Cùng tìm hiểu về cây Lát Hoa và vai trò của nó

Cây Lát Hoa là loại cây gỗ rừng, được phân bố chủ yếu ở các tỉnh Miền Trung và Miền Bắc nước ta. Không chỉ riêng nước ta mà loài cây này còn được trồng nhiều ở các nước Nam Phi, Trung Quốc, Ấn Độ… Cây có hoa màu vàng đẹp, tốc độ phát triển trung bình, bộ rễ bám đất khá chắc nên trong thời gian qua đã trở thành cây công trình đô thị khá phổ biến.

Trong bài viết hôm nay Caycanhhanoi.vn xin chia sẻ tới bạn đọc một số thông tin về cây Lát Hoa, giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho công trình của mình. Xin mời hãy theo dõi.

cây lát hoaĐặc điểm chung của cây Lát Hoa

Đặc điểm cây Lát Hoa

Cây Lát Hoa là loại cây thân thẳng, khi cây trưởng thành có thể cao đến 20- 30 m, đường kính thân cây khá lớn. Gỗ Lát Hoa rất đẹp, nhiều vân rõ màu, chất lượng gỗ cứng, khi cây càng già vân càng dày, thớ săn chắc nên không bị cong vênh, mối mọt khi sử dụng làm các đồ nội thất.

cây lát hoaCây thuộc loại gỗ họ xoan, có tên trong khoa học là Chukrasia. Tại Việt Nam, cây Lát Hoa được xếp vào danh sách cây gỗ nhóm 1. Tuy nhiên căn cứ theo việc nghiên cứu, tìm hiểu về gỗ Lát, các chuyên gia nhận định gỗ Lát có mấy loại, tên gọi khác nhau tùy theo từng vùng miền, nhưng theo cách phân biệt của các chuyên gia thì Gỗ Lát Hoa, gỗ Lát Chun, gỗ Lát Mặt Quỷ là cùng một loại, chúng đều có những đặc tính giống nhau. Do cách hiển thị vân, thớ gỗ khác nhau, về cách xẻ gỗ thuận vân hay xoắn vân khi thi công nên có các tên khác nhau.

Cây Lát Hoa có tán rộng và đẹp nên có thể tận dụng khả năng tỏa bóng mát để trồng trong các công trình giúp tạo cảnh quan và giúp thanh lọc không khí, hạ nhiệt cho thành phố khá hiệu quả.

Đặc biệt cây Lát Hoa có thể trồng thành rừng để thu gỗ, không chỉ trồng rừng mang lại hiệu quả kinh tế cao, bên cạnh đó rừng cây Lát Hoa còn là lá phổi xanh của cuộc sống. Rễ cây bám chặt đất, giúp giữ mạch nước ngầm và giữ đất cho các ngọn đồi có diện tích đất hoang lớn.

cây lát hoaVai trò của cây Lát Hoa

Người ta trồng cây Lát Hoa để làm rừng phòng hộ cho các tỉnh miền trung, do tán lá của cây khá lớn, khi cây trưởng thành gốc có bạnh lớn nên cây cũng là loại cây chống chịu gió bão khá tốt, giúp giảm thiểu các thiệt hại cho các tỉnh Miền Trung trong mùa mưa bão. Cũng chính nhờ tán lá rộng của cây Lát Hoa mà cây thường được trồng tại các trang trại, hay khu vườn nhà mình, ở các nơi đón gió để che chắn cho vật nuôi, cây trồng bên trong. Ngày nay cây Lát Hoa được sử dụng trồng làm cây công trình tại các khu đô thị, công viên, bệnh viện, công sở, trường học…rất phổ biến, giúp tạo cảnh quan tươi đẹp, thanh lọc không khí hiệu quả.

cây lát hoaĐơn vị cung cấp giống cây Lát Hoa

Caycanhhanoi.vn chuyên phân phối các loại giống cây Lát Hoa trên thị trường Hà Nội uy tín, chất lượng đến tận tay khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn tốt nhất cho công trình của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *