Cây Long Não – Loài cây tạo bóng mát để lại nhiều ấn tượng

Cây Long Não còn có tên gọi khác là cây Dã Hương, là một loại cây bóng mát, có tán lá rộng, hầu như xanh tốt quanh năm, hoa đẹp và có mùi thơm. Chính vì thế Cây Long Não được trồng nhiều để tạo cảnh quan khu đô thị, thường được trồng tại các công viên, bệnh viện, trường học, hay dọc đường phố, trong khu sân vườn biệt thự, tiểu cảnh, nhà phố…

Để giúp bạn đọc hiểu thêm về các thông tin liên quan đến cây Long Não, xin mời hãy tham khảo bài viết của Caycanhhanoi.vn ngay sau đây.

cây long nãoĐặc điểm của cây Long Não

Đặc điểm hình thái của cây Long Não

Cây Long Não thuộc loại cây thân gỗ lớn và thường xanh tốt quanh năm. Cây có chiều cao khoảng 20- 30 m, có cây cao tới 40 m, đường kính khoảng 200 cm. Vỏ thân cây dày nứt nẻ. Cây Long Não thuộc dòng cây ưa ánh sáng, thích hợp với khí hậu ấm và ẩm. Cây phát triển tốt ở đất sét pha tầng dày, không sống được ở vùng đất mặn, đất trũng, đất khô hạn. Nếu điều kiện thích hợp, cây có thể tái sinh từ hạt hay chồi khá mạnh.

cây long nãoLá cây Long Não có tán khá rộng, lá cây mọc so le có cuống dài, phần kẽ gân chính và 2 gân bên nổi lên 2 tuyến nhỏ. Lá cây có khả năng hấp thu các ion nặng giúp thanh lọc không khí, làm sạch môi trường hiệu quả. Lá cây nhẵn và bóng, bề mặt như sáp, khi vò trong tay có mùi long não. Về mùa xuân thường có lá màu xanh lục nhạt.

Hoa cây Long não mang màu trắng, hoa nhỏ, mọc từng chùm ở kẽ lá rất đẹp và có mùi thơm. Mùa hoa nở rộ vào tháng 3-4. Quả mọng khi chín chuyển sang màu đen, quả cũng mọc thành từng chùm với đường kính khoảng 1cm, quả chín vào tháng 10- 11 hàng năm.

Gỗ cây Long Não có màu hồng, thuộc loại gỗ chịu nước tốt, do đó không bị mối mọt phá hại, gỗ mang mùi thơm nên được sử dụng làm các đồ gia dụng, các đồ thủ công mỹ nghệ như tráp, hộp, chuỗi tràng hạt…

cây long nãoVai trò của cây Long Não

Long Não từ lâu người dân đã biết đến công dụng tuyệt vời của nó mang lại, điển hình như thanh lọc không khí, sản xuất Long Não tự nhiên nhằm phục vụ trong y tế, chế biến tinh dầu Long Não. Chính vì tác dụng của cây Long Não tạo cảnh quan cho thành phố, nên trong những năm gần đây cây đã được nhiều người ưa chuộng, sử dụng trong các công trình đô thị mang lại hiệu quả cao.

cây long nãoMua giống cây Long Não ở đâu tại Hà Nội?

Do cây có nhiều tác dụng nên hiện tại có rất nhiều dự án tìm mua giống cây Long Não về trồng làm cây công trình. Không chỉ trồng cây giúp phủ xanh đất trống, tạo bóng mát cho ngôi nhà, mà còn giúp thanh lọc không khí, mang đến mùi hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng, khiến thư thái tinh thần.

Đến với Caycanhhanoi.vn bạn sẽ được nhận những giống cây Long Não, cây Bằng Lăng, cây Phượng Vỹ… chất lượng nhất, bên cạnh đó còn có nhiều sự tư vấn, giúp giải đáp các vấn đề mà bạn còn băn khoăn khi mua giống về trồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *