Tìm hiểu xem mệnh hỏa hợp cây gì để có cuộc sống may mắn, tốt lành?

Trong không gian sống ngày nay, cây cảnh đã trở thành một phần không thể thiếu để mang đến không khí trong lành và tươi mát. Ngoài ra, theo phong thủy nếu gia chủ chọn cây theo đúng mệnh còn mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Vì vậy, những người mệnh Hỏa cũng cần phải chọn đúng cây để hỗ trợ một phần cho họ trong cuộc sống. Vậy mệnh Hỏa hợp cây gì? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết ngay sau đây.

>>> Xem thêm mệnh Hỏa hợp cây gì?

Một số thông tin về người mệnh Hỏa

Trước khi tìm hiểu xem mệnh Hỏa hợp cây gì thì chúng ta sẽ đến với những thông tin về mệnh này. Theo phong thủy, mệnh Hỏa là một trong năm mệnh trong ngũ hành tương sinh, tương khắc với nhau đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Hỏa mang ý nghĩa tích cực là tượng trưng cho sự sống, công bằng cũng như sự nhiệt huyết và dũng cảm. Tuy nhiên, xét về khía cạnh tiêu cực thì mệnh này lại có ý nghĩa là chiến tranh, sự khiêu khích.

Tính cách của những người mệnh Hỏa đó chính là sự mạnh mẽ, cương quyết và dũng cảm trong mọi việc mà họ đảm nhận. Tuy nhiên, họ có nhược điểm là rất nóng tính, luôn đặt cái tôi lên trên hết để giải quyết mọi chuyện. Đặc biệt, dù trong hoàn cảnh nào họ ít khi nghe theo lời góp ý của người khác.

Chính vì tính cách mệnh Hỏa có phần “trái ngược” nên nếu không biết cách kiềm chế rất khó để thành công do không được lòng mọi người, đặc biệt khi làm lãnh đạo. Tuy nhiên, đổi lại nếu họ biết cách tiết chế cảm xúc sẽ có rất nhiều cơ hội để thành công. Sự dũng cảm, mạnh mẽ của người mệnh hỏa sẽ giúp họ tận dụng tốt mọi cơ hội được trao. Do đó, những người mang mệnh Hỏa luôn cần chọn cho mình những vật phẩm phong thủy nhằm tạo được sự cân bằng cảm xúc, may mắn trong cuộc sống. Một trong số vật phẩm đó phải kể đến chính là cây xanh.

Mệnh Hỏa hợp cây gì ?

Mệnh Hỏa đại diện cho lửa nên màu sắc phù hợp đó là màu đỏ hoặc các màu gần với đỏ như cam, hồng, … Vì vậy những loại cây nào có màu đỏ, cam, hồng sẽ rất thích hợp để giúp đem lại may mắn cho người mang bản mệnh này. Sau đây sẽ là một số gợi ý cho câu hỏi mệnh Hỏa hợp với cây nào. Những loài cây này được nghiên cứu dựa trên thuyết ngũ hành, đảm bảo sự phù hợp tối ưu với bản mệnh, mang lại sự may mắn, tài lộc cho người mệnh Hỏa.

Cây hồng môn – sắc đỏ đem lại thịnh vượng

Cây hồng môn là loại cây có hoa màu đỏ mang ý nghĩa của sự nhiệt tình, ấm áp. Vì vậy, mệnh Hỏa hợp với cây hồng môn. Trong nhà của người mệnh Hỏa có cây này sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn. Màu đỏ của hoa sẽ hỗ trợ thêm những năng lượng tích cực cũng như nhiệt huyết cho bản mệnh này trong cuộc sống. Thêm vào đó, lá cây xanh mướt lại có thể ôn hòa bớt tính nóng nảy và giảm cái tôi của họ. Từ đó giúp họ có khắc chế bớt nhược điểm và phát huy ưu điểm để thành công hơn trong cuộc sống.

Cây hồng môn - lựa chọn tuyệt vời nhất cho mệnh Hỏa hợp cây gì
Cây hồng môn – lựa chọn tuyệt vời nhất cho mệnh Hỏa hợp cây gì

Cây hồng môn nhỏ xinh bạn có thể để trên bàn làm việc hoặc ở cửa sổ để phát huy tối đa tác dụng phong thủy. Đồng thời cây cũng giúp cho không gian thoáng đãng, tươi mát và xua đi những năng lượng tiêu cực. Vì vậy, nếu bạn là người mệnh Hỏa đừng bỏ qua loại cây này khi muốn chọn cây xanh hợp mệnh.

Cây phú quý – mang lại giàu sang, phú quý

Mệnh hỏa trồng cây gì? Cây phú quý chính là câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi này. Loại cây này có thân cây màu trắng hồng, lá cây xanh và có viền ngoài màu đỏ. Cây rất dễ trồng, thường sống ở nơi ít ánh sáng và có thể phát triển mạnh mẽ khi ở trong không gian hẹp. Như cái tên của mình, cây phú quý tượng trưng cho sự giàu sang, tài lộc và phú quý. Với màu sắc và ý nghĩa của cây thì những người mệnh Hỏa khi chọn loại cây này sẽ mang đến cho họ nhiều điều tốt lành và giàu sang.

Cây phú quý mang đến sự giàu sang, tài lộc cho người mệnh Hỏa
Cây phú quý mang đến sự giàu sang, tài lộc cho người mệnh Hỏa

Chính vì vậy, trong các dịp đặc biệt bạn có thể tặng cho những người thân mệnh hỏa loại cây này để thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất. Theo phong thủy, cây phú quý nên được đặt ở phòng khách, trên bàn làm việc,.. để thu hút được tài lộc.

Cây trạng nguyên – ý nghĩa tốt lành

Nếu bạn đang phân vân mệnh Hỏa hợp cây gì thì đừng bỏ qua cây trạng nguyên. Bởi đây là loại cây mang đặc điểm rất nổi bật đó là những chiếc lá non trên cùng sẽ có màu đỏ và khi trưởng thành sẽ chuyển dần sang màu xanh. Vì vậy, nhiều người lầm tưởng những chiếc lá màu đỏ là hoa của loài cây này. Tuy nhiên, hoa trạng nguyên có màu vàng thường nở vào lúc gần Tết.

Không những có màu sắc thu hút mà cây trạng nguyên còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Đúng như cái tên thì loại cây này tượng trưng cho sự đỗ đạt, may mắn và tốt lành. Không những thế cây còn tượng trưng cho sự hạnh phúc gia đình, khát vọng và niềm tin mãnh liệt. Vì vậy, sắc đỏ đặc biệt của cây trạng nguyên sẽ mang đến cho người mệnh Hỏa nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. Riêng những người đang chuẩn bị thi cử hoặc phấn đấu lên chức, loại cây này sẽ giúp mọi việc thuận buồm xuôi gió.

Cây trạng nguyên là một loại cây phong thủy rất hợp với mệnh Hỏa
Cây trạng nguyên là một loại cây phong thủy rất hợp với mệnh Hỏa

Loại cây này bạn có thể trồng ở ngay hàng rào gần cổng chính hoặc để trên bàn làm việc và phòng khách. Chắc chắn, cây trồng ở những vị trí này sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho người mệnh hỏa. Mệnh Hỏa chơi cây gì? chắc chắn sau khi biết đến cây trạng nguyên bạn đã có thêm một sự lựa chọn sáng suốt.

Cây vạn lộc – công danh thăng tiến

Cây vạn lộc có đặc điểm nổi bật là những tán lá lớn hình bầu dục có màu xanh đỏ xen kẽ. Thân cây mềm có màu hồng, hoa nhỏ li ti có màu trắng ngà và gom thành cụm. Trong phong thủy, cây vạn lộc tượng trưng cho sự may mắn, các cơ hội tốt đẹp và sự thịnh vượng. Đồng thời tên của cây còn có nghĩa là trăm ngàn tài lộc. Vì vậy, gia chủ trồng cây này sẽ mang đến sự hanh thông về con đường tiền tài và thịnh vượng.

Mệnh Hỏa nên chọn cây vạn lộc để giúp thăng tiến trong sự nghiệp
Mệnh Hỏa nên chọn cây vạn lộc để giúp thăng tiến trong sự nghiệp

Khi biết đến cây vạn lộc thì chắc chắn thắc mắc mệnh hỏa chọn cây gì không còn quá khó nữa. Với màu đỏ của bản mệnh cùng ý nghĩa tài lộc sẽ giúp những người mệnh hỏa ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp. Cây màu đỏ gặp mệnh tượng trưng cho lửa sẽ mang lại năng lượng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến tiêu cực là tính tình của mệnh này sẽ nóng nảy hơn. Vì vậy, khi trồng vạn lộc bạn nên dùng các chậu cây có màu trắng hoặc xanh dương để khắc chế bớt.

Bạn nên bày biện cây vạn thọ ở vị trí chính tài của phòng khách hoặc phòng làm việc để xua đuổi những điều xui xẻo và đón vận may vào. Bạn cũng nên chọn cây to để có được sức sống tốt nhất.

Trên đây là bài viết: Mệnh hỏa hợp cây gì? . Sau khi tìm hiểu bài viết hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời của riêng mình cho câu hỏi mệnh hỏa hợp cây gì. Để mua được những loại cây phong thủy trên hãy liên hệ ngay với Cây cảnh Hà Nội qua website: https://caycanhhanoi.vn/ . Chắc chắn đây sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn có thể chọn được những loại cây phong thủy có ý nghĩa nhất cho mình cũng như để tặng những người thân yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *