20+ Những loại cây leo giàn chịu nắng hướng tây mùa hè

Trồng cây dây leo giàn chịu nắng được xem là giải pháp hữu ích và hợp lý nhất cho những không gian chật hẹp như nhà phố, cung cư… đặc biệt là đối với những không gian chịu nắng ở hướng tây vào mùa hè.

Giới thiệu cây leo giàn chịu nắng hướng tây

Vậy việc lựa chọn được những loại cây leo giàn chịu nắng lá dễ hay khó; nó có thật sự đơn giản không? Có rất nhiều người hay đặt câu hỏi: Mình muốn trồng cay dây leo vừa có hoa đẹp trông cho ban công phía tây nhà mình nên chọn cây nào?

Cây leo gian chịu nắng hướng tây mua hè
Cây leo giàn chịu nắng hướng tây mua hè
Cây leo giàn chịu nắng ngày hè
Cây leo giàn chịu nắng ngày hè cho ban công hướng tây

Để đáp lại những thắc mắc đó của quý khách hàng; Cây Cảnh Hà Nội sẽ gợi ý bạn một số loại cây hoa leo đang được yêu thích nhất thị trường hiện nay, thông qua bài viết:

20+ Loại cây leo giàn chịu nắng hướng tây mùa hè đẹp nhất

Cây dây leo hay hoa dây leo là những loại cây leo giàn rất tốt; chúng không những tạo không gian thoáng mát mà có mang vẻ đẹp quyến rũ một cách rất riêng; rất độc đáo; vừa duyên dáng lại có chút bí ẩn và huyền diệu.  Đặc biệt hơn, các loại cây hoa leo giàn chịu nắng mùa hề đều sở hữu vẻ ngoài mềm mại, uyển chuyển và tự nhiên hơn so với những loại cây khác.

Cây leo giàn chịu nắng hướng tây
Cây trâm ổi tím – Cây leo giàn chịu nắng hướng tây

Cây hoa giấy leo – Cây bông giấy bụi

Cây hoa giấy leo, bông giấy bụi là loại cây rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta; chúng có nhiều mục đích sử dụng và công dụng khác nhau; và thường được trồng ở các công viên trường học trồng trên các tuyến đường giao thông. Vào màu hè khi các nhận được nhiều thì cây càng cho hoa rực rỡ; đặc biệt cây rất phù hợp là cây leo giàn chịu nắng trồng ở Tây.

Cây hoa giấy leo trồng hướng tây
Hoa giấy cây leo giàn chịu nắng trồng hướng tây

Trong không gian sân vườn cây hoa giấy leo thường trồng làm đẹp ban công, sân thượng hay trồng làm cổng hoa leo trước nhà. Ở cảnh quan đô thị, cây được chọn làm cây trồng viền, trồng nền, trồng vỉa hè hay trồng cây bóng mát ở công viên.

Cây bông giấy bụi trồng sân vườn
Cây bông giấy bụi trồng sân vườn

Cây hoa sử quân tử – cây hoa giun loài cây leo giàn chịu nắng cho hoa đẹp

Cây hoa sử quân tử hay còn gọi là cây hoa giun là cây dây leo luôn xanh tươi tốt quanh năm. Cây có hoa đẹp và thơm nên được nhiều người ưa thích và lựa chọn trồng trong vườn nhà; trồng quanh hàng rào; cổng ngỏ hoặc trồng cho leo lên tường nhà, giàn che mát sân vườn khá đẹp. Đây cũng là loài cây khá lý tưởng để trồng ở phía tây để tạo bóng mát.

Cây hoa sử quân tử trồng màu hè
Cây hoa sử quân tử trồng màu hè

Ngoài ra dây sử quân tử còn mang ý nghĩa rất sâu xa, chịu đựng được mọi sự nghèo nàn, bất thuận song luôn vươn ra ánh sáng là chân lý. Cây xanh tốt quanh năm, biểu hiện sức sống dồi dào mãnh liệt.

Cây dây giun trồng ban công phái Tây
Cây dây giun trồng ban công phái Tây

Cây cúc tần ấn độ cây thân rũ tạo bóng mát

Cúc tần ấn độ là loại cây dây leo có tốc độ sinh trưởng rất mạnh mẽ cùng độ thích nghi cao. Chúng có hình dáng đẹp. luôn xanh mát quanh năm, rất được lòng của nhiều người thường được trông để làm đẹp; tạo bóng mát, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống.

Cúc tần ấn độ trồng che nắng hướng Tây
Cúc tần ấn độ trồng che nắng hướng Tây

Cây dây leo cúc tần Ấn Độ khác biệt so với những loài cây khác bởi tấm mành xanh mướt, mềm mại. Hơn nữa cây lại rất dễ trồng không cần làm giàn cầu kỳ, không gây bẩn tường và dễ dàng cắt tỉa tạo dáng; chịu nắng tốt; có thể thiết kế được thành mái giàn che mát ở sân nhà hay tạo kiểu thành chiếc cổng mái vòm độc đáo; nên loại cây này cũng cực kì phù hợp để trồng che nắng ở hướng Tây.

Cúc tần ấn độ trồng sân vườn
Cúc tần ấn độ trồng sân vườn

Cây hoa hồng leo cây leo giàn chịu nắng tốt cho hoa đẹp

Hoa hồng leo là loại cây cực kì quyến rũ, được các chị em phụ nữ cực kì yêu thích. Hoa của chúng có mùi thơm ngọt ngào mang lại cho gia chủ nhiều năng lượng tích cực và cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái. Theo đó là màu sắc tươi sáng của những đóa hoa góp phần tô điểm cho căn nhà, tạo một không gian đẹp đẽ khơi gợi nhiều cảm hứng.

Hoa hồng leo trồng sân vườn
Hoa hồng leo trồng sân vườn

Hoa hồng leo thường được trồng giàn hoặc trồng hàng rào; chúng lại là cây ưa nắng nên rất thích hợp trồng ở hướng tây để tạo bóng mát và khung cảnh đẹp ở hướng Tây. Hoa hồng leo tạo cảm giác quý phái trang nhã; tạo ra một khung cảnh giàn hoa hồng tuyệt đẹp là nơi nghỉ ngơi và nhâm nhi tách trà trong chiều chủ nhật…

Hoa hồng leo trồng hướng tây che nắng
Hoa hồng leo trồng hướng tây che nắng

Cây hoa mai hoàng yến

Cây mai hoàng yến cũng là loài cây dây leo ưa sáng, chịu nắng vô cùng tốt. Chúng thích hợp trồng ở ngoài trời, sân thượng, ban công, đặc biệt là thích hợp để trồng che bóng phía tây.

Cây hoa mai hoàng yến
Cây hoa mai hoàng yến

Cây ở dạng bụi cho hoa vàng xinh xắn thường được trồng chậu, trồng hồn để leo giàn, leo cổng hoa trang trí rất đẹp mắt.

Cây mai hoàng yến trồng sân vườn
Cây mai hoàng yến trồng sân vườn

Cây hoa huỳnh anh

Cây hoa huỳnh anh là loại cây dây leo cho hoa rực rỡ; với những sắc hoa có màu vàng bắt mắt cùng màu xanh của lá thật duyên dáng và nổi bậc. Cây hoa huỳnh anh thường được trồng hàng rào, trồng bồn ban công sân thượng tạo vẻ đẹp mềm mại và thu hút, tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

Cây huỳnh anh có hoa thơm
Cây huỳnh anh có hoa thơm

Hơn thế nữa loài cây này có là một cây chịu nắng vô cùng tốt, thích hợp để trồng ở phía tây vào mùa hè có thể che nắng được. Ngoài ra cây còn  có thể được trồng ở công viên; khu du lịch sinh thái, tạo tiểu cảnh đẹp, tôn tạo cảnh quan.

Cây huỳnh anh trồng ban công
Cây huỳnh anh trồng ban công

Cây hoa leo ti gôn

Hoa leo tigon có tốc độ sinh trưởng nhanh với mặt hoa đẹp, lá mướt xanh quanh năm. Cây hoa ti gon thường được trồng để tạo hàng rào xanh, vòm cổng nhà, tạo giàn che mát cho ngôi nhà. Ngoài ra, cây còn cung cấp oxy, lọc các chất độc hại như khói xe, chắn bụi mịn giúp cho bầu không khí luôn trong lành.

Hoa ti gon trồng sân vườn
Hoa ti gon trồng sân vườn

Ti gon là loại cây leo gian chịu nắng nên thường được trồng ở những nơi có ánh sáng trực tiếp nhiều nên cũng cực kì phù hợp để trồng ở các vị trí tại hường Tây.

Hoa ti gon trồng vòm cổng
Hoa ti gon trồng vòm cổng

Cây vẩy ốc (thằn lằn)

Cây thằn lằn hay cây vẫy ốc là loài cây ưa nắng nên thường được trồng ở những nơi nhiều nắng; nhiều ánh sáng trực tiếp. Bởi vì khi nhiều ánh sáng cây sẽ phát triển nhanh, lá sẽ xanh mượt hơn. Tuy nhiên chúng cũng có thể sống ở những nơi râm mát, ít nắng. Lưu ý dây thằn lằn chịu được nắng nóng, mưa dài ngày và không cần nhiều nước

Cây thằn lằn bám tường
Cây thằn lằn bám tường

Vì vây, cho dù trời nắng, cây cũng không cần tưới thêm nước hay khi mưa nhiều dài ngày cũng không sợ cây bị úng. Đây cũng là loài cây thích hợp trồng ở những khu vực phía Tây của ngôi nhà.

Dây thằn lằn bám tường
Dây thằn lằn bám tường

Cây chanh leo giàn chịu nắng

Cây chanh leo là loại cây dây leo khác lạ vừa cho hoa lại vừa cho đến trái. Đặc biệt hương vị của quả chanh leo một khi đã thưởng thức thì sẽ không thể nào quên được. Thay vì mua ngoài chợ tại sao bạn không tự tạo một giàn chanh leo ngay tại nhà để vừa ngắm vừa ăn cho thỏa thích.

Cây chanh leo trồng sân vườn
Cây chanh leo trồng sân vườn

Đặc biệt hơn, loại cây này lại là loại cây dễ trồng, chịu được nắng; có thể cho chanh leo bám sát ven theo bờ rào, tường nhà bạn cũng được. Cực kì phù hợp để trồng chịu nắng ở phía tây.

Cây chanh dây trồng leo giàn
Cây chanh dây trồng leo giàn

Cây hoa giấy Ngũ sắc

Hoa giấy ngũ sắc hay còn gọi là hoa giấy 5 màu đây là giống hoa Giấy mới được nhập khẩu từ Thái Lan đã tạo ra nét độc đáo cho loài cây này.

Cây bông giấy ngũ sắc hợp tuổi Dần
Cây bông giấy ngũ sắc hợp tuổi Dần

Nhắc tới cây hoa giấy chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những chùm hoa rực rỡ; nở bung bên hiên nhà hay là bờ tường, cổng rào với sắc hoa rực rỡ và là loài hoa của ánh nắng mùa hè. Trồng cây hoa giấy ngũ sắc ở những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời sẽ giúp cây ra hoa rực rỡ; vì thế khi trồng cây ở hướng tây vào mà hè sẽ cho hoa vô cùng đẹp.

cây hoa giấy ngữ sắc
Chăm sóc cây

Cây nguyệt quế leo

Cây nguyệt quế là loại cây dây leo trang trí không gian sống thêm phần lung linh; giúp tinh thần mọi người luôn được thoải mãi. Cây nguyệt quế leo cho hoa rất sai, đẹp mắt. Phù hợp trồng tường rào quanh những ngôi biệt thự.

Cây nguyệt quế leo trồng hàng rào
Cây nguyệt quế leo trồng hàng rào

Bên cạnh cho hoa đẹp, nguyệt quế leo còn có cả mùi hương thoang thoảng; xanh tốt quanh năm; có thể trồng giàn giúp che nắng, tạo bóng râm, chống nóng hiệu quả; đặc biệt là khi trồng ở hướng tây.

Cây nguyệt quế leo trồng ban công hướng tây
Cây nguyệt quế leo trồng ban công hướng tây

Cây hoa đăng tiêu

Cây hoa đăng tiêu thường được trồng để tạo cảnh quan, tăng thêm cảnh sắc cho khuôn viên nhà ở, công viên; biệt thực… Cây thích hợp để trồng giàn; chỉ giàn hoa leo đăng tiêu cũng đủ để thu hút ánh nhìn của tất thảy mọi người, vừa che nắng nóng ngày hè, vừa đem lại không khí trong lành tươi mát.

Cây hoa đăng tiêu leo gian chịu nắng hướng tây
Cây hoa đăng tiêu leo gian chịu nắng hướng tây

Đăng tiêu thường được nhiều người lựa chọn trồng ở góc sân vườn hay trước hiên nhà; trồng làm vòm cổng,… tạo nên một nét đặc trưng cho ngôi nhà, cũng mang niềm tin đón may mắn vào nhà. Dây đăng tiêu chính là một trông những loại cây khuyến khích trồng ở hướng tây để làm dịu đi cái nắng ngày hè.

Cây dây đăng tiêu leo giàn chịu nắng
Cây dây đăng tiêu leo giàn chịu nắng

Cây lan hoàng dương

Lan hoàng dương là loại lan leo rất được ưa chuộng hiện này; cây có nguồn gốc từ khí hậu nhiệt đới nên rất thích hợp trồng và chăm sóc ở Việt Nam.  Hoa lan hoàng dương thường mọc ở phần dây leo tại đỉnh của cây, dây leo thường rủ xuống, hoa có màu vàng và mọc theo chùm.

Cây lan hoàng dương chịu nắng
Cây lan hoàng dương chịu nắng

Cây ra hoa vào mùa xuân đến mùa thu, mỗi đợt kéo dài khoảng vài tuần. Loài cây này thường được mọi người chọn trồng trước hiên nhà; trồng ban công sân thượng và rất thích hợp để trồng che nắng ở hướng tây.

Cây lan hoàng dương chịu nắng trồng hướng tây
Cây lan hoàng dương chịu nắng trồng hướng tây

Cây leo hồng anh

Hoa hồng anh có những bông hoa hình chuông xinh xắn; với sắc hồng tươi tắn dịu dàng, đậm nữ tính nổi bật trên lên lá xanh đậm. Thân cây leo cuốn mềm mại nên được nhiều người ưa chuộng chọn trồng trang trí nhiều nơi đem đến vẻ đẹp sang trọng cho bất kỳ không gian nào cây xuất hiện.

Cây leo hồng anh trồng chịu nắng hướng tây
Cây leo hồng anh trồng chịu nắng hướng tây

Bên cạnh đó hồng anh còn được biết đến là cây leo giàn tốt; hoặc trồng tạo ấn tượng cho hàng rào, vòm cổng, patio … đem đến vẻ đẹp yêu kiều và lãng mạn, tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh và tràn đầy sức sống.

Cây hoa hồng anh leo giàn trồng hàng rào
Cây hoa hồng anh leo giàn trồng hàng rào

Cây hoa mắt huyền

Cây mắt huyền là loài cây dây leo có khả năng leo ở mức trung bình, chúng thường leo bằng ngọn mềm và sống rất lâu năm. Điểm đáng chú ý của cây là lá mắt huyền thường có hình trái tim, màu xanh đậm và bóng, viền lá có góc cạnh dập dờn lượn sóng.

Cây hoa mắt huyền chịu nắng hướng tây
Cây hoa mắt huyền chịu nắng hướng tây

Hoa leo rất đẹp, lại sai hoa, dễ trồng và dễ chăm sóc nên rất được ưa chuộng để làm chậu treo ban công phía tây vì là cây chịu nắng khá tốt. Hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau, mang lại cảm giác bình yên và thoải mái, như hòa mình vào thiên nhiên.

Cây mắt huyền chậu treo ban công
Cây mắt huyền chậu treo ban công

Cây lan cẩm cù

Lan cẩm cù là loại cây dây leo rất đa dạng về hình dáng màu sắc hoa, nhưng có sức sống mãnh liệt. Lan cẩm cù thường được dùng trang trí ở những không gian như ban công, chậu treo trước sảnh, hoa leo cho không gian nhà bạn. Và cực kì phù hợp để trang trí ở ban công hướng tây đón nắng buổi chiều.

Cây lan cẩm cù trồng ban công phía Tây
Cây lan cẩm cù trồng ban công phía Tây

Hoa lan cẩm cù có ý nghĩa may mắn, mang đến thông điệp yêu thương gửi đến những người thương yêu. Không chỉ thế, cẩm cù còn có tác dụng tích cực về mặt phong thủy. Mang lại may mắn, thu hút vượng khí vào nhà.

Cây lan cẩm củ trông chậu treo ban công
Cây lan cẩm củ trông chậu treo ban công

Cây hoa cát đằng

Cây hoa cát đằng là loài cây dây leo có khả năng tạo bóng tốt, tán lá rộng có tác dụng che nắng rất tốt. Đây là ứng cử viên sáng giá để trồng chịu nắng ở hướng tây vào mùa hè.

Dây leo cát đằng cho hoa thơm
Dây leo cát đằng cho hoa thơm

Cát đằng với thân hình mềm mại, màu xanh lãng mạng, hương thơm dịu nhẹ, rất thích hợp trồng trên các giàn quanh nhà để tô điểm cho bức tranh không gian cảnh quan sân vườn thêm đẹp và tự nhiên.

Cây hoa cát đằng trồng sân vườn
Cây hoa cát đằng trồng sân vườn

Cây hoa hoàng thảo (Cây huỳnh đệ)

Hoa hoàng thảo là một loài cây thân leo nổi bậc nhờ có màu vàng rực rỡ; đông thời cây còn đem đến may mắn đến với cuộc sống. Hoàng thảo còn có tên cây huỳnh đệ với mong muốn thể hiện ý nghĩa gắn kết tình bạn, tình anh em.

Cây hoa huỳnh đệ
Cây hoa huỳnh đệ

Cây huỳnh đệ đẹp dịu dàng từ thân cành; thế dáng cho đến những bông hoa hình chuông màu vàng rực rỡ. Hơn thế nữa, loài cây này có khả năng chịu nhiệt tốt gần gũi tạo cảm giác yên bình; thân thuộc cho bất kỳ không gian nào cây xuất hiện.

Cây huỳnh đệ leo giàn
Cây huỳnh đệ leo giàn

Cây hoa bìm bìm

Cây hoa bìm bìm có sức sống mãnh liệt và thường được dùng làm cây che bóng; cây leo giàn làm cảnh. Cây có thể trồng bám trụ và leo cao thậm chí là bò lên mái tôn. Chính nhờ đặc điểm này nên cây thường được trồng ở hướng tây để che nắng ngày hè.

Cây bìm bìm
Cây bìm bìm

Hơn thế nữa cây còn có hoa màu tím rất đẹp; tạo sự lung linh; và đặc biệt hơn cũng ít ai biết hoa bìm bìm còn có công dụng chữa một số bệnh cực tốt với thành phần dược tính cao.

Cây hoa bìm bìm trồng leo giàn
Cây hoa bìm bìm trồng leo giàn

Cây hoa Đậu Biếc

Cây hoa đậu biếc hay còn được mọi người gọi là Bông biếc; Đậu hoa tím;… là một loài cây dây leo; thân thảo; sống nhiều năm; thường được trồng làm hàng rào hoặc thành giàn hoa. Hoa có màu xanh tím; xanh lam đậm hoặc màu trắng, nhưng phổ biến nhất là màu xanh tím.

Đậu biếc với sắc hoa xanh đầy sinh động

Cây thường được mọi người lựa chọn trồng sân vườn; trồng ban công sân thượng… đặc biệt cây lại là cây ưa nắng nên rất thích hợp để làm cây trồng ở hướng tây để che nắng ngày hè.

Cây hoa đậu biếc leo giàn
Cây hoa đậu biếc leo giàn

Cây ngọc nữ leo (hoa ngọc trinh)

Cây ngọc nữ leo thường được trồng làm cây leo giàn; trồng hàng rào cổng ngỏ; cây phát triển mạnh khi trồng đủ đất, nếu bạn trồng trong chậu giàn sân thượng nên sử dụng loại chậu lớn và dựng cọc hoặc dây nối cho cây hoa leo bò theo.

Cây ngọc nữ leo trồng sân vườn
Cây ngọc nữ là cây leo giàn chịu nắng tốt cho hướng tây

Ngoài ra, cây ngọc nữ còn được trồng trong bồn hoa; trồng phối kết làm điểm nhấn; với sắc hoa trắng tinh thu hút mọi ánh nhìn của khách tham quan.

Cây nộc nữ trồng ban công phía tây
Cây ngọc nữ trồng ban công phía tây

Cây hoa hồng thiên lý leo

Cây hồng thiên hương (hồng thiên lý) là giống cây leo thân gỗ thường được trồng leo hàng rào, leo giàn, công hoa trang trí, trồng ban công, tầng thượng,… chúng có tốc độ phát triển nhanh, khỏe lại cho hoa đẹp quanh năm.

Cây hồng thên lý
Cây hồng thên lý trồng leo giàn chịu nắng ban công

Hồng thiên lý là cây leo giàn chịu nắng tốt; thường được trồng sân vườn, hàng quán, khu sinh thái có sự xuất hiện của hồng thiên hương sẽ gây sức hút cho mọi người xung quanh bởi màu sắc hoa tươi đẹp, sai hoa.

hoa-leo-hong-thien-ly
Hoa hồng thiên lý là loại cây leo giàn chịu nắng có hoa đẹp

Cây hoa thiên lý leo giàn chịu nắng

Cây thiên lýcây leo giàn chịu năng tốt, thường được trồng ở sân vườn hay ban công; cây vừa có tác dụng làm cây bóng mát vừa giúp làm đẹp cảnh quan cho ngôi nhà. Hoa thiên lý rất đẹp mắt; chính vì thế cây thường được nhiều người yêu thích và lựa chọn trồng trong sân vườn.

Hoa thiên lý trồng leo giàn
Hoa thiên lý cây leo giàn chịu nắng có hoa ăn được

Mặt khác, hoa thiên lý và những lá non còn được sử dụng như một loại rau, được chế biến trong những món ăn hàng ngày như món hoa thiên lý xào thịt bò, nấu canh cua cùng hoa thiên lý…

Hoa thiên lý cho mùi thơm
Hoa thiên lý cho mùi thơm là cây leo giàn chịu nắng tốt

Trên đây là tổng hợp những loại cây leo giàn chịu nắng hướng tây mùa hè mà Cây Cảnh Hà Nội giới thiệu đến bạn; hi vọng bạn sẽ lựa chọn được những loại cây leo giàn chịu nắng phù hợp với sở thích và không gian sống và làm việc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần tư vấn thêm.

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhnoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *