Tuổi Mão hợp cây gì? Bật mí bí quyết chọn cây phong thuỷ

Trồng cây xanh hợp với phong thuỷ đang là xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuỳ và từng vận mệnh tuổi mà trồng cây xanh sẽ mang tới ý nghĩa về phong thuỷ riêng cho từng người. Vậy người tuổi Mão hợp cây gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn về bí quyết chọn cây hợp mệnh theo phong thuỷ của những người tuổi Mão.

>>> Xem thêm Tuổi Mão hợp cây gì?

Vài nét về những người sinh năm Mão

Cây cảnh hợp với người tuổi Mão
Cây cảnh hợp với người tuổi Mão

Những người cầm tướng tinh con Mèo sẽ sinh vào các năm: Giáp Mão, Ất Mão, Bính Mão, Đinh Mão, Mậu Mão, Kỷ Mão, Canh Mão, Tân Mão, Nhâm Mão và Quý Mão. Mỗi năm sinh khác nhau sẽ có bản mệnh cũng như những đặc điểm riêng về tính cách, số mạng khác nhau. Tuy nhiên, người tuổi Mão thường có đặc điểm chung như sau:

Tính cách của người tuổi Mão

Đối với những người sinh năm Mão thường sẽ có tính cách nhẹ nhàng, lịch sự, tương đối kín đáo, giản dị mà không kém phần chân thành. Những người sinh năm Mão thường được lòng mọi người bởi có lối sống đối nhân xử thế rất tốt. Chính vì vậy mà những người cầm tướng tinh con Mèo thường có mối quan hệ xã giao vô cùng tốt đẹp.

Nhờ có tính cách cẩn thận, nhẹ nhàng, khôn khéo trong mọi tình huống mà con đường công danh và sự nghiệp của họ thường dễ dàng thành công hơn những người khác. Bởi họ biết tạo nên cảm giác an toàn và đáng tin cậy cho những người xung quanh, chính vì điều đó mà họ rất phù hợp trong con đường phát triển lĩnh vực kinh doanh.

Cơ hội thăng tiến của người tuổi Mão

Tuy nhiên, sự cầu toàn trong tính cách của những người sinh năm Mão khá cao nên đôi khi họ bị vụt mất nhiều cơ hội thăng tiến làm giàu trong cuộc sống. Đối với họ, mọi thứ lúc nào cũng phải được sắp xếp và an bài hoàn hảo, khiến họ phải đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Vì thế mà con đường tích luỹ tài sản của những người tuổi Mão diễn ra khá chậm. 

Bên cạnh đó, mặc dù tiền bạc không phải nỗi lo to lớn trong cuộc sống, nhưng do bản thân có tính cách hào phóng nên khó có thể tiết kiệm làm giàu. Hơn thế, đôi khi họ còn hay bị những kẻ tiểu nhân lợi dụng lòng tốt của bản thân.

Để có thể hoá giải được những vận xui trong cuộc sống hằng ngày của những người cầm tinh con Mèo thì các bạn nên lựa chọn cho mình những loại cây cảnh phù hợp. Điều đó sẽ giúp là gia tăng sự may mắn và tài lộc cho bản thân gia chủ khi chọn được loại cây hợp mệnh và hợp tuổi với mình. Bạn có thể trồng cây trong khuôn viên nhà hoặc nơi làm việc, không những mang lại may mắn mà nó còn giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Vậy tuổi Mão hợp cây gì?

Tuổi Mão hợp cây gì?

Tuổi Mão hợp với cây Phát Tài
Tuổi Mão hợp với cây Phát Tài

Tuổi Mão hợp cây gì? Đây là câu hỏi gần đây được rất nhiều người thắc mắc. Bởi lẽ, theo quan niệm của nhiều người và thuyết phong thủy việc chọn lựa được loại cây phù hợp sẽ giúp gia tăng may mắn, thuận lợi, tài lộc, an lành trong cuộc sống. Trong quan niệm phong thuỷ, tuổi Mão hợp cây Phát Tài nhất đây là loại cây mang đến nhiều sự may mắn cho gia chủ. Hiện chúng cũng là cây cảnh được yêu thích và chọn trồng nhiều nhất tại nhà ở cũng như văn phòng làm việc của người tuổi Mão.

Cây Phát Tài thường được mọc thành bụi, có chiều cao từ 1 – 1.5m. Hình dáng cây Phát Tài mảnh và thẳng, đường kính khoảng 1 – 2cm. Phát Tài là loại cây tươi tốt quanh năm suốt tháng. Lá cây thuôn, dài. Lá mọc tập trung ở phần đỉnh và có chiều hướng toả đều sang xung quanh.

Bởi rất dễ trồng và dễ chăm nên cây Phát Tài được trồng ở rất nhiều nơi. Những chồi cây phát triển rất nhanh, điều này tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc của gia chủ sắp tới. Cây không những mang ý nghĩa phong thủy tốt mà còn tạo điểm nhấn xanh cho không gian.

Cây phong thuỷ theo từng mệnh tuổi

Tuỳ vào từng mệnh tuổi Mão hợp cây gì. Dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn về những loại cây phong thuỷ hợp với từng tuổi Mão, dựa vào mệnh ngũ hành: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ để biết được tuổi Mão hợp với cây nào? Đây là những chia sẻ được đúc kết từ nhiều nguồn thông tin tin cậy đảm bảo tính chính xác cao.

Tuổi Quý Mão – Mệnh Kim

Tuổi Mão mệnh Kim hợp cây Ngọc Ngân
Tuổi Mão mệnh Kim hợp cây Ngọc Ngân

Tuổi Quý Mão thuộc mệnh Kim rất hợp với những màu: vàng, nâu và trắng. Người sinh năm 1963 mệnh Kim nên lựa chọn những loại cây sở hữu những gam màu trên để giúp cho đường công danh và sự nghiệp được thăng tiến: cây Hạnh Phúc, cây Ngọc Ngân,…

Theo ngũ hành tương khắc, người tuổi Quý Mão cần tránh những gam màu như: đỏ, hồng, cam, xanh, tím, và đen. Đây là những màu sẽ mang tới cho gia chủ những điều không may mắn, gia đình có sự bất hoà, cãi vã.

Tuổi Tân Mão – Mệnh Mộc

Người tuổi Tân Mão thuộc mệnh Tùng Bách Mộc. Nếu muốn có cuộc sống an nhàn, tiền vào dồi dào như nước thì những người tuổi Tân Mão nên lựa chọn cho mình những loại cây cảnh có màu xanh lá cây như: cây Tùng La Hán, cây Kim Tiền, cây Hạnh Phúc, cây Trầu bà… 

Cây Hạnh Phúc - loại cây tương sinh cho người tuổi Mão
Cây Hạnh Phúc – loại cây tương sinh cho người tuổi Mão

Người thuộc mệnh Mộc chắc chắn sẽ khắc Hoả. Vì thế, tuổi Tân Mão nên tránh xa những màu có tính nóng như: đỏ, cam, hồng và tím. Đồng thời, các bạn cũng nên tránh màu trắng bởi Kim khắc Mộc. Nếu chọn sai cây, người tuổi Mão có thể sẽ gặp nhiều rủi ro, tài sản tiêu tán.

Tuổi Ất Mão – Mệnh Thuỷ

Hợp Lan Trắng hợp tuổi Ất Mão
 Hợp Lan Trắng hợp tuổi Ất Mão

Người tuổi Ất Mão thuộc mệnh Đại Khê Thuỷ, tức là Khe nước lớn. Do đó mà họ cực kỳ hợp với những loại cây cảnh có màu trắng, đen hoặc xanh nước biển: cây Lan Ý, cây Lộc Vừng, hoa lan trắng,… Những loại cây này sẽ mang tới cho gia chủ nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc.

Đồng thời, người tuổi Ất Mão mệnh Thuỷ nên đặc biệt tránh xa những gam màu vàng, nâu, xanh lá cây nếu như không muốn gặp vận đen và đánh mất sự tài lộc trong cuộc sống.

Tuổi Đinh Mão – Mệnh Hoả

Cây Thường Xuân hợp tuổi Đinh Mão mệnh Hoả
Cây Thường Xuân hợp tuổi Đinh Mão mệnh Hoả

Lư Trung Hỏa tức lửa trong lò chính là mệnh của những người tuổi Đinh Mão. Do đó, họ rất hợp với những loại cây mang sắc đỏ, hồng, cam và tím như: hoa Trạng Nguyên, cây Thường Xuân,…

Gam màu mà tuổi Đinh Mão mệnh Hoả cần phải tránh nhất đó chính là màu xanh nước biển, đen, nâu và vàng. Đây là gam màu sẽ mang tới sự xui xẻo, tiền bạc tẩu tán, mất lộc và tự hại chính bản thân mình và gia đình.

Tuổi Kỷ Mão – Mệnh Thổ

Tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thành Đầu Thổ tức là đất trên thành. Nếu có muốn trồng cây mang lại tài lộc may mắn thì các bạn nên trồng những cây mang sắc đỏ, hồng, cam, tím, vàng, xám và nâu như: Lan Hồ Điệp, cây Hoa sứ Thái đỏ,…

Đặc biệt, những người mệnh Thổ tuổi Kỷ Mão nên tránh xa các tông màu trắng hoặc xanh lá cây. Điều đó sẽ mang lại niềm xui cho gia chủ, không những thế tiền bạc trong nhà còn tiêu tán, gia đình không hạnh phúc, khổ sở.

Lan Hồ Điệp hợp tuổi Kỷ Mão mệnh Thổ
Lan Hồ Điệp hợp tuổi Kỷ Mão mệnh Thổ

Trên đây, Cây Cảnh Hà Nội đã giải đáp thắc mắc tuổi Mão hợp cây gì và chia sẻ bí quyết chọn cây cảnh hợp phong thuỷ cho các bạn. Bạn cần tìm kiếm cho mình một loại cây phù hợp nhất để có được vận khí tốt trong cuộc sống. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tuổi Mão trồng cây gì, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *