Ý nghĩa phong thủy cây Lộc Vừng ít người biết

Theo ý nghĩa phong thủy được truyền tụng lại từ xưa đến ngày nay, việc trồng cây Lộc Vừng trước sân nhà sẽ đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Quả không sai, từ xưa cha ông đã trồng loài cây này với niềm đam mê bởi nó mang ý nghĩa phong thủy cổ truyền sâu sắc. Cho đến ngày nay thế hệ chúng ta, tiếp nối tư tưởng văn hóa truyền thống, người ta vẫn xem cây Lộc Vừng như một biểu tượng của sự ấm no hạnh phúc, tài lộc trong mỗi gia đình, các cơ quan… Tuy nhiên cũng còn nhiều người chưa biết về ý nghĩa phong thủy của loài cây này. Để giúp bạn đọc biết thêm thông tin về cây Lộc Vừng, Caycanhhanoi.vn xin chia sẻ bài viết sau.

cây Lộc VừngÝ nghĩa phong thủy của cây Lộc Vừng

Đặc điểm cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng còn có tên gọi khác là Lộc Mưng, là cây bản địa thuộc các vùng đất ẩm ven biển Nam Á, Bắc Úc. Ở các nước Đông Nam Á cũng trồng khá phổ biến. Tại Việt Nam loài cây này mọc khá phổ biến khắp mọi nơi trên đất nước, từ bắc đến nam. Điển hình nhất là tại Côn Đảo, hình ảnh cây Lộc Vừng có hình dáng rất đẹp, với những chùm hoa đỏ tươi, mang hương thơm thoang thoảng, lá hình mác được sử dụng làm cây cảnh. Bởi thế nên cũng chẳng còn gì phải bàn cãi khi người ta xếp cây Lộc Vừng vào trong bộ tứ cây cảnh quý nhất: Sanh, Sung, Tùng, Lộc.

cây Lộc VừngÝ nghĩa cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng được nhiều người lựa chọn trồng trong khuôn viên nhà mình, với những cây nhỏ có dáng đẹp còn được sử dụng làm cây cảnh để bàn giúp mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Những chùm hoa đỏ tươi mềm mại là biểu tượng cho hỷ sự, đồng thời gắn liền với ngụ ý phát tài, phát lộc, vì thế cây Lộc Vừng được sử dụng rất nhiều trong việc trồng làm cây cảnh phong thủy.

cây Lộc VừngVới kiểu dáng đẹp, lá dày có thể làm cây tạo bóng mát nên được trồng nhiều nhằm làm cây cảnh trang trí trong gia đình cũng như các nơi khác giúp tạo cảnh quan. Nếu trồng ở những nơi cần sự tôn nghiêm thì đây chính là loại cây tâm linh nhất rất phù hợp. Ngoài ra các tín đồ chơi cây cảnh lâu năm có thể điều chỉnh được kích thước cây, nên loại cây này cũng được sử dụng trong nghệ thuật bonsai.

Cây Lộc Vừng không chỉ có tác dụng làm cây cảnh đẹp, cây phong thủy tốt lành, mà bên cạnh đó lá và đọt cây cũng được sử dụng nấu canh chua ăn kèm với một số món cuốn, lá cây còn được dùng làm bả đánh cá. Một số bộ phận của cây cũng được dùng làm thuốc chữa bệnh trong đông y.

cây Lộc VừngMua cây Lộc Vừng ở đâu?

Đã từ lâu cây Lộc Vừng luôn nằm trong danh sách các loại cây cảnh phong thủy được ưa chuộng nhiều nhất, bởi hương sắc tuyệt vời và ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc. Chính vì các lý do đó mà Caycanhhanoi.vn chuyên cung cấp đến cho người yêu cây cảnh trên thị trường Hà Nội một dịch vụ uy tín chất lượng nhất thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua cây giống, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giá tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *