Cây Sưa Đỏ – Thông tin giá trị về đặc điểm và vai trò của cây

Cây Sưa Đỏ là một loại cây cực kỳ quý hiếm. Hiện tại số lượng cây mọc hoang trong rừng tự nhiên rất ít, hầu như đã bị khai thác hết. Do người dân săn lùng loại cây này ráo riết bởi giá trị của loại gỗ này cực cao. Giá mỗi cây Sưa Đỏ khoảng 20 năm tuổi có giá hàng chục tỷ đồng.

Gỗ cây Sưa đỏ được xếp vào loại cực kỳ quý hiếm, hiện tại đang được cấm khai thác và sử dụng với mục đích thương mại. Để biết thêm thông tin về cây Sưa Đỏ, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau.

cây Sưa ĐỏVai trò, giá trị cây Sưa Đỏ

Giá trị thực sự của gỗ Sưa Đỏ

Cây Sưa chính là “trắc thối giao chi”là một loại gỗ cực quý từ cổ La Hy, gỗ Sưa không trơ cứng nhưng không mối mọt và có mùi thơm rất lâu, mùi thơm mang tính quý tộc. Gỗ cây Sưa Đỏ đã có từ thời Hán, Ngô. Tuy nhiên nó trở nên quý hiếm chỉ từ thời Thịnh Đường. Lúc bấy giờ các đại quan chỉ giám đóng bàn thờ, theo truyền tụng rằng cỡ như giáo đầu Lâm Sung chỉ huy 80 vạn quân cũng chỉ giám làm tràng hạt bằng chất gỗ này mà thôi. Chỉ vua chúa mới có thể làm tủ, đóng giường bằng loại gỗ này.

cây Sưa ĐỏGỗ cây Sưa Đỏ mang tính trơ cứng về độ bền về cơ học, tương đương với gỗ Đinh, gỗ Lim, tuy nhiên lại có độ dẻo dai hơn nhiều so với các loại gỗ quý khác. Gỗ Sưa Đỏ có nhiều tinh dầu nên có khả năng chống ẩm, chống mối mọt tốt. Bên cạnh đó, gỗ Sưa Đỏ có thớ mịn, màu sắc đỏ nâu, hay nâu tím, có vân đen 4 mặt mang màu sắc rất ảo diệu. Nếu xét về độ thẩm mỹ thì rất hiếm có loại gỗ nào có thể so sánh được với gỗ Sưa Đỏ.

cây Sưa ĐỏÝ nghĩa phong thủy của cây Sưa Đỏ

Gỗ Sưa Đỏ có độ bền cực cao, ngâm trong bùn, trong đất rất nhiều năm vẫn không bị thấm nước hay mục nát gì, mà vẫn còn giữ được mùi hương, đem phơi ngoài nắng cũng không bị co nứt. Chính bởi thế mà từ xưa người Trung Quốc đã rất ưa chuộng. Người ta còn quan niệm rằng dù có giàu có dư giả đến mấy mà trong nhà không có các vật dụng được làm bằng gỗ Sưa Đỏ thì vẫn chưa đạt đến mức độ giới thượng lưu bên Trung Quốc. Bởi theo ý nghĩa tâm linh trong giới nhà giàu bên Trung Quốc quan niệm rằng gỗ Sưa là tượng trưng cho quyền lực, cho sự thịnh vượng, mang lại may mắn và sức khỏe, tài lộc cho người sở hữu chúng. Đã nằm trong giới thượng lưu hay các gia đình danh gia vọng tộc ở Trung Quốc thì trong nhà nhất thiết phải có đồ dùng được làm từ gỗ Sưa.

cây Sưa ĐỏMua giống cây Sưa Đỏ ở đâu?

Việc trồng cây Sưa Đỏ trong công trình còn giúp đem lại vận khí tốt, do cây Sưa Đỏ mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy, Ngày nay cây Sưa Đỏ được trồng làm cây công trình nhiều. Để đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng ngày càng cao, Caycanhhanoi.vn chuyên phân phối giống cây Sưa Đỏ chất lượng nhất đến tận tay người tiêu dùng trong nước. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần để được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *