Thông tin đặc điểm và vai trò của cây Hoa Ban Tây Bắc

Cây Hoa Ban được thừa hưởng vẻ đẹp tinh khôi của núi rừng Tây Bắc và đã in đậm vào tâm trí của mỗi người, do có vẻ đẹp và mùi hương quyến rũ làm say đắm lòng người. Tuy nhiên cũng còn không ít người chưa hiểu rõ về loài cây này.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc một số thông tin về cây Hoa Ban, giúp bạn đọc hiểu thêm về loài cây này và có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình.

cây Hoa Ban Tây BắcĐặc điểm chung của cây Hoa Ban

Cây Hoa Ban dù màu trắng hay pha tím thì vẫn là một loài hoa đẹp, được sử dụng làm cây công trình và hiện tại được nhiều đại gia săn lùng mua về tạo cảnh quan không gian của mình.

Đặc điểm của cây Hoa Ban

Cây Hoa Ban thuộc cây thân gỗ nhỏ, có chiều cao từ 2- 6 m. Thân cây sần sùi, màu xám, nhiều cành, nhánh và dài. Tán cây rộng và thưa, lá to, hình tim ở gốc, đầu có 2 thùy thuôn dạng tròn, màu xanh bóng, nhẵn, gốc có 9- 11 gân rõ.

cây Hoa Ban Tây BắcHoa mang dạng chùm thưa, hoa lớn màu phớt tím rất đẹp. Thường mọc tại các ngọn cành hay nách các lá ở đỉnh lá, hoa có hương thơm, cánh tràng mềm, mép răn reo kéo dài và hẹp thành móng ở gốc. Ở giữa có một cánh thìa dạng thuôn hình giáo nổi rõ đốm trắng. Khi kết quả có dáng dẹt, thuôn đều, dài khoảng 30 cm, hạt dẹt.

Vai trò của cây Hoa Ban Tây Bắc

Cây Hoa Ban thuộc cây công trình có tốc độ sinh trưởng nhanh, cây ưa ánh sáng, phát triển tốt trên đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, thích hợp với khí hậu nước ta. Cây Hoa Ban là cây bóng mát, giúp tạo cảnh quan đẹp. Cây thường được trồng trong bồn, hay trồng thành hàng dọc theo lối đi trong công viên, trên các con đường hay khu dân cư, khu đô thị, hay trồng trong vườn hoa… Nhằm tạo bóng mát, lại tăng thêm vẻ đẹp mỹ quan cho công trình và giúp điều hòa không khí tốt.

cây Hoa Ban Tây BắcVới những chùm hoa đẹp, màu lá xanh, tạo bóng râm cho các hàng ghế đá công viên, hay giúp che bóng cho các con đường dạo trong vườn nhà tạo không gian dễ chịu cho môi trường sống.

Cây Hoa Ban Tây Bắc hiện nay cũng được đưa vào tốp cây công trình cho hoa đẹp, hiện nay tại Hà Nội cũng đã được chào đón những bông hoa ban trắng tinh khiết pha lẫn một chút phớt tím nhẹ, tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn trong thành phố.

cây Hoa Ban Tây BắcĐịa chỉ mua Cây Hoa Ban Giống tại Hà Nội

Ngày nay do nhu cầu thưởng thức cây Hoa Ban phát triển tại các khu đô thị, nên đã có nhiều dịch vụ đưa giống cây Hoa Ban Tây Bắc về trồng tại Hà Nội, bạn không cần phải lên tận Tây Bắc mới có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa nữa, mà chỉ cần ra các khu công viên, hay các con phố nhỏ cũng được tận hưởng không khí trong lành do Cây Hoa Ban mang lại. Nếu bạn có nhu cầu muốn mua cây Hoa Ban về trồng trong không gian của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận nhiều sự tư vấn và mức ưu đãi hấp dẫn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *