Tuổi Dần hợp cây gì? Tất tần tật những cây cảnh phong thủy cho người tuổi dần

Tuổi Dần hợp cây gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người tuổi Dần quan tâm. Cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu chi tiết hơn về những loại cây cảnh hợp người tuổi Dần nhé! 

Chọn cây cảnh hợp tuổi là băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là những người kinh doanh, làm ăn buôn bán. Họ quan niệm cây hợp tuổi sẽ mang đến vận khí, tài lộc, và cả niềm vui, tiết chế cảm xúc và những điều xui xẻo trong làm ăn. Từ đó, cho họ công việc thuận lợi, tiền tài tăng mạnh. Cho nên, có thể nói cây phong thủy là chủ đề bất tận và đầy lý thú luôn được quan tâm hiện nay. Ở bài viết sau, chúng ta cùng tìm hiểu về người tuổi Dần: Tuổi dần thuộc mệnh gì và Tuổi Dần hợp cây gì? Tất tần tật những cây cảnh phong thủy cho người tuổi dần 

>>> Tuổi Dần hợp cây gì? Cây phong thủy cho người tuổi Dần.

Tuổi Dần - cầm tinh con Hổ, mạnh mẽ, quyết đoán
Tuổi Dần – cầm tinh con Hổ, mạnh mẽ, quyết đoán, vậy tuổi Dần hợp cây gì?

Người tuổi Dần thuộc mệnh gì?

Ngũ hành và con giáp từ lâu luôn là chủ đề bất tận cho mọi nhà nghiên cứu về phong thủy. Nhìn bề ngoài, tưởng chừng ngũ hành và con giáp không có mối quan hệ chung nhưng thực chất lại gắn bó mật thiết với nhau. Nó ảnh hưởng đến tính cách, vận mệnh của con người. 

Theo năm sinh, ngũ hành của người tuổi Dần được phân tách như sau:

  • Người sinh vào năm Nhâm Dần ngũ hành thuộc hành Kim: 1962, 2022
  • Người sinh vào năm Canh Dần ngũ hành thuộc hành Mộc: 1950, 2010
  • Người sinh vào năm Giáp Dần ngũ hành thuộc hành Thủy: 1914, 1974
  • Người sinh vào năm Bính Dần ngũ hành thuộc hành Hỏa: 1926, 1986
  • Người sinh vào năm Mậu Dần ngũ hành thuộc hành Thổ: 1938, 1998

Cho nên, có thể thấy, cùng là tuổi Dần nhưng mang mệnh khác nhau thì vận số cũng không thể giống nhau. Vì thế, những yếu tố phong thủy tác động lên từng tuổi cũng có sự khác nhau không hề nhỏ.

Người cầm tinh con hổ (tuổi Dần) có tính cách vô cùng mạnh mẽ, có tố chất của người lãnh đạo. Người tuổi Dần thường có trí nhớ tốt, khả năng linh hoạt và cực kỳ ham học hỏi. Họ thường rất cẩn thận trong công việc, quyết đoán và kiên trì theo đuổi đến cùng.

Người tuổi Dần thường rất coi trọng chữ tín, họ luôn đặt sự tin tưởng và chân thành lên đầu. Người tuổi Dần cũng là những người rất coi trọng gia đình, luôn bảo vệ người thân và lo lắng cho họ. Họ luôn đề ra mục tiêu phấn đấu và cố gắng đạt được thành công.

Vậy khi đặt nó vào mối tương quan với ngũ hành thì con giáp này có điểm gì nổi bật. Đồng thời, Tuổi Dần trồng cây gì? Chúng ta cùng giản lược qua về tính cách, vận mệnh và những cây cảnh phong thủy Tuổi Dần qua phần tiếp theo.

Tuổi Dần hợp cây nào?

Tuổi Dần bao gồm: Nhâm Dần, Canh Dần, Giáp Dần, Bính Dần, Mậu Dần. Mỗi mệnh khác nhau phù hợp với từng loại cây khác nhau, chi tiết được thể hiện như sau: 

Tuổi Dần hợp cây gì – Người sinh Nhâm Dần thuộc Kim hợp với cây gì? 

Theo phong thủy tuổi Dần chọn cây gì, màu sắc tương sinh của người mệnh Kim là màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

Thiết Mộc Lan phù hợp người sinh Nhâm Dần
Thiết Mộc Lan phù hợp người sinh Nhâm Dần

Những loại cây cảnh phong thủy thuộc hành kim như: Bạch mã hoàng tử, Lan chỉ (cây dây nhện), Lan tuyết, Bạch Lan, Ngọc ngân, Ngân Hậu, cây đuôi công Bách thủy tiên, Lan ý, Kim Cửu ly hương… thì hợp với người mệnh Kim.

Những cây thuộc hành Thổ: Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng)… cũng hợp với mệnh Kim.

Cho nên, nếu bạn sinh năm Nhâm Dần thuộc mệnh Kim có thể cân nhắc một số gợi ý trên để có cho mình loại cây phù hợp nhất mang phần cải thiện những may mắn trong cuộc sống.

Tuổi Dần hợp cây gì? – Người sinh Canh Dần mệnh Mộc ( 1950, 2010) hợp với cây gì?

Mộc là gỗ, gỗ thì liên quan đến màu xanh về nghĩa đen. Còn theo phong thủy, màu xanh lục cũng là màu mệnh tương sinh của người có mệnh Mộc. Vì thế, khi trong nhà có nhiều cây cảnh màu xanh lục hợp bản mệnh, người mệnh Mộc sẽ luôn cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. 

Bên cạnh đó, theo tương sinh tương khắc, Thủy sinh Mộc, hành thủy thì thường màu tương sinh là đen hoặc xanh đen. Cho nên, đây cũng là nhóm màu hợp với người tuổi Dần thuộc mệnh Mộc. 

Tuổi Dần hợp cây gì? – Những loại cây hợp với hành Mộc có thể kể đến:

  • Cây thuộc hành Mộc: Đế vương xanh, Vạn niên thanh bò (xanh), Ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân…
  • Cây thuộc hành Thủy: Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền*, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật (Trầu bà lá xẻ)..
Cây kim ngân hợp người tuổi Dần mệnh Mộc
Cây kim ngân hợp người tuổi Dần mệnh Mộc

Tuổi Dần hợp cây gì? – Tuổi Giáp Dần mệnh Thủy ( 1914, 1974) hợp với cây gì?

Theo thuyết phong thủy tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy. Lúc này, màu đen chính là màu tương sinh tốt nhất cho bản mệnh này Cũng theo tương sinh tương khắc, Kim sinh Thủy nên màu trắng cũng rất hợp với tuổi Giáp Dần mệnh Thủy.

Tuổi Dần chơi cây gì – Những loại cây dưới đây thích hợp dành cho người tuổi Giáp Dần mệnh Thủy:

  • Cây thuộc chính hành Thủy: Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật (Trầu bà lá xẻ)..
  • Cây thuộc hành Kim: Bạch mã hoàng tử, Lan chỉ (cây dây nhện), Ngọc ngân, cây đuôi công,  Bách thủy tiên, Lan ý, Kim Cửu ly hương…
Cây Trầu Bà hợp người tuổi dần Mệnh Thủy
Cây Trầu Bà hợp người tuổi dần Mệnh Thủy

Tuổi Dần hợp cây gì? – Tuổi Bính Dần mệnh Hỏa hợp với cây gì?

Màu sắc chính của mệnh Hỏa là đỏ hoặc hồng, nên tất nhiên những loại cây phong thủy có màu sắc này đều là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ngoài ra, Mộc sinh Hỏa, màu xanh nhẹ nhàng của những cây cảnh thuộc hành Mộc sẽ mang lại cho không gian sống của người mệnh Hỏa sắc màu tươi vui, mới mẻ. Việc chọn lựa đúng loại cây phong thủy trưng trong phòng làm việc hay trong không gian nhà sẽ giúp người Bính Dần trở lên thành công, quyết đoán cũng như gặp nhiều may mắn hơn rất nhiều.

Những cây hợp với tuổi Bính Dần, cụ thể:

  • Cây thuộc hành Mộc: Trường Sinh, vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân, cây Phú Qúy, cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Bạch mã hoàng tử…
  • Cây thuộc hành Hỏa: Cây phú quý, cây đa búp đỏ, hồng môn… đây là những cây tương sinh với người Bính Dần có thể chọn trồng nơi phòng làm việc nhằm tăng thêm may mắn trong công việc.
Cây Trường Sinh loại cây phong thủy hợp nhất dành cho tuổi Bính Dần
Cây Trường Sinh loại cây phong thủy hợp nhất dành cho tuổi Bính Dần

Tuổi Dần hợp cây gì? – Tuổi Mậu Dần mệnh Thổ (1998) hợp với cây gì?

Mậu Dần là những người thuộc mệnh Thổ. Màu vàng hoặc vàng đất là màu tương sinh với bản mệnh của hành Thổ. Bên cạnh đó Hỏa sinh Thổ, nên họ cũng rất hợp với màu đỏ, màu hồng. Các loại cây phong thủy hợp có thể kể đến như sau:

  • Cây thuộc hành hỏa: Cây phú quý, Trạng Nguyên, cây Hồng Môn, cây Vạn Lộc, cây Cẩm Nhung, cây Kim Tiền, cây Bạch mã hoàng tử, cây Kim Ngân, cây Ngũ Gia Bì
  • Cây thuộc hành Thổ: Lưỡi hổ, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng)…
Cây phú Quý hợp với người tuổi Dần mệnh Thổ
Cây phú Quý hợp với người tuổi Dần mệnh Thổ

Bạn có cảm thấy vô cùng hưng phấn khi tìm hiểu về cây phong thủy hợp với bổn mệnh của mình? Nhờ nội dung này, chắc hẳn bạn đã không còn băn khoăn với câu hỏi Tuổi Dần hợp cây gì? Tất tần tật những cây cảnh phong thủy cho người tuổi dần. Hãy tìm cho mình một vài loại cây thích hợp trong những loại kể trên để trang trí cho không gian sống và làm việc của chính bạn. 

Sau khi tìm hiểu về Tuổi Dần hợp cây gì? Tất tần tật những cây cảnh phong thủy cho người tuổi dần chắc chắn bạn đã có cho mình sự lựa chọn về cây cảnh hợp người tuổi Dần, Cây Cảnh Hà Nội hi vọng bạn tìm được loại cây như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *