Công dụng của cây Lát Hoa trong đời sống

Trong nhiều năm trở lại đây, cây Lát Hoa được trồng nhiều trên mọi chân đất khác nhau tại nước ta. Cây Lát hoa là một nguồn ghen quý hiếm hiện đang được nghiên cứu và bổ sung thêm cho hệ thống cây xanh đô thị có nền đất thịt hoặc đất cát pha.

Cây và lá có khả năng tỏa bóng mát cao, cạnh đó cây có ngoại hình đẹp, nên thường được trồng nhằm thiết kế tôn tạo cảnh quan, làm cây xanh đô thị trong các khu công viên, trường học, các khu dân cư… Để hiểu thêm về loài cây này, chúng ta cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

cây Lát HoaĐặc điểm tính năng của cây Lát Hoa

Đặc điểm cây

Lát Hoa là cây gỗ rừng, cây thường xanh tốt quanh năm, thân cây thẳng, khi cây trưởng thành có thể cao tới 30 m, đường kính thân cây khá lớn, vỏ có màu nâu, các vết rạn nứt bong tróc dọc theo thân cây. Gỗ Lát Hoa theo các thợ thủ công mỹ nghệ nhận định là một loại gỗ có màu sắc, các thớ vân tuổi được sắp xếp rất đẹp mắt.

cây Lát HoaVai trò của cây Lát Hoa

Trồng cây Lát Hoa có thể đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau như trồng nhằm phát triển kinh tế, làm đai phòng hộ che chắn cho các trang trại cây ăn quả như ổi, chuối, cam… Làm đai bao nhằm phát triển bền vững vườn hộ. Đặc biệt do cây có tán lá đẹp và khả năng tỏa bóng mát nên đã được tận dụng trong việc trồng làm cây xanh đô thị, nhằm tôn tạo cảnh quan. Bởi khi cây trưởng thành thường có bạnh khá lớn nên chống chịu gió bão tốt, thích hợp với các vùng thường xuyên có gió bão vào mùa đông, nhất là tại các tỉnh miền trung. Cây thường thích hợp với những nơi có vỉa hè rộng, hay trồng trong công viên, công sở…

Gỗ cây Lát Hoa rất đẹp, từ màu sắc cho đến vân và thớ gỗ, nên rất được ưa chuộng. Gỗ thường được dùng vào việc đóng đồ trang trí nội thất, các đồ dùng gia dụng và đồ mộc mỹ nghệ. Nhựa cây cũng có thể pha trộn cùng với các loại nhựa khác để sử dụng. Hoa của cây Lát Hoa có chứa chất nhuộm màu vàng và màu đỏ, có thể tạo nên chất nhuộm màu thực phẩm. Đối với lá non và vỏ cây có chứa chất ta nanh, có thể tận dụng trong y học, hay nhuộm sợi vải.

cây Lát HoaĐây là một loại gỗ quý, vừa trồng để lấy gỗ, vừa phủ xanh đất trống đồi núi trọc, chống xói mòn hiệu quả, giúp bảo vệ môi trường sinh thái tốt, cải tạo cảnh quan môi trường nên hiện tại được nhiều địa phương đưa vào trồng và khai thác trong chương trình trồng rừng.

Mua cây Lát Hoa ở đâu?

Lát Hoa được trồng làm cây xanh công trình giúp cải tạo cảnh quan. Đây là một loại gen quý nên trong thời gian gần đây đang được nghiên cứu nhằm bổ sung cho hệ thống cây xanh đô thị, không riêng gì trên chân đất thịt và đất pha cát mà còn được trồng phổ biến trên nhiều chân đất khác nhau. Đó là việc làm mang ý nghĩa rất to lớn, vừa tạo cảnh quan môi trường, lại góp phần bảo tồn nguồn gen có giá trị.

Caycanhhanoi.vn từ lâu là địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp giống cây Lát Hoa và cây cảnh nổi tiếng. Nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *