Cây hoa tầm xuân bắc

Cây hoa tầm xuân bắc có tên tiếng anh là Rosa Tunquinensis. Tên tiếng Việt khác của hoa tầm xuân là trà mi. Đây là một trong số những loài hoa thuần Việt. Là loại cây hồng có hình dáng lá và hoa khác biệt. Không phải người chơi hồng sẽ không thể nhận ra đây là hồng tầm xuân.

Cây hoa tầm xuân bắc
Cây hoa tầm xuân bắc

Giống hoa hồng này rất phổ biến ở các vùng quê Việt Nam xưa. Tuy nhiên hiện nay, với độ du nhập hồng ngoại ào ạt thì hồng tâm xuân đang dần trở nên ít đi.

Đặc điểm của cây hoa tầm xuân bắc

Cây hoa hồng trà mi sở hữu phom dáng hoa độc đáo, lạ mắt, khác biệt hẳn với các loại hoa hồng khác. Hoa tầm xuân bắc có màu trắng, nhiều cánh xếp chồng lên nhau. Nhìn khá giống với hoa trà nên còn có tên gọi là hoa hồng trà mi. Cánh hoa mùa trắng nhưng sẽ ngả xanh khi ở gần tâm. Hoa có kích thước nhỏ, màu trắng tinh khôi rất đẹp. Mùa hoa tầm xuân bắc rơi vào khoảng tháng 2 đến tháng 5 hàng năm.

Cây hoa tầm xuân bắc
Cây hoa tầm xuân bắc

Đường kính bông hoa trà mi chỉ khoảng 2-3 cm. Cuống hoa dài 1-2 cm. Lá của chính hình bầu dục thon dài dần về hai đầu lá. Lá có răng cưa, và có gân lá nổi nên rất đặc biệt.

Cây hoa tầm xuân bắc
Cây hoa tầm xuân bắc

Hoa tầm xuân bắc trắng mặc dù không thơm nhưng rất sai hoa và đẹp. Điểm nhấn đặc biệt là hoa của chúng không giống với hoa cùng loài.

Công dụng của cây tầm xuân bắc

Về tính thẩm mỹ cây tầm xuân bắc rất thích hợp trồng trang trí hàng rào. Có tác dụng làm cảnh trang trí cho ngôi nhà thêm hương sắc.

Cây hoa tầm xuân bắc
Cây hoa tầm xuân bắc

Thân tầm xuân cắt cành ủ ra rễ có thể dùng để ghép các loại hoa hồng khác. Nhân giống các loại hoa hồng khác bằng cách ghép mắt hoặc ghép cành. Bởi cây tầm xuân có sức sống mãnh liệt và ít bị bệnh.

Cách nhân giống tầm xuân bắc

Tầm xuân bắc có rất nhiều cách nhân giống. Nhưng đặc biệt là giống cây tầm xuân có cây con mọc lên từ rễ cây mẹ. Rễ của cây hồng trì mi mọc tới đâu sẽ cho ra cây con ở đó.

Cây hoa tầm xuân bắc
Cây hoa tầm xuân bắc

Nên việc lấy con con để nhân giống rất đơn giản. Chỉ cần tác cây con từ rễ mẹ ra để trồng và chăm sóc. Đây là cách nhân giống nhanh và hiệu quả nhất.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *