Khái quát về cây Cọ Dầu – cây xanh phổ biến trong khu đô thị

Cây xanh cũng như cây Cọ Dầu ngày nay dường như không thể thiếu trong cuộc sống con người. Cây xanh tựa như lá phổi của cuộc sống, thiếu chúng con người sẽ cảm thấy thiếu đi sự sống. Cây không chỉ thanh lọc không khí, mang lại không gian mát mẻ, tạo vẻ đẹp cảnh quan cho môi trường xung quanh, bên cạnh đó còn đem lại nhiều lợi ích về giá trị kinh tế.

Cây Cọ Dầu là một loại cây mang đầy đủ các ưu điểm cần có, nên được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian qua. Trong bài viết này chúng tôi xin gửi tới các bạn đọc giả một số thông tin về cây Cọ Dầu, giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho việc sử dụng làm cây công trình tạo cảnh quan cho không gian sống của mình được tươi mát hơn.

cây Cọ DầuCác đặc điểm của cây Cọ Dầu

Đặc điểm hình thái của cây

Cây Cọ Dầu thuộc loại cây thân cột, có nhiều vòng sẹo lớn do các lá rụng tạo nên. Chiều cao trung bình của cây khoảng 10- 20m, đường kính cây khoảng 30- 45cm.

Lá cây Cọ Dừa mang màu xanh đậm, dạng lá kép lông chim dài khoảng 3-5m. Với các tán lá rậm rạp mọc vòng như bẹ dừa, khi rụng tạo nên các vết sẹo lớn trên thân cây, phần mép cuống lá có gai.

Hoa cây Cọ Dầu thuộc hoa đơn tính cùng gốc, có buồng hoa đực và buồng hoa cái trên cùng một cây. Hoa mọc thành từng cụm dày đặc ở ngọn cây, mỗi hoa riêng lẻ là hoa nhỏ, có 3 đài hoa và 3 cánh hoa. Hoa đực có hình bông đuôi sóc, đỉnh có móc sắc, hoa nhỏ, hoa cái mang hình bông phân nhánh.

cây Cọ DầuQuả Cọ Dầu mang dạng hình trứng, có màu đỏ cam, khi chín có màu đỏ tươi trông rất đẹp, vỏ quả chứa nhiều chất dầu, thịt quả màu trắng có 1 hạt. Quả Cọ Dầu thường chín rộ vào tháng 7- 12 hàng năm.

Cây Cọ Dầu thuộc dòng cây xanh đô thị, có tốc độ phát triển nhanh, cây ưa ánh sáng và ưa chân đất pha cát ẩm, hơi chua, thoát nước tốt.

cây Cọ DầuVai trò của cây Cọ Dầu

Cây Cọ Dầu có thân thẳng, tán lá xum xuê rậm rạp nên thường được trồng làm cây bóng mát và tạo hàng chắn lối đi tại các công viên, các sân vườn biệt thự, các khu đô thị, tại các nhà máy, xí nghiệp, góp phần mang lại vẻ đẹp mỹ quan cho môi trường sống, đồng thời thanh lọc không khí hiệu quả cho môi trường trong lành hơn. Không những thế, quả Cọ Dầu còn được sử dụng vào việc tinh chế dầu, dùng trong chế biến thực phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao.

Cọ Dầu có sức sống tốt, phát triển mạnh, không cần chăm bón nhiều, với hình dáng đẹp tự nhiên, không cần cắt tỉa, tạo hình nên được ưa chuộng làm cây cảnh quan đường phố, công sở, sân vườn, khu biệt thự, quảng trường…giúp tạo điểm nhấn cho công trình.

cây Cọ DầuĐơn vị cung cấp giống cây Cọ Dầu uy tín

Cây Cọ Dầu trong những năm gần đây đã gây được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng trong nước, và nhất là trên địa bàn Hà Nội. Chính vì thế mà Caycanhhanoi.vn đã nhận phân phối giống cây Cọ Dầu chất lượng nhất đến tận tay người tiêu dùng. Nếu khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được nhận tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *