Cây Sao Đen là gì? Địa chỉ bán cây Sao Đen chất lượng nhất

Cây Sao Đen trong những năm gần đây đã trở thành biểu tượng cây cảnh công trình khá quen thuộc trên khắp các con phố, công viên, trường học… Thuộc một loại cây thân gỗ lớn, cao và tỏa bóng mát rộng, nên cây Sao Đen đã được rất nhiều người ưa thích.

Chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu cây Sao Đen trong bài viết sau đây. Hãy cùng theo dõi.

Cây Sao ĐenĐặc điểm hình thái

Đặc điểm cây Sao Đen

Sao Đen là cây gỗ lớn, cây thường xanh tốt quanh năm, chiều cao của cây có thể lên đến 30 – 40m, thân cây hình trụ thẳng, có đường kính 60 – 80 cm, chiều cao dưới cành khoảng 15 – 25m. Phần vỏ cây có màu nâu đen, có vết nứt dọc sâu thành từng miếng dày, xù xì, phần vỏ bên trong có màu nâu đỏ, nhiều sợi. Cành non và cuống lá có màu phủ lông hình sao xám, sau nhẵn. Lá Sao Đen hình trái xoan, thuôn hay hình mũi mác, có chiều dài khoảng 8- 14 cm, rộng 3 – 6 cm.

Hoa của cây Sao Đen mọc thành từng cụm hoa hình chùy, có nhiều bông, mọc ở nách lá hay đỉnh cành, trục cụm hoa có lông xám trắng, mỗi cụm hoa thường có 10- 12 bông, mỗi bông có 4-6 hoa. Hoa thường ra vào tháng 2-3, đậu quả vào tháng 4-7 hàng năm.

Cây Sao ĐenHoa Sao Đen gần như không có cuống, lá đài 5, phía ngoài và trong có lông. Cánh hoa 5 hình lưỡi hái, mép lá có răng cưa, có lông ở ngoài. Nhị 15- 19; chỉ nhị rộng và dẹt, phía trên thót lại; bao phấn có trung đới hình dùi, mảnh. Quả cây Sao Đen hình trứng, có đường kính 7- 8mm, mang 2 cánh phát triển, dài 5- 6 cm; rộng 1-2 cm, có 7- 11 gân song song. Khi non quả mang màu xanh lá cây, khi già chuyển sang màu vàng nâu.

Cây Sao ĐenTác dụng của Sao Đen

Cây Sao Đen là cây có kích thước lớn, tán rộng, nên được trồng trên các con phố, công viên để lấy bóng mát đồng thời tạo cảnh quan khu đô thị. Giúp lọc không khí và tạo cảnh quan thiên nhiên. Cây được khai thác chủ yếu để lấy gỗ. Cây thuộc dòng gỗ quý, không bị mối mọt, thường được dùng trong xây dựng, đóng đồ dùng, làm sàn nhà, tà vẹt, hay đóng toa xe, tàu đi biển…

Khi trồng cây Sao Đen bạn cần chú ý loại cây này ưa đất ẩm, sâu dày, thích hợp nhất là đất phù sa và đất sét pha cát của vùng Đông Nam Bộ, bên cạnh đó cây cũng phát triển tốt ở vùng đất đỏ bazan. Cây thường được trồng thành rừng và ngày nay được đưa vào hạng mục cây công trình đô thị, chuyên trồng lấy bóng mát giúp lọc không khí trong lành và tạo cảnh quan quanh khu vực.

Cây Sao ĐenĐịa chỉ bán cây Sao Đen uy tín nhất tại Hà Nội

Caycanhhanoi.vn chuyên cung cấp các loại cây cảnh, cây công trình uy tín, chất lượng như Sao Đen, Bằng Lăng, Sấu… Giá cây phụ thuộc vào kích thước gốc có đường kính to nhỏ khác nhau. Nếu cần thêm thông tin chi tiết hoặc giá cây, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *