Cây Phượng Vỹ tượng trưng cho điều gì?

Mỗi năm khi mùa hè về người ta lại liên tưởng đến những chùm hoa Phượng Vỹ nở đỏ rực cả góc trời, nhưng còn rất ít người hiểu được nguồn gốc cũng như ý nghĩa của lài hoa này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc một số thông tin về ý nghĩa của cây Phượng Vỹ giúp bạn đọc biết thêm về loài hoa này.

Đặc điểm cây Phượng Vỹ

Đặc điểm chung

Sở dĩ cây có tên gọi là Phượng Vỹ là bởi cánh hoa nhìn rất giống với đuôi chim phượng. Phượng Vỹ thường nở vào giai đoạn kết thúc năm học, khi hoa Phượng nở cũng chính là lúc báo hiệu sự chia tay sắp đến, tạm xa mái trường và bạn bè trang lứa.

cây phượng vỹHoa Phượng khi còn trong nụ được người ta ví von như một mối tình học trò còn e ấp thẹn thùng, còn chưa kịp gọi tên đã phải chia tay, để lại nỗi buồn man mát, để khi quay lại mái trường, mối tình đầu ấy lại trào dâng lên bao nỗi nhớ dai dẳng. Có những người tìm lại thấy nhau sau mùa Hoa Phượng, nhưng cũng có những người đã để lạc mất nhau vĩnh viễn giữa muôn vàn cánh hoa rơi rụng.

cây phượng vỹCây phượng trên các tuyến phố

Ở các tuyến đường từ thành phố cho đến các vùng nông thôn, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp các cây Phượng Vỹ tỏa bóng mát. Hiện nay trong kế hoạch “đô thị xanh”của Hà Nội, cho đến năm 2002 có rất nhiều tuyến phố được trồng mới hoàn toàn bằng Phượng Vỹ tại các giải phân cách ven đường quốc lộ. Sở dĩ cây Phượng Vỹ được trồng nhiều tại các ven đường là bởi cây Phượng Vỹ có lá nhỏ, tán mỏng nên rất ít phải chịu ảnh hưởng của gió bão, hạn chế được tối đa hiện tượng bị đổ gẫy như nhiều loại cây thông thường khác. Hơn thế nữa do Phượng Vỹ là loại cây thấp nên trồng trên dải phân cách ở giữa, hay 2 bên đường vẫn đảm bảo cho việc cân đối cấu trúc cảnh quan. Bên cạnh đó Phượng Vỹ cho hoa rất đẹp, cả về mùa lạnh lá cũng xanh nên giúp đảm bảo mỹ quan trong mọi thời điểm trong năm. Việc trồng cây Phượng Vỹ ven đường không chỉ đơn giản là cây che bóng mát, mà còn chứa đựng đằng sau chúng là những ý nghĩa về văn hóa và mỹ quan.

cây phượng vỹPhượng Vỹ có sức sống bền bỉ, phát triển nhanh, không tốn công chăm sóc nhiều, bên cạnh đó cây lại có khả năng chịu nắng, chịu gió tốt nên rất ít bị gẫy cành khi có gió lớn. Chính vì thế việc trồng Phượng Vỹ ven đường mang ý nghĩa bảo vệ con người và cảnh quan thiên nhiên được hài hòa hơn.

cây phượng vỹTác dụng của cây Phượng Vỹ

Cây Phượng Vỹ là loài cây cho hoa đẹp, lại xanh tốt quanh năm, nên hiện nay đang được lai tạo thành nhiều loại giống Phượng Vỹ với nhiều màu sắc khác nhau. Trong tương lai rất có thể cây Phượng Vỹ sẽ được lựa chọn trồng nhiều trên các tuyến phố bên đường giúp tạo sự an toàn cho những người tham gia giao thông.

Với những thông tin chúng tôi mới chia sẻ phần trên về tác dụng và ý nghĩa tượng trưng của cây Phượng Vỹ. Hi vọng sẽ đem lại cho bạn sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *