Kỹ thuật trồng cây Trầu bà đế vương

Cây Trầu bà đế vương được biết tới là cây cảnh nội thất mang nhiều vượng khí; quyền uy cho gia chủ. Không phải ngẫu nhiên mà cây được đặt trong phòng làm việc, phòng họp; bởi ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loài cây cảnh văn phòng này nhé!

cay-trau-ba-de-vuong-vang
Chậu Trầu bà đế vương vàng

Đặc điểm sống của cây trầu bà đế vương

Cây trầu bà đế vương là loại cây cảnh đẹp, thuộc họ trầu bà. Cây trầu bà đế vương là cây thân thảo, lá lớn, thuôn nhọn đầu, lá non màu đỏ tía; lá già màu lục tía, cuống dài màu đỏ tím đậm, gốc có bẹ ôm thân. Trầu bà đế vương đỏ là cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn; có tốc độ sinh trưởng nhanh.

cay-trau-ba-de-vuong-trang-tri-ban
Trầu bà đế vương để bàn đẹp phong thủy

Cây có khả năng hấp thụ rất nhiều loại khí độc và chất độc thải ra như khói thuốc; xăng xe, bức xạ máy tính, điện thoại, chất làm lạnh trong phòng máy lạnh,…Bởi vậy Trầu bà đế vương là loài vô địch trong hấp thụ các độc tố trong các loại cây nội thất.

Cách trồng cây trầu bà đế vương

Cây Trầu bà đế vương có khả năng sống ở đất hoặc trồng thủy sinh trong nước. Nếu sống trong đất, bạn rải một lớp sỏi dưới đáy chậu để thoát nước tốt; tránh làm ngập úng cây và một lớp sỏi lên mặt chậu cho đẹp mắt; và ngăn đất vương vãi ra ngoài.

chau-cay-trau-ba-de-vuong-trang-tri
Chậu Trầu bà đế vương trang trí bàn làm việc

Nếu trồng trong nước, bạn cần chú ý thay nước khi nước có dấu hiệu váng bẩn; khoảng 1 tuần 1 lần để không bị bốc mùi khó chịu tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập vào rễ cây.

Bạn có thể xem thêm loại cây cảnh thích hợp trang trí văn phòng khác như: cây kim tiền, cây kim ngân,…

Cách chăm sóc cây trầu bà đế vương

Trầu bà đế vương là cây chịu bóng, ưa khí hậu mát mẻ. Môi trường tốt nhất cho cây là nơi có ánh sáng tự nhiên, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp quá nhiều. Nên thường xuyên lau lá cây để lá có màu sắc bóng bẩy mang lại vẻ đẹp cho cây và không gian của bạn. Không nên phun nước trực tiếp lên lá hay để cây ngay dưới luồng không khí lạnh thổi.

  • Nước: không cần tưới quá nhiều nước cho cây, chỉ cần đảm bảo đủ độ ẩm cho đất. Vào mùa khô nóng có thể tưới hàng ngày, mùa mát mẻ có thể 3 ngày tưới một lần. Chú ý thay nước cho cây nếu trồng thủy sinh. Tránh để nước có mùi khó chịu hay có váng đục.
  • Ánh sáng: cây thích hợp được trồng ở những nơi có ánh sáng trung bình như trong nhà hay đặt trên bàn làm việc. Hàng ngày bạn có thể cho cây hứng ánh nắng buổi sớm để cây có thể tái tạo chất diệp lục.
  • Đất:  Giữ cho đất ẩm và tơi xốp, không để đất bị khô hoặc bị úng sẽ ảnh hưởng tới sự tươi xanh của lá và sự phát triển của cây.

Liên hệ tìm mua cây Trầu bà đế vương uy tín

cay-trau-ba-de-vuong-van-phong
Trầu bà đế vương xanh trang trí phòng làm việc

Trầu bà đế vương là cây để bàn đẹp, có sức sống tốt và có khả năng thanh lọc không khí chung quanh rất tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Shop Cây cảnh Hà Nội tại địa chỉ số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội để sở hữu ngay cho mình một cây nhé. Các bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp cho chúng tôi theo số máy 0915.885.558 hoặc truy cập trang web caycanhhanoi.vn để biết thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của các bạn.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *