Hồng bạch ho

Hồng bạch ho hay còn được gọi là hồng bạch ta. Là cây hồng giống hồng bụi, cách kép, cho ra hoa màu trắng. Được dân gian lưu truyền dùng để chữa bệnh ho. (Khi hấp cánh hoa với mật ong đẻ chữa ho cho trẻ nhỏ). Nên giống hồng này thường được gọi là cây hoa hồng bạch ho.

Hồng bạch ho
Hồng bạch ho

Đặc điểm hình thái và sinh trưởng của cây hoa hồng bạch ho

Cây mọc theo bụi thân gỗ, giống hoa hồng cổ phát triển khỏe mạnh, ít bị sâu bệnh hại. Chiều cao trung bình của cây bạch ho từ 1-2m.

Thân cây màu xanh mướt, nhưng đậm màu hơn và có nhiều gai. Lá của chúng có màu xanh bóng, dáng thon, có nhiều răng cưa ở viền lá. Lá mọc đối xứng nhau.

Hồng bạch ho
Hồng bạch ho

Cho ra hoa màu trắng ngà, sai hoa và ra quanh năm. Cách hoa kép mọc đơn hoặc mọc theo từng chùm, có mùi thơm đặc trưng. Vào mùa hè thời tiết nắng nóng bông sẽ có ít cánh hơn so với mùa đông.

Cây ưa ánh sáng, tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh ít bị sau bệnh. Để cây ra hoa thường xuyên và ra hoa đúng dịp mong muốn. Cần cắt tỉa cành thường xuyên và cắt trước dịp ra hoa khoảng 1,5 -2 tháng.

Hồng bạch ho
Hồng bạch ho

Hoa hồng bạch ho cổ là giống hoa đẹp bởi nó có cả sắc lẫn hương. Vẻ đẹp tính khiết của những cánh hoa màu trắng và hương thơm đặc biệt quyến rũ.

Vẻ đẹp hoàn hảo ấy giống như thiếu nữ tuổi đoi mươi vậy. Một vẻ đẹp tiềm ẩn nhẹ nhàng nhưng cũng hết sức đằm thắm, không kém phần lộng lẫy sang trọng.

Hồng bạch ho
Hồng bạch ho

Màu trắng tinh khiết không tỳ vết của những cánh hoa mỏng manh càng làm cho mọi người yêu hoa hồng hơn.

Công dụng của hồng bạch ta

Bông hoa hồng bạch cổ này thường được dân gian sử dụng làm thuốc ho chữa bệnh cho trẻ nhỏ. Đó là lấy cánh hoa hồng bạch chưng cách thủy với mật ong làm siro chữa ho rất công hiệu.
Hồng bạch ho
Hồng bạch ho

Hoa hồng cổ Việt Nam còn được dùng làm hoa trang trí cảnh quan sân vườn được rất nhiều người yêu thích. Không những khu vườn nhà bạn thêm sắc mà còn tỏa thêm hương. Đây là giống hoa hồng có mùi hương thơm tỏa, mùi dịu nhẹ nhưng quyến rũ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *