Hướng dẫn cách trồng cây phượng vĩ chi tiết

Cây phượng vĩ mang màu đỏ của hoài niệm, thường được trồng tại nhiều gia đình, cây phượng vĩ cho trường học là biểu tượng của mùa hè, cứ mỗi mùa thi lại có sự hiện diện của hoa phượng đỏ rực, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách trồng cây phượng vĩ đâm chồi nẩy lộc với hoa đỏ thắm cực kỳ bắt mắt.

Chuẩn bị trước khi trồng cây phượng vĩ

Hướng dẫn tạo giống cây phượng vĩ

Để tạo giống cây phượng vĩ chúng ta tạo bằng cách gieo hạt, việc xử lý hạt sẽ sử dụng nước ấm 40-50 độ C, sử dụng hai phần nước sôi ba phần nước lạnh, ngâm hạt trong nước ấm và để nguội dần sau 12h tiếp đó đãi hạt lép bỏ đi, rồi ủ trong túi vải, mỗi ngày bạn đem ra rửa chua 1 lần trong nước ấm từ 30-40 độ C sau 3-5 ngày hạt trương lên có hiện tượng nứt nanh, lựa những hạt này cho vào bầu ươm cây con hay đem gieo vào các khay cát. Sau khi bạn cho hạt vào bầu đất hay khay cát cần lấp đất lên hạt dày khoảng 1 cm, sau đó làm giàn che cho cây con. Độ che bóng của phượng vĩ đỏ từ 60-70% ngày gieo, hạt bắt đầu nảy mầm.

Cách tạo bầu đất

  • Vỏ bầu bằng túi P.E kích thước khoảng 15x20cm, nếu trồng cây phượng vĩ phục vụ cho cảnh quan đô thị thì kích thước bầu cần lớn hơn.
  • Ruột bầu bạn sử dụng 80% lớp đất mặt tại chỗ hay có thể vận chuyển từ nơi khác tới, lớp đất này cần tán nhuyễn, kế tiếp ray lại bằng sáng cát và trộn 20% phân chuồng hoai, tưới đãm bầu trước khi gieo hạt.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn và trồng cây theo phong thủy

Cách chăm sóc cây phượng vĩ con

  • Đảm bảo thời gian đầu phải che giàn, sau đó giảm độ che phủ từ từ cho cây ra ánh sáng, bằng cách giảm bớt giàn che, tăng thời gian chiêu sáng.
  • Cách chăm sóc cây phượng vĩ con là luôn đảm bảo đủ độ ẩm, 2 tuần làm cỏ 1 lần, tưới thêm một ít phân NPK 30:30:30, pha loãng 1% để tưới sau khi tưới phân cần tưới lại nước lã để không làm cháy lá cây. Sao đạt cây con khỏe mạnh không sâu bệnh có chiều cao tối thiểu 40-80 cm, nếu sử dụng trong các cảnh quan đô thị thì khoảng hơn 1m.

Hướng dẫn trồng cây phượng vỹ

  • Kỹ thuật trồng cây phượng dưới đây chủ yếu phục vụ nhu cầu cảnh quan, nơi công sở, trường học thường được trồng phân tán, riêng lẻ.
  • Cự ly trồng từ 6x6m, 4x4m, tùy theo điều kiện đất tốt hay xấu mà bố trí mật độ trồng cây bóng mát này cho phù hợp.
  • Trước khi tiến hành trồng cần tiến hành đào hố 40x40x40cm hoặc 60x60x60 tùy từng cây to hoặc nhỏ để lựa chọn hố cho phù hợp.

Chăm sóc cây phượng vĩ sau khi trồng

Việc chăm sóc cây phượng vĩ tùy vào từng mục đích trồng, dưới đây chúng tôi hướng dẫn chăm sóc cho cảnh quan đô thị, bạn có thể truy cập vào caycanhhanoi.vn để có thể tham khảo thêm:

  • Những cây trồng cho công viên, cảnh quan đô thị, cây xanh cho nhà máy cần phải có khung sắt hoặc gỗ để bảo vệ và phải có cây chống đỡ cây con.
  • Trong 3-4 năm đầu phát sạch cỏ xung quanh gốc từ 1-2 lần/ năm và bón phân NPK, phân chuồng cho cây.
  • Đảm bảo bệnh ở cây phượng vĩ được triệt tận gốc không có cơ hội để phát triển.

Có rất nhiều địa chỉ bán cây phượng vĩ tại Hà Nội, nhưng để chọn mua được cây phượng vĩ giá rẻ, cùng các hỗ trợ miễn phí vận chuyển, kỹ thuật chăm sóc, đừng quên nhấc máy và gọi ngay về hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để nhận được nhiều ưu đãi nhất

Trên đây là cách trồng và chăm sóc cây phượng vĩ cho bạn tham khảo, hy vọng rằng sẽ có kiến thức bổ ích cho bạn để giúp cây phát triển tốt hơn, sạch bệnh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *