Cách chăm sóc cây Trầu bà đế vương luôn xanh tốt

Cây Trầu bà đế vương là loại cây cảnh thuộc họ Ráy; thuộc dòng cây cảnh cao cấp rất được lòng giới lãnh đạo, quản lý. Cây có nguồn gốc từ châu Mỹ nhưng cũng đã được trồng rất phổ biến ở Việt Nam.

cay-trau-ba-de-vuong-mini-de-ban
Trầu bà đế vương mini để bàn

Trầu bà đế vương thuộc loại cây có vẻ đẹp tự nhiên hài hòa. Trầu bà đế vương xanh có thân thật nằm dưới đất, lá mọc từ dưới lên và có kích thước lớn, cuốn lá dài có hình trái tim ở gốc. Màu sắc lá rất ấn tượng, tạo cảm giác tươi mới, sức sống tràn trề.

Ý nghĩa cây Trầu bà đế vương

Cây Trầu bà đế vương mang ý nghĩa về phong thủy, giúp cho gia chủ tài lộc và may mắn. Ngoài ra cây còn thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và một ý chí không ngừng nỗ lực để hướng tới vị trí cao hơn trong sự nghiệp. Cây thích hợp cho những người quản lý, lãnh đạo ở cơ quan, tổ chức, văn phòng. Cây được quan niệm có thể mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

cay-trau-ba-de-vuong-do-ban-cong
Cây Trầu bà để trang trí ban công

Cây Trầu bà đế vương có thể trồng theo kiểu cây cảnh thủy canh. Cây được ưa dùng làm cây cảnh nội thất, cây xanh văn phòng, có thể trồng trong chậu để trang trí tại phòng khách, bàn lễ tân khách sạn, bàn làm việc hay trên giá sách, kệ trang trí, …

Chăm sóc cây Trầu bà đế vương đúng cách

Cây Trầu bà đế vương để bàn ưa thích khí hậu nóng ẩm, kỵ ánh nắng và khô hạn. Đất trồng tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt. Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là từ 20°C đến 28°C. Độ ẩm không khí khoảng 70%

  • cay-trau-ba-de-vuong-phong-thuy-noi-that
    Trầu bà đế vương hợp phong thủy

    Nước tưới: cây kỵ khô hạn và ngập úng nên bạn cần đảm bảo đủ độ ẩm cho cây. Vào mùa khô nóng bạn có thể tưới hàng ngày, chỉ cần tưới cho ướt đất. Còn vào mùa mưa, ẩm ướt có thể 3 ngày bạn tưới cho cây một lần. Còn đối với những cây trầu bà đế vương trồng thủy sinh bạn chú ý thay nước khi nước có mùi khó chịu hay xuất hiện váng bẩn để tránh những vi khuẩn có hại xâm nhập gây bệnh cho cây.

  • Đất trồng: đất trồng nên chọn loại đất tơi xốp, thoáng khí và có nhiều dinh dưỡng. Điều này đặc biệt quan trọng với những cây trầu bà đế vương để bàn, bởi lúc này cây vẫn còn nhỏ, hệ rễ chưa thực sự ổn định, khỏe mạnh.
  • Bón phân: khi cây trồng lâu, đất không còn đủ dinh dưỡng bạn có thể bón với liều lượng ít. Cây thủy sinh bạn có thể dùng phân bón chuyên dùng có thể mua tại những cửa hàng cây cảnh.
  • Ánh sáng: cây kỵ ánh sáng mạnh. Hàng ngày nếu có thể, bạn cho cây ra ngoài hứng ánh nắng buổi sáng khoảng 2 tiếng để cây có thể tái tạo chất diệp lục. Không để cây dưới ánh sáng mạnh quá lâu.
  • Sâu bệnh: cây rất ít sâu bệnh hại.

Mua cây Trầu bà đế vương ở đâu uy tín và chất lượng

cay-trau-ba-de-vuong-thuy-sinh-dep
Chậu cây Trầu bà thủy sinh

Để có nhiều thông tin hơn về cây trầu bà đế vương hay muốn được hướng dẫn trực tiếp cách chăm sóc cây trầu bà đế vương quý khách có thể gọi điện cho chúng tôi theo số hotline 0915.885.558 hoặc đến trực tiếp cửa hàng cây cảnh Hà Nội của chúng tôi tại địa chỉ 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho quý khách.

Với hơn chục năm làm trong lĩnh vực cây hoa cảnh chúng tôi sẽ đem lại cho quý khách những lời khuyên hữu ích nhất Thông tin chi tiết quý khách có thể truy cập trang web caycanhhanoi.vn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *