boogie

Đây là dòng cây kiểng lá nhiệt đới “xanh nguyên bản”, lá dày và thân chắc. Lá có màu xanh lá cây bóng, lá cắt sâu răng cưa tạo ra một điểm nhấn tuyệt đẹp.

Địa chỉ bán cây cung đàn xanh đẹp giá rẻ tại Hà Nội
Địa chỉ bán cây cung đàn xanh đẹp giá rẻ tại Hà Nội

Cây Trầu Bà Hồng Hạc Chân Cam – Philodendron Bilietea

Hồng hạc chân cam được đặc trưng bởi những chiếc lá hình tim thuôn dài, phần cuống có màu da cam, rất bắt mắt.

Cây hồng hạc chân cam bụi lớn
Cây hồng hạc chân cam bụi lớn

Cây trầu bà nam mỹ

Cây trầu bà nam mỹ được biết đến là loại cây thân leo, có kích thước lớn; cũng giống như những loại trầu bà khác; chúng cũng có rễ khí sinh; thường rũ ra ngoài. Loài cây này có lá màu lục thẫm, mặt lá bóng, phiến lá có thể dài lên đến 60cm; chia thùy và xẻ sâu dạng lông chim. Đặc biệt, trên bề mặt lá có các lỗ hình ovan phân bố rải rác dọc hai bên gân chính.

Cây trầu bà nam mỹ trồng chậu sứ trắng
Cây trầu bà nam mỹ trồng chậu sứ trắng

Cây trầu bà nam mỹ thường được sử dụng để trang trí nội thất văn phòng. Bên cạnh đó, chúng có khả năng lọc sạch các khí thải từ đồ dùng điện tử; máy móc trong nhà; văn phòng; giúp không khí luôn trong lành và thoáng mát hơn.

Cây trầu bà nam mỹ trang trí nội thât
Cây trầu bà nam mỹ trang trí nội thất

Cây trầu bà xanh

Cây trầu bà xanh có lá hình trái tim với kích thước lá khoảng nữa bàn tay. Chúng có 2 dạng cơ bản là trầu bà xanh ta và trầu bà xanh thái. Lá của trầu bà xanh thái có màu xanh lục đồng nhất; còn đối với trầu bà xanh ta thì lá có màu xanh lục xen kẽ với một vài vệt màu trắng.

Cây trầu bà xanh thường được sử dụng để trang trí bàn làm việc, bàn học, bàn ăn… hoặc trồng chậu treo, chậu đứng; chậu áp tường để trang trí nhà cửa. Ngoài ra, loài cây này có được sử dùng để trồng bồn, trồng phủ nền và trồng leo bám trên thân cây khác để phủ xanh cho thân…

Trầu bà xanh trồng chậu sứ trắng
Trầu bà xanh trồng chậu sứ trắng

Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng thì có các đặc điểm tương tự như cây trầu bà xanh. Tuy nhiên, màu sắc cuống lá và lá lại vàng sáng hơn. Chúng cũng có 2 loại cơ bản là trầu bà vàng thái và trầu bà vàng lá dài. Riêng trầu bà vàng lá dài, ngoài lá có màu vàng ra thì lá có hình thuôn dài ở đỉnh, tim ở gốc; và cuốn lá có màu đỏ tía.

Trầu bà vàng thường được sử dụng làm cây trồng trong nhà, trong văn phòng… để tô điểm thêm cho không gian nội thất. Chúng có thể trồng chậu đứng để sàn; trồng chậu nhỏ là cây để bàn hoặc trồng cây thủy sinh trong chậu thủy tinh. Bên cạnh đó người ta thường thấy loài cây này trồng viền, trồng nền trong các công trình cảnh quan như dưới hầm cầu vượt, trồng bồn.

Cây trầu bà vàng lá dài trang trí bàn làm việc
Cây trầu bà vàng lá dài trang trí bàn làm việc

Cây trầu bà sữa

Cây trầu bà sữa cũng có hình dạng tương tự như trầu bà xanh nhưng bề mặt lá có các vệt trắng (như màu sữa) phân bố dày đặt trên nền màu xanh. Cuống lá dài màu trắng, gân chính của lá rõ ràng.

Cây trầu bà sữa trồng để bàn
Cây trầu bà sữa trồng để bàn

Cây trầu bà sữa thường được bắt gặp trong các quán cà phê hoặc trong các tiểu cảnh giếng trời. Ngoài ra chúng còn được trồng chậu treo trang trí sân thượng hoặc trồng chậu sứ trang trí bàn làm việc, bàn học… Chính nhờ màu lá bắt mắt mà trầu bà sữa rất được ưa chuộng hiện nay.

Cây trầu bà sữa làm quà tặng
Cây trầu bà sữa làm quà tặng

Cây trầu bà cẩm thạch

Cây trầu bà cẩm thạch thường bị nhầm lẫn với cây trầu bà sữa; bởi vì hình dáng và màu sắc lá của hai cây này tương tự nhau. Nhưng đặc điểm nhận dạng của cây trầu bà cẩm thạch là lá tuy vẫn có hình trái tim nhưng trên bề mặt lá có các đốm trắng và đốm xanh rõ nét.

Cây trầu bà cẩm thạch để bàn
Cây trầu bà cẩm thạch để bàn

Loại cây trầu bà cẩm thạnh này cũng rất được ưa chuộng; bởi màu lá vô cùng độc đáo và nổi bậc. Bên cạnh đó trầu bà cẩm thạch còn là biểu tượng của sự mến khách nên thường được chưng ở bàn lễ tân hoặc bàn tiếp khách, hội họp… Hơn thế nữa, loài cây này cũng không thua kém gì anh em cùng họ khác; đều có khả năng hấp thụ các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử giúp căn phòng trở nên mát mẻ, thông thoáng hơn thích hợp với bàn làm việc, văn phòng,…

Cây trầu bà cẩm thạch chiêu tài
Cây trầu bà cẩm thạch chiêu tài

Cây trầu bà Pháp

Cây trầu bà pháp là loại cây kiểng lá có hình dạng lá rất độc đáo với hình mác và có kích thước gần bằng ngón tay. Rễ loài cây này một phần lấy dinh dưỡng từ đất, một phần sống kí sinh trên mặt đất hoặc bám bào các sinh vật khác.

Cây trầu bà pháp trồng chậu để bàn
Cây trầu bà pháp trồng chậu để bàn

Trầu bà pháp thường được sử dụng trồng trong chậu sứ chưng nội thất văn phòng, cải tạo không gian trong phòng họp; phòng làm việc hoặc trong các quán cà phê, nhà hàng…

Cây trầu bà pháp trồng nội thất
Cây trầu bà pháp trồng nội thất

Cây trầu bà đế vương

Khi nhắc đến trầu bà đế vương chắc không ai còn quá xa lạ với loại cây này. Chúng mang vẻ đẹp quý phái; thể hiện được sự quyền uy của một bậc lãnh đạo. Loại cây này có 3 dạng đó là: trầu bà đế vương vàng; trầu bà đế vương xanh và trầu bà đế vương đỏ.

Cây trầu bà đế vương để bàn
Cây trầu bà đế vương để bàn

Trầu bà đế vương là loài cây có phiến lá dày, lớn và thuôn dài ở hai đầu với mép lá nguyên; mặt trên lá nhẵn bóng, có gân nổi. Lá dài nhìn rất cứng cáp và sang trọng nhờ màu sắc tươi tắn, ngoại hình bắt mắt, có gốc và bẹ lá ôm xác cây.

Cây trầu bà đế vương vàng trồng thủy sinh
Cây trầu bà đế vương vàng trồng thủy sinh

Trầu bà đế vương thường được dùng để trang trí không gian nội ngoại thất ở các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn hay trong nhà ở, văn phòng làm việc. Bên cạnh đó, trầu bà đế vương còn có khả năng xua tan các chướng khí, mang lại sức khỏe tốt cho con người.

Trầu bà đế vương trang trí nội thất
Trầu bà đế vương trang trí nội thất

Cây trầu bà tỷ phú

Trầu bà tỷ phú có lá đơn hình tim thuôn dài ở đỉnh với màu xanh đậm trông rất bắt mắt. Thân   màu xanh dạng cọng tròn, hơi ngắn và mềm, thường bị che phủ nên ít nhìn thấy.

Cây trầu bà làm quà tặng
Cây trầu bà tỷ phú

Trầu bà tỷ phú là loại cây có lá đẹp nên thường được trồng chậu treo ban công; hay trồng trong chậu sứ hoặc chậu thủy tinh để trang trí nhà cửa, bàn làm việc… với ý nghĩa phong thủy tốt là đem đến giàu sang phú quý người sở hữu.

Cây trầu bà tỷ phú chậu treo
Cây trầu bà tỷ phú chậu treo

Cây trầu bà leo cột

Trầu bà leo cột có thân tròn với hệ thống rễ khí sinh mọc ở các đốt thân.  Lá đơn, mọc cách, thuôn dài ở đỉnh, tim ở gốc; lá có màu xanh bóng với các vạch màu trắng, vàng nằm rải rác trên phiến lá.

Cây trầu bà leo cột chưng nội thất
Cây trầu bà leo cột chưng nội thất

Theo nghiên cứu từ Nasa, cây trầu bà leo cột có khả năng lọc các chất độc thải ra từ các thiết bị điện tử trong văn phòng, hấp thụ các tia bức xạ phát ra từ máy tính, các chất hóa học trong không khí.

Cây trầu bà leo cột mang tài lộc
Cây trầu bà leo cột mang tài lộc

Cây trầu bà cửa sổ  

Cây trầu bà sổ là Loại cây này nổi bậc nhờ đặc điểm của lá có rất nhiều lỗ to nhỏ khác nhau trên phiến lá màu xanh, có hình bầu dục trông rất bắt mắt.

Cây trầu bà cửa sổ để bàn
Cây trầu bà cửa sổ để bàn

Cây trầu cửa sổ dùng làm cây để bàn trang trí văn phòng, nhà ở hoặc dùng để trang trí phòng khách, bàn, phòng ngủ; cũng có thể trồng theo dạng bò lan, trang trí trong các đại sảnh, phòng họp, hành lang; hoặc dùng để cắm hoa…

Cây trầu bà cửa sổ chưng không gian nội thất
Cây trầu bà cửa sổ chưng không gian nội thất

Cây trầu bà chân vịt

Trầu bà chân vịt được người ta biết đến là loài cây có bộ lá đẹp, lá xẻ thùy chân vịt, mọc xen kẽ vòng quanh thân tạo nên tán cây hình tròn tự nhiên. Đặc biệt, lá non có màu xanh nhạt và chuyển đậm khi giá, mặt lá bóng. Rễ của cây khí sinh có thể bám tường hay sống trên cây khác. Cây có mùi thơm đặc trưng.

Lá cây trầu bà chân vịt
Lá cây trầu bà chân vịt

Trầu bà chân vịt rất được ưa chuộng nên thường được chọn trồng làm cây trang trí nội thất hoặc làm cây để bàn trông rất xinh tươi và bắt mắt. Bên cạnh đó, cây trầu bà chân vịt được cho là đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây trầu bà chân vịt trồng nội thất
Cây trầu bà chân vịt trồng nội thất

Cây trầu bà thanh xuân

Trầu bà thanh xuân luôn gây sự chú ý với bản to, phiến lá dày, bóng, và luôn xanh tốt quanh năm. Tay lá dài, hơi rũ xuống tạo dáng điệu đà và đầy dịu dàng. Trầu bà thanh xuân có lá đơn xẻ thùy sâu, nhiều bẹ lá lớn ôm lấy thân. Lá có nét tương đồng với lá cây trầu bà chân vịt nhưng kích thước lớn hơn nhiều.

Cây trầu nà thanh xuân thủy sinh
Cây trầu bà thanh xuân thủy sinh

Trầu bà thanh xuân thường được dùng làm cây cảnh trồng trong nhà; trang trí nội thất văn phòng, trang trí sảnh, phòng khách, văn phòng… Cây còn được trồng trong các tiểu cảnh và dùng để cắm hoa nghệ thuật.

Cây trầu bà lá xẻ Monstera deliciosa

Cây trầu bà lá xẻ còn có tên gọi khác cây ráy Mỹ lá xẻ; cây trầu bà Nam Mỹ lá xẻ; cây ráy xẻ. Chúng là một trong những loại cây cảnh đẹp mới được mọi người ưa thích trong những năm gần đây. Loài cây này có Cây mọc thành khóm, lá có màu xanh đậm, xẻ sâu, chia thùy dạng lông chim.

Cây trầu bà lá xẻ trầu bà nam Mỹ
Cây trầu bà lá xẻ trầu bà nam Mỹ

Hiện trên thị trường có 2 loại trầu bà lá xẻ gồm: trầu bà lá xẻ thường và trầu bà lá xẻ đột biến

Với kiểu dáng đẹp, bắt mắt, loài cây được trồng trong chậu trang trí ở phòng khách, bàn làm việc, hành lang, khu hành chính… với mục đích đem lại những giá trị thẩm mỹ cao trong cuộc sống và giúp bầu không khí được cải thiện tốt hơn (bởi khả năng lọc không khí của chúng rất hiệu quả).

Các loại cây trầu bà đột biến mang vận khí tốt
Các loại cây trầu bà đột biến mang vận khí tốt

Ngoài những giá trị trên, chúng còn mang đến nhiều may mắn, lẫn cả niềm tin yêu và hi vọng trong cuộc sống. Giúp gia chủ có thêm động lực cũng như sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn thách thức để đến với con đường thành công. Bên cạnh đấy, chúng còn được sử dụng để làm quà tặng cho bạn bè, người thân, gia đình, khách hàng,… trong những dịp quan trọng.

Các loại cây trầu bà đột biến mang đến may mắn
Các loại cây trầu bà đột biến mang đến may mắn

Cây trầu bà trắng 

Cây trầu bà trắng có tên gọi khác là cây tróc bạc. Lá của trầu bà trắng thay đổi qua từng gia đoạn phát triển. Lúc non có hình trái tim màu trắng bạc hay xanh trắng bạc và lá già có hình lưỡi mác nhọn ở đầu lá, màu xanh đậm hơn.

Cây trầu bà trắng để bàn
Cây trầu bà trắng để bàn

Là loài cây có khả năng chịu bóng rất tốt nên có thể được trồng chậu đứng đặt ở các vị trí như cầu thang; hành lang… hoặc trồng chậu để bàn trang trí bàn làm việc, bàn ăn,… hoặc có thể trồng chậu treo trang trí ban công; cửa sổ…. nhằm đem tới một không gian sống và làm việc thoải mái nhất.

Lợi ích của cây trầu bà trắng
Lợi ích của cây trầu bà trắng

Cây trầu bà trắng còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Chúng giúp gia chủ có thêm ý chí, nghị lực để phát triển hơn trên con đường công danh lẫn sự nghiệp. Đồng thời mang đến những tài lộc giúp gia chủ giàu sang, phú quý.

Cây trầu bà trắng
Cây trầu bà trắng

Cây trầu bà lỗ

Cây trầu bà lỗ có tên gọi khác là trầu bà cửa sổ. Chúng sỡ hữu bộ lá độc lạ nhất trong dòng họ nhà trầu bà. Lá có hình bầu tròn, màu xanh thẩm, trên lá có nhiều lỗ to nhỏ không đồng đều, nhìn như bị rách hay bị sâu ăn lá. Điều này đã khiến cho chúng được mọi người rất ưa chuộng. Hiện trên thị trường có 2 loại trầu bà lỗ gồm: trầu bà lá lỗ thường và trầu bà lỗ đột biến

Chúng là loại cây cảnh đẹp và độc đáo, mang đến nhiều giá trị ý nghĩa trong cuộc sống. Là loại cây cảnh giúp kích thích vận may, thu hút nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Bên cạnh đấy chúng là loại cây rất dễ trồng và chăm sóc, không yêu cầu đòi hỏi cao về kỹ thuật chăm sóc nhưng chúng vẫn sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Chúng thích hợp trong lĩnh vực descor, thiết kế các studio, quán cà phê, trà sữa, nhà hàng, khách sạn, … và cả những góc “chill” nhất trong ngôi nhà của bạn.

Tổng hợp những thông tin về cây trầu bà lỗ
Hiện trên thị trường có 2 loại trầu bà lỗ gồm: trầu bà lá lỗ thường và trầu bà lỗ đột biến

Cây trầu bà chim én

Trầu bà chim én là loại cây thân thảo thích sống nới bóng râm; cây phát triển nhanh và tạo thành bụi lớn. Trầu bà cánh én có hình dạng và màu sắc lá rất đặc biệt; phát triển tự nhiên có thể đạt chiều cao 0.8m – 1.2m. Chúng thường được dùng để trang trí, làm cảnh trong không gian sống và làm việc.

Nơi bán cây trầu bà chim én tại Hà Nội
Nơi bán cây trầu bà chim én

Cây Trầu Bà Cánh Én Florida Beauty Alba là loại cây kiểng lá dễ trồng và it tốn chăm sóc. Chúng thường được trồng chậu làm cây trang tri nội thất, văn phòng…,  ở phòng khách cực kì phù hợp với hình dạng rất bắt mắt. Đặc biệt cây còn có tác dụng lọc không khí và cải thiện môi trường sống. Những bụi cây trầu bà cánh én nhỏ có thể được trồng thủy cảnh trong chậu thủy tinh để trang trí tại các bàn làm việc rất đẹp và tiện ích.

Trầu bà chim én trang trí nội thất
Trầu bà chim én trang trí nội thất

Cây trầu bà hồng

Trầu bà hồng là loại cây kiểng lá có màu rất đẹp. Chúng gây ấn tường với người nhìn nhờ bộ lá của cây có màu hồng, trông rất bắt mắt và thu hút. Chúng tượng trưng cho lòng hiếu khách, mang đến tài lộc và may mắn khi trưng bày trong nhà hoặc trang trí sân vườn.

Cây trầu bà hồng dạng bụi
Cây trầu bà hồng dạng bụi

Cây trầu bà hồng là loại cây lá màu sở hữu bộ lá rất đẹp. Trầu bà hồng thường được sử dụng để trang trí nội thất, đặt trên bàn làm việc, bàn học hay thậm chí là bàn ăn, bàn tiếp khách, cạnh của sổ… Ngoài ra cây còn được sử dụng để trồng viền tạo điểm nhấn trong các tiểu cảnh sân vườn…

Trầu bà hồng để bàn
Trầu bà hồng để bàn
Cây trầu bà có bao nhiêu loại?

Tóm tắt

Trên đây là các loại cây trầu bà thông dụng nhất hiện nay mà cây cảnh Hà Nội đã tổng hợp lại để gửi đến bạn tham thảo. Hi vọng những thông tin trong bài này sẽ cung cấp được nhiều kiến thức bổ ích về các loại cây trầu bà để giúp bạn phân biệt được chúng.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *