Cách chăm sóc cây phát lộc

Cách chăm sóc cây phát lộc
Cách chăm sóc cây phát lộc

Cây phát lộc

Cây phát lộc là một loại cây phổ biến để trồng làm cây để bàn; cây cảnh văn phòng, trang trí công ty, nhà cửa… Là một biểu tượng quan trọng trong phong thủy, cây trúc phát lộc được được biết đến khả năng mang may mắn, vận mệnh, nhất là là nếu bạn được từ người khác trao tặng. Vậy cách chăm sóc cây phát lộc như thế nào để mang về tiền tài, tài lộc cho gia đình?

Cách chăm sóc cây phát lộc
Cây phát lộc phổ biến trồng làm cây để bàn

Cách chăm sóc cây phát lộc

Cách chăm sóc cây phát lộc
Cách chăm sóc cây phát lộc mang về tài lộc

Ánh sáng: Cây phát lộc là loài cây ưa sáng, tuy nhiên không nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp nếu không sẽ làm cháy lá cây. Nếu trồng cây ở nơi thiếu ánh sáng thì lá cây sẽ bị héo hoặc thân cây sẽ dãn ra. Nên trồng cây ở nơi có ánh sáng vừa phải.

Nước: Cây phát lộc có thể phát triển một cách dễ dàng trong chậu chứa khoảng 2,5 cm nước với một ít sỏi. Tuy nhiên, chúng lại rất nhạy cảm với Clo và các chất hóa học khác trong nước máy,  vì thế tốt nhất nên tưới cho cây phát lộc loại nước đóng chai hoặc nước cất, hoặc nước máy nhưng phải để qua 24 giờ để cho khí Clo bay hơi hết. Những cây phát lộc khỏe mạnh thì sẽ có bộ rễ màu đỏ, vì thế đừng quá hoảng hốt khi bạn nhìn thấy rễ chúng đỏ lên trong chậu nhé. Cuối cùng, nên thay nước 1 lần/tuần.

Nhiệt độ: Cây phát lộc sinh trưởng tốt trong môi trường ấm áp; nhiệt độ để cây phát triển tốt là từ 36 đến 50 độ C. Tuy nhiên nên tránh xa máy lạnh, lò sưởi nếu không cây sẽ chết.

Đất: Cây phát lộc phát triển tốt ở đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt. Nên giữ ẩm cho đất, nhưng không quá ướt.

Xem thêm: Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo ra nhiều hoaCách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ luôn xanh tốt, Cách chăm sóc cây phát tài luôn xanh tốt

Cách chăm sóc cây phát lộc
Chăm sóc cây phát lộc không khó

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *