16 loại cây để bàn tặng tân gia ý nghĩa nhất

Cây để bàn tặng tân gia đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Chúng thay thế cho những món quà tân gia truyền thống như: tranh cát tường; đồng hồ treo tường; đồ nội thất… Cây để bàn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, ít bị trùng lặp hơn. Và đặc biệt những chậu cây này mang sự sống thúc đẩy vận khí tốt đến với gia chủ.

Cây để bàn tặng tân gia
Cây để bàn tặng tân gia

Tân gia được xem là một buổi tiệc cực kì quan trọng đối với gia chủ. Nó là một cột mốc đánh dấu cả một quá trình nỗ lực, cố gắng, chất chiu dành dụm và tích góp của gia chủ mới có được một ngôi nhà mới khan trang. Theo phong tục của ông cha ta, khi về nhà mới gia chủ tổ chức một buổi tiệc mời bà con bạn bè đến cùng chung vui;  mà mọi người hay gọi đó là tiệc tân gia.

Cây để bàn quà tặng tân gia
Cây để bàn quà tặng tân gia

Bạn vinh dự có được tấm thiệp mời đến buổi tiệc ấm cúng này; bạn phân vân không biết lựa chọn món quà nào cho phù hợp.

Chọn cây để bàn tặng tân gia
Chọn cây để bàn tặng tân gia

Đặc biệt những người trong tiệc tân gia đa phần lại là người quen. Tặng quà gì thì ý nghĩa và gây thiện cảm với gia chủ???
Dưới đây, Cây cảnh Hà Nội sẽ gợi ý bạn một số cây cảnh quà tặng; bạn có thể tham khảo.

16 loại cây để bàn tặng tân gia ý nghĩa nhất

Thông thường lựa chọn những loại cây để bàn làm quà tân gia nên mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, bình an và hạnh phúc. Những loại cây nội thất này đều phải có sức sống lâu bền trong không gian nhà ở; không có độc và có chức năng thanh lọc không khí; và cuối cùng phải phù hợp với sở thích của gia chủ nếu hợp mệnh; hợp tuổi thì càng ý nghĩa hơn.

Cây để bàn đẹp tặng tân gia
Cây để bàn đẹp tặng tân gia

Cây phú quý để bàn

Cây phú quý được biết đến là cây phong thủy mang đến sự giàu có, phú quý cho gia chủ. Chúng là biểu tượng cho sự mau mắn trong cuộc sống. Đồng thời, phú quý mang vẻ đẹp hoàn mỹ, nhờ sự kết hợp giữa màu xanh sẫm của lá và viền đỏ trang trí bên ngoài; còn làm loại cây này thêm cuốn hút hơn.

Cây phú quý tặng tân gia
Cây phú quý tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây phú quý để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây trường sinh để bàn

Cây trường sinh ngay cả tên gọi của cây cũng đã nói lên được một phần nào ý nghĩa. Loài cây này, đại diện cho sự trường tồn, thể hiện mối quan hệ bền chặt, keo sơn, lâu dài. Một chậu cây trường sinh làm quà tặng tân gia sẽ giúp gắn kết tình cảm giữa người tặng và người được tặng. Bên cạnh đó, cây còn giúp gia chủ thêm vượng khí và tinh thần luôn vui vẻ, sức khỏe dồi dào.

Cây trường sinh tặng tân gia
Cây trường sinh tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây trường sinh để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây lan ý để bàn

Cây lan ý là quà tặng tân gia vô cùng ý nghĩa; những bông hoa trắng của cây đại diện cho vẻ đẹp tinh khôi kết hợp cùng với vẻ ngoài bắt mắt còn làm tăng vẻ đẹp của cây. Lan ý có khả năng hấp thụ các luồng khí độc ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Giúp gia chủ có được một không gian sống hài hòa, tràn đầy năng lượng và vận khí tốt.

Cây lan ý tặng tân gia
Cây lan ý tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây lan ý để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây kim ngân để bàn

Cây kim ngân là loại cây cảnh được lòng của rất nhiều người. Chúng ngoài để trang trí nội thất văn phòng ra thì còn là món quà tặng ý nghĩa trong các dịp lễ Tết, khai trương, tân gia,… Cây kim ngân trong phong thủy mang đến tài lộc cho gia chủ. Tặng một chậu kim ngân như thay cho thông điệp chúc may mắn; ngày càng phát tài phát lộc; cuộc sống luôn giàu sang và thịnh vượng.

Cây kim ngân để bàn quà tặng
Cây kim ngân để bàn quà tặng

Một số mẫu chậu cây kim ngân để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây trầu bà để bàn

Cây trầu bà có khả năng lọc không khí trong nhà vô cùng hữu hiệu. Theo phong thủy, loài cây này nếu đặt trong phòng khách, phòng làm việc sẽ mang đến nhiều may mắn. Bên cánh đó, giúp căn phòng trở nên sinh động và tươi mới hơn. Tặng cây trầu bà cho gia chủ nhân ngày tân gia như thay cho một lời chúc mong muốn hạnh phúc, may mắn, tiền tài sẽ đến với mọi thành viên trong gia đình của gia chủ.

Cây trầu bà tặng tân gia
Cây trầu bà tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây trầu bà để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây hồng phát lộc để bàn (cây vạn lộc đỏ)

Hồng phát lộc hay còn gọi là vạn lộc đỏ; chúng được xem là quà mừng tân gia vô cùng ý nghĩa với hàm ý chúc gia chủ làm ăn phát đạt; có cuộc sống đầy đủ êm ấm, phú quý, tài lộc luôn đến. Với hình dáng nhỏ nhắn cùng với những chiếc là màu đỏ của mình; hồng phát lộc càng trở nên bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn.

Hồng phát lộc tặng tân gia
Hồng phát lộc tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây hồng phát lộc tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây ngũ gia bì để bàn

Cây ngũ gia bì chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho món quà tân gia nếu như bạn chưa tìm được món quà nào ưng ý. Ngũ gia bì với bộ lá xanh tươi cùng sức sống bền bỉ chúng dần chiếm được tình cảm của nhiều người. Theo phong thủy, ngũ gia bì có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến vượng khí tốt cho chủ sở hữu. Bên cạnh đó cây còn giúp khai thông con đường công danh sự nghiệp.

Ngũ gia bì tặng tân gia
Ngũ gia bì tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây ngũ gia bì để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây hạnh phúc để bàn

Cây hạnh phúc luôn giúp gắn kết các mối quan hệ trong gia đình, tạo không khí vui tươi, tốt đẹp. Cây hạnh phúc với vẻ ngoài hoàn hảo từ gốc cho đến ngọn luôn thể hiện niềm tin sâu sắc, niềm hi vọng mãnh liệt vào một cuộc sống tốt đẹp ở hiện tại và trong tương lai. Tặng cây hạnh phúc để bàn làm quà tân gia sẽ giúp gia chủ luôn được hạnh phúc, bình yên và thư thái tận hưởng hương vị của cuộc sống.

Cây hạnh phúc tặng tân gia
Cây hạnh phúc tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây hạnh phúc để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây kim tiền để bàn

Cây phát lộc còn được một số nơi gọi là: cây phất dụ, cây phát tài phát lộc, cây may mắn phát lộc hay trúc may mắn… Theo phong thủy, phát lộc tượng trưng cho sự may, sức khỏe và sự thịnh vượng. Bên cạnh đó, loài cây này còn thu hút và làm tăng dòng chảy của nguồn năng lượng tích cực vào ngôi nhà của gia chủ.

Cây phát lộc tặng tân gia
Cây phát lộc tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây phát lộc để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây kim tiền để bàn

Cây kim tiền được người ta biết đến bằng một cái tên gọi khác là cây kim phát tài. Chúng là loài cây thể hiện sự giàu sang, phú quý và tiền tài; điều này cũng đã được chứng mình qua tên gọi của nó. Kim tiền đại diện cho vận may lớn giúp gia chủ càng phát đạt hơn, tài lộc luôn tới, may mắn luôn luôn gõ cửa.

Cây kim tiền tặng tân gia
Cây kim tiền tặng tân gia

Kim tiền là một trong số hiếm các loại cây đại diện cho ngũ hành tương sinh. Bởi vì bản thân cây thuộc Mộc, nước tưới là Thủy, dinh dưỡng từ đất cung cấp cho cây là Thổ. Để hội tụ đủ 5 yếu tố phong thủy cho cây; thì nên treo những sợi chỉ, chiếc nơ màu đỏ và những đồng tiền vàng đại diên cho hành Hỏa và hành Kim; để cây mang lại ý nghĩa nhiều hơn và cũng trông đẹp mắt hơn.

Cây kim tiền tặng tân gia
Cây kim tiền tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây kim tiền để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây bàng singapore để bàn

Cây bàng Singapore là loại cây thường được chọn để làm quà tặng tân gia. Bởi vì, cây ngoài sở hữu vẻ ngoài sang trọng; đồng thời cây còn được biết đến là loại cây mang tài lộc, may mắn cho gia chủ. Nó giúp công việc làm ăn của gia chủ luôn thuận buồm xuôi. Bên cạnh đó, cây bàng Singapore còn có tác dụng điều hòa và thanh lọc không khí; giúp không gian luôn tràn đầy sức sống. Nhờ đó mà cây chiếm được lòng yêu mến của nhiều người.

Cây bàng singapore tặng tân gia
Cây bàng singapore tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây bàng singapore để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây ngọc ngân để bàn

Cây ngọc ngân theo phong thủy là sẽ mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng đến cho người sở hữu. Đồng thời, nó còn có tên gọi khác là cây Valentine có nghĩa là cây kỷ niệm tình yêu nên cũng rất thích hợp làm quà tặng người thương yêu với lời hứa về một tình yêu chung thủy, bền chặt.

Cây ngọc ngân tặng tân gia
Cây ngọc ngân tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây ngọc nhân để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây Cau tiểu trâm để bàn

Cây cau tiểu trâm mang vẻ ngoài mãnh mai, trang nhã nhưng không kém phần sang giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng. Theo phong thủy loài cây thể hiện ý chí phấn đấu vươn lên của con người. Cau tiểu trâm được coi là biểu tượng của sự may mắn bởi có thể trừ tà khí xua đuổi những vận khí xấu.

Cây cau tiểu trâm tặng tân gia
Cây cau tiểu trâm tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây cau tiểu trâm để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Cây lưỡi hổ để bàn

Lưỡi hổ là loài cây có khả năng hấp thụ nhiều khí độc như nicotine (khói thuốc lá), oxit nitơ và formaldahyde,… Bên cạnh đó, chúng cũng sở hữu khả năng đặc biệt là quang hợp ngược, lưỡi hổ giải phóng oxy vào ban đêm và hấp thụ khí carbon dioxide mà chúng ta thở ra. Đồng thời cây còn là cũng là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn. Trong phong thủy, lưỡi hổ có khả năng xua tan vận xui, đem đến may mắn cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ tặng tân gia
Cây lưỡi hổ tặng tân gia

Một số mẫu chậu cây lưỡi hổ để bàn tại Cây cảnh Hà Nội:

Tiểu cảnh cây sen đá

Tiểu cảnh cây sen đá được khá nhiều bạn trẻ ưa thích. Vì chúng tượng trưng cho sự bình an; giúp xua tan bao nhiêu căng thẳng, mệt mỏi và thu hút nhiều may mắn. Đồng thời, tiểu cảnh cây sen đá còn là biểu tượng của một tình yêu bền vững, mãi mãi; không thay đổi theo thời gian. Với sức sống mãnh liệt của loại cây này như muốn nhắc nhở chính mình hãy mạnh mẽ đối diện với bất kỳ khó khăn nào mà cuộc đời.

Tiểu cảnh cây xương rồng

Xương rồng tượng trưng kiên cường không chịu khuất phục trong phong thủy. Cho dù có gặp khó khăn như thế nào, hoàn cảnh ra sao; thì cũng không được phép bỏ cuộc mà phải luôn tiến về phía trước; cố gắng vươn lên để đạt được thành công. Bởi vì, không có một con đường thành công nào chỉ trải đầy hoa hồng.

Tuy bên ngoài gai góc, khó gần nhưng bên trong lại mềm mại mọng nước đó là những gì mà loài cây này mang đến. Xương rồng mang đến ý nghĩa sâu sắc về cách nhìn người, nhìn sự việc diễn ra trong cuộc sống này. Không nên nhìn người, nhìn việc dựa trên vẻ bề ngoài. Một chậu tiểu cảnh cây xương rồng này làm quà tặng tân gia như một sự công nhận về những gì gia chủ đã trải qua để có được như ngày hôm nay.

Cây cảnh tặng tân gia ý nghĩa
Cây cảnh tặng tân gia ý nghĩa

Trên đây là 16 loài cây để bàn tặng tân gia ý nghĩa nhấtcây cảnh Hà Nội đã giới thiệu cho bạn; hi vọng bạn sẽ tìm được món quà tặng ưng ý và phù hợp với gia chủ.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *