Tìm hiểu về đặc điểm cây lim xẹt

Cây Lim Xẹt là một loại cây công trình có tán lá rộng xanh tốt quanh năm. Vì thế nên cây rất thích hợp cho việc tạo cảnh quan, bóng mát trên các con đường phố, sân vườn tại các khu đô thị, khu biệt thự, giúp tạo cảnh quan tươi đẹp, lại có lợi cho sức khỏe con người.

Các nhà quản lý công trình đô thị thường lựa chọn cây Lim xẹt làm cây xanh trang trí cho khuôn viên công trình của mình. Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những đặc điểm của cây Lim Xẹt ngay sau đây.

Cây lim xẹtĐặc điểm, ý nghĩa cây

Đặc điểm hình thái của cây Lim Xẹt

Cây Lim Xẹt thuộc loại cây thân gỗ, chiều cao khoảng 20-25m, thân cây mang màu trắng xám, cành phân thấp và mập, lúc cây còn non có màu ghỉ sắt, sau lớn sẽ chuyển màu trắng xám. Lá cây có cuống chung dài khoảng 25- 30 cm, có khoảng 4- 10 đôi lá cấp 1, khoảng 10- 22 đôi lá chét, lá nhỏ, thuôn, đầu tròn, xếp đều đặn lại với nhau.

Hoa cây Lim Xẹt mọc thành chùm tụ tán ở đầu cành, có lông màu hoe đỏ như nhung, dài khoảng 20- 40 cm. Hoa màu vàng tươi, cánh rộng, răn reo, hoa nhỏ 2cm, có 5 cánh màu vàng, đáy có lông, nhị ở giữa ngắn và có màu vàng. Hoa nở rộ về mùa xuân hè, quả dẹt dài 10- 12 cm, có cánh ở mép, có khoảng 2- 4 hạt.

Cây lim xẹt
Đặc điểm Lim Xẹt thuộc dòng thân gỗ

Đặc điểm sinh thái

Lim xẹt thuộc loại cây ưa ánh sáng, khả năng tái sinh hạt và chồi đều mạnh. Cây Lim Xẹt thuộc dòng cây nhiệt đới điển hình, cây có biên độ sinh thái rất rộng. Cây có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiều điều kiện đất đai, khí hậu khác nhau, từ các vùng ven biển, cho đến các miền trung du, miền núi đều được. Cây có thể sống được trên nhiều chất đất khác nhau, kể cả chất đất chua, chịu được nắng nóng, khô hạn. Đặc biệt cây có thể phát triển tốt ở vùng đất toàn cát vùng ven biển. Tuy nhiên cây phát triển tốt nhất ở chân đất dàu dinh dưỡng, ẩm nhưng phải thoát nước tốt.

Cây lim xẹt
Cây lim xẹt

Ý nghĩa cây Lim Xẹt

Cây Lim Xẹt được trồng làm cảnh quan và tạo bóng mát ở các khu đô thị, trường học, công viên, bệnh viện, đường phố… Cây Lim Xẹt không kén đất, có tán tròn đẹp, lại xanh tốt quanh năm, hoa màu vàng nhìn rất đẹp mắt.

Bên cạnh đó cây còn được trồng thành rừng để lấy gỗ sử dụng trong ngành xây dựng, đóng bàn ghế, kệ sách … Gỗ cây Lim Xẹt thuộc nhóm 6, là loại gỗ chuyên đóng hàng mộc xuất khẩu. Đặc điểm Cây Lim Xẹt có thể phát triển tốt ở vùng ven biển, nên đã được nhiều nơi trồng làm rừng phòng hộ, trồng làm cây phù trợ cho cây Nông Nghiệp và Công Nghiệp như Chè, Cà Phê…trồng lấy bóng mát và cải tạo đất.

Cây lim xẹtĐịa chỉ bán cây Lim Xẹt uy tín

Giá trị cây Lim Xẹt rất hữu ích trong đời sống con người, vì thế ngày nay cây được nhân rộng trồng trong cả nước, không chỉ mình các Miền Trung và Miền Nam như trước mà còn được trồng nhiều ở các tình thành miền Bắc. Nếu bạn có nhu cầu trồng cây Lim Xẹt cho công trình của mình, hãy liên hệ với Caycanhhanoi.vn để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *