Cách trồng và chăm sóc cây phát lộc

Cây phát lộc hay còn gọi là cây trúc phát lộc, cây trúc may mắn, cây phát lộc may mắn có tên khoa học là Dracaena sanderiana. Là loài cây rất được ưa chuộng hiện nay để trồng làm cây để bàn; trang trí nơi ở, văn phòng, công ty… Trong phong thủy cây phát lộc được cho là mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Sau đây là cách trồng và chăm sóc cây phát lộc để mang về tài lộc cho gia chủ mà có thể bạn cần tham khảo.

Cách trồng và chăm sóc cây phát lộc
Cách trồng và chăm sóc cây phát lộc

Cách trồng cây phát lộc

Cách trồng và chăm sóc cây phát lộc
Cây phát lộc cũng có thể thải ra một lượng chất độc nhẹ

Mặc dù phần lớn là cây sống trong nước, nhưng cây phát lộc vẫn có thể phát triển tốt ở trong môi trường đất đất. Một điểm đáng lưu ý đó là cây phát lộc thải ra một lượng độc nhẹ, vì thế không nên đặt cây chung với nơi có trẻ em, thú cưng.

Cách chăm sóc cây phát lộc

Cách trồng và chăm sóc cây phát lộc
Chăm sóc cây phát lộc không khó

Ánh sáng: Cây phát lộc là loài cây ưa sáng, tuy nhiên không nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp nếu không sẽ làm cháy lá cây. Nếu trồng cây ở nơi thiếu ánh sáng thì lá cây sẽ bị héo hoặc thân cây sẽ dãn ra. Nên trồng cây ở nơi có ánh sáng vừa phải.

Nước: Cây phát lộc có thể phát triển một cách dễ dàng trong chậu chứa khoảng 2,5 cm nước với một ít sỏi. Tuy nhiên, chúng lại rất nhạy cảm với Clo và các chất hóa học khác trong nước máy.  Nên tưới cho cây bằng nước đóng chai hoặc nước cất; nếu tưới bằng nước máy thì phải để qua 24 giờ để cho bay hết khí Clo; nên thay nước 1 lần/tuần cho cây.

Nhiệt độ: Cây phát lộc sinh trưởng tốt trong môi trường ấm áp; nhiệt độ để cây phát triển tốt là từ 36 đến 50 độ C. Tuy nhiên nên tránh xa máy lạnh, lò sưởi nếu không cây sẽ chết.

Đất: Cây phát lộc phát triển tốt ở đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt. Nên giữ ẩm cho đất, nhưng không quá ướt.

Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộcCách chăm sóc cây phát lộc

Cách trồng và chăm sóc cây phát lộc
Cây phát lộc có thể sống tốt ở nhiệt độ 36-50 độ C

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *