Cây Muồng Hoàng Yến trong cuộc sống

Hà Nội trong vài năm trở lại đây không chỉ rực rỡ bởi những cánh Phượng Hồng đỏ thắm một góc trời, màu tím Bằng Lăng làm xao động bao tình yêu đôi lứa. Bên cạnh đó còn nổi bật lên một màu vàng ruộm trên nền trời của những cây Muồng Hoàng Yến, khiến nao lòng bước chân của khách qua lại trên đường.

Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một loại cây công trình mới có sắc hoa vàng tươi,rực rỡ, đó là cây Muồng Hoàng Yến. Xin mời theo dõi.

Cây Muồng Hoàng YếnĐặc điểm cây Muồng Hoàng Yến

Đặc điểm của cây

Cây Muồng Hoàng Yến còn đến với chúng ta với nhiều tên gọi khác nhau như Osaka vàng, Bọ Cạp vàng, Hoa Lồng Đèn… loại cây này có nguồn gốc từ miền nam Châu Á. Tại Việt Nam, cây Muồng Hoàng Yến mọc hoang dại ở các khu rừng thưa ở các tỉnh Tây Nguyên như: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk. Không chỉ thế loại cây này còn được trồng nhiều tại các đô thị như: Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, TPHCM, và nhiều nơi khác.

Cây Muồng Hoàng YếnDo loài cây này có hoa đẹp, tán lá rộng, phát triển nhanh, hơn nữa không quá cao, lại có bộ rễ ngang bám chắc, không bị đổ ngã do gió bão nên được nhiều nơi lựa chọn làm cây bóng mát, tạo cảnh quan môi trường. Mỗi dịp hè đến, những cây Muồng Hoàng Yến ( Muồng Hoàng Hậu) lại thay lá và nở bung những chùm hoa vàng rực rỡ, dọc các con phố tại Hà Nội , những cây Muồng Hoàng Yến vàng hòa quyện vào ánh nắng chan hòa của mùa hè khiến càng đẹp hơn. Với những người lần đầu tiên nhìn thấy cây Muồng Hoàng Yến ngập tràn trong sắc hoa vàng, chắc hẳn cũng sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của chúng.

Tác dụng của Cây Muồng Hoàng Yến

Với tốc độ phát triển nhanh, chiều cao vừa phải nên cây Muồng Hoàng Yến được lựa chọn làm cây bóng mát tránh nắng hiệu quả. Người ta thường trồng cây Muồng Hoàng Yến ở cổng nhà, trước hiên nhà, sân, vườn, đường phố, các khu đô thị, nhà máy, công viên…giúp đem lại không gian tươi mát, làm đẹp cảnh quan đường phố. Vào mùa hoa Muồng Hoàng Yến nở tạo nên cảnh tượng kỳ vỹ, thu hút nhiều cái nhìn thiện chí của lữ khác qua đường và tạo nên những bức ảnh đẹp trong chuyến hành trình của mình.

Bộ lá cây Muồng Hoàng Yến rậm rạp, lá to bản và dày, nên có tác dụng thanh lọc không khí, bụi bẩn giúp đem lại bầu không khí trong lành, điều hòa không khí hiệu quả. Cây còn được trồng trong chậu cảnh, tiện lợi cho việc di chuyển trong nhà phố, các quán cà phê, nhà hàng…việc trồng trong chậu bạn có thể khống chế cây ra hoa đúng vào dịp tết nguyên đán.

Cây Muồng Hoàng YếnNgoài công dụng làm cây cảnh, cây Muồng Hoàng Yến còn được sử dụng làm thuốc hiệu quả, các bộ phận của cây dùng điều trị nhiều loại bệnh như rối loạn tim mạch, thừa axit dạ dày, sốt cao, táo bón, xuất huyết, viêm khớp, nhuận tràng… Thịt quả có mùi hôi khó chịu có thể dùng làm thuốc xổ.

Gỗ cây có lõi giàu tannin và giác lõi phân biệt, nặng, cứng, bền, dùng làm đồ nội thất, dùng trong xây dựng và đồ nông cụ.

Cây Muồng Hoàng YếnMua Cây Muồng Hoàng Yến ở đâu?

Trên đây là những thông tin về cây Muồng Hoàng Yến mà chúng tôi đã chia sẻ tới bạn đọc. Mọi thông tin chi tiết về cây khách hàng xin vui lòng liên hệ với Caysanhhanoi.vn để được biết thêm chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *