Chia sẻ kinh nghiệm cách ghép cây hoa hồng

Cách ghép cây hoa hồng rất đơn giản không hề đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao.

Phương pháp ghép cây hoa hồng đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng làm được đó là ghép mắt.

Cách ghép cây hoa hồng
Cách ghép cây hoa hồng

Để ghép mắt hoa hồng cần chuẩn bị một số vật dụng sau: 

  • Dao sắc để cắt ghép mắt cây
  • Băng eo chuyên dụng
  • Gốc ghép
  • Cành để lấy mắt ghép (lưu ý nên lấy mắt hồng đang ngủ để khi ghép vào thân cây mới sẽ không bị héo mắt).
Cách ghép cây hoa hồng
Cách ghép cây hoa hồng

Đây là phương pháp ghép cây hoa hồng cho phép nhân giống những giống hoa cổ, giống hiếm một cách nhanh nhất. Cho hiệu quả và năng xuất cao, đồng thời sẽ tiết kiệm được chi phí duy trì những giống hồng quan trọng.

Khâu chuẩn bị gốc và mắt ghép

+ Cách chọn gốc ghép: nên chọn giống tầm xuân làm gốc vì tầm xuân là giống hồng khỏe mạnh không bị bệnh. Gốc tầm xuân sẽ được cắt thành từng đọn rồi giâm trong cát cho ra rễ. Chờ khoảng 3 tháng là có thể dùng làm ghép ghép hồng.

+ Chọn cành: Chọn cành không nên quá già hoặc quá non, nên chọn cành khỏe và có nhiều mắt vẫn còn chưa đâm chồi. Cành nãy sẽ mọc cách đất khoảng 7-10 cm, chọn chỗ khống có gai dùng dao cắt 1 đường ngang.

Cách ghép cây hoa hồng
Cách ghép cây hoa hồng

+ Chọn mắt ghép: Chọn giống hồng cần nhân giống, cành này sẽ chưa mọc nhánh và nứt lá. Chọn những mắt vừa mới nhú mầm và mập mập. Dùng dao gọt miếng vỏ có chứa mắt ở chính giữa. Nhẹ nhàng tắc vỏ ra khỏe thân cây.

Quy trình ghép cây hoa hồng

Đặt mắt vừa cắt vào gốc ghép sao cho phần vỏ mắt vào giao điểm giữa 2 đường rạch. Dùng băng keo chuyên dụng băng chặt phần rạch vừa ghép. Ghép xong khoảng 10 -15 ngày thì tháo dây băng keo ra. Dùng dao cắt bỏ những mầm mọc ở gốc ghép và những mắt mầm ở dưới mắt ghép.

 

Cách ghép cây hoa hồng
Cách ghép cây hoa hồng

Nếu ghép cây hoa hồng vào mùa nắng nóng cần che mát cho cây. Tưới nước thường xuyên để cung cấp nước cho cây phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *