Bí mật được bật mí về cây xương rồng quà tặng

Cây xương rồng quà tặng là một trong những món quà được giới trẻ rất ưa chuộng hiện nay. Khi nhắc đến loại cây này thì tin chắc rằng không ai là không biết đến. Tuy nhiên, để biết rõ hơn về loài cũng như những bí mật ẩn sâu bên trong loài cây mang tên xương rồng này; thì không mấy người biết đến.

Bí mật về cây xương rồng
Bí mật về cây xương rồng

Cùng cây cảnh Hà Nội khám phá tất tần tật những bí mật của loài cây xương rồng này thông qua bài viết:

Bí mật được bật mí về cây xương rồng quà tặng

Như mọi người đã biết xương rồng là một loài cây mọc hoang dã ở vùng sa mạc khô cằn. Chúng mang một vẻ đẹp kì lạ cùng sức sống mãnh liệt; cộng thêm đặc tính dễ trồng và dễ chăm sóc. Thì vào những năm gần đây xương rồng đã được trồng phổ biến để làm cây cảnh; và trở thành món quà tặng để biểu đạt tình cảm cho nhau.

Chậu cây xương rồng đẹp
Chậu cây xương rồng đẹp

Xuất xứ của cây xương rồng

Loài cây xương rồng này có tên khoa học là Cactaceae với tên tiếng Anh là Cactus. Các cây thuộc loài này là cây mọng nước và có hoa đẹp. Phần lớn các loài cây xương rồng này phân bố ở khắp mọi nơi trên trái đất và tập trung chủ yếu ở những nơi có khí hậu nóng và khô cằn.

Cây xương rồng quà tặng
Cây xương rồng quà tặng

Hiện nay, đã có nhiều loài xương rồng mới được phát hiện; nâng tổng số lượng ước tính lên đến 1.800 loài gồm xương rồng và các biến thể từ chúng.

Cây xương rồng các loại
Cây xương rồng các loại

Tại Việt Nam, những cây xương rồng mini thì rất được ưa chuộng để trang trí văn phòng, không gian sinh sống…hoặc làm quà tặng nhau thay cho những lời chúc tốt đẹp nhờ ý nghĩa phong thủy mà loài cây này mang đến.

Bí mật về cây xương rồng
Bí mật về cây xương rồng

Đặc điểm của loài cây xương rồng

Đặc điểm chung nhất của tất cả các loại cây xương rồng là có thân mọng nước và có thể sống ở điều kiện khô hạn.

Các loại cây xương rồng
Các loại cây xương rồng

* Đặc điểm thân cây xương rồng

Với thân dày, căng bóng và trữ nước để duy trì sự sống dù điều kiện khi hậu có khắc nghiệt thế nào. Phần nước chứa trong thân cây xương rồng người ta hay gọi là mủ, chất này gây hại cho mắt.

Chậu cây xương rồng đẹp
Chậu cây xương rồng đẹp

Thân của Xương Rồng đa số có hình trụ và hình cầu; một số ít thì có hình dẹt như: xương rồng tai thỏ, xương rồng lưỡi long….

Thân cây có nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào từng loại; trên thân chia thành các khía nhỏ; các khía được chia thành từ rảnh cạn hoặc sâu khác nhau. Nếu không có khía thì sẽ có múi hình dáng tương tự như quả dứa. Thường thấy dạng múi này ở loại xương rồng hình cầu.

Cây hoa xương rồng
Cây hoa xương rồng

* Đặc điểm gai cây xương rồng

Có thể nói, khi nhắc đến xương rồng người ta sẽ nghĩ ngay tới bộ gai quanh thân cây. Tùy theo từng loài xương rồng mà có gai mọc thành cụm nhọn, sắc và cứng hay gai nhỏ và mềm. Thường gai xương rồng sẽ có màu đen hoặc vàng nhạt.

Những chậu cây xương rồng đẹp
Những chậu cây xương rồng đẹp

Bản chất của bộ gai trên cây xương rồng chính là biến thể của lá cây tạo thành. Đây là đặc điểm chỉ có những loài cây sống trong vùng sa mạc mới có; để tránh sự thoát hơi nước đảm bảo quá trình sinh tồn của cây.

Xương rồng trồng chậu mini
Xương rồng trồng chậu mini

Ngoài ra, cũng có nhiều loại Xương Rồng không có gai thường được dùng làm thức ăn. Và một số ít loại xương rồng có lá; tuy nhiên lá có cuống ngắn và bản dày bên trong chứa nước.

Cây xương rồng không có gai
Cây xương rồng không có gai

* Đặc điểm rễ cây xương rồng

Xương rồng có bộ rễ chùm mọc lưa thưa làm nhiệm vụ giúp thân cây đứng vững và hút các chất dinh dưỡng có trong đất. Hầu hết nước nuôi cây đều lấy từ thân nên không cần bộ rễ quá hoàn chỉnh. Điểm khác biệt của xương rồng so với các loài cây khác là khi nhổ cây lên vẫn có thể sinh trưởng và phát triển.

Chậu cây xương rồng quà tặng
Chậu cây xương rồng quà tặng

 * Đặc điểm của hoa xương rồng

Điểm thu hút để lựa chọn xương rồng làm cảnh đó chính là hoa của cây. Hoa xương rồng nở quanh năm, có loại ra hoa 1 ngày rồi tàn nhưng cũng có loại cho hoa đến vài ba ngày mới tàn.

Hoa xương rồng
Hoa xương rồng

Màu sắc của của hoa xương rồng cũng rất đa dạng và phong phú; thường có những màu phổ biến nhất như: màu trắng, màu đỏ, màu tím, màu vàng… Vị trí ra hoa ở mỗi loài thì khác nhau trừ kẽ múi đối với xương rồng dạng múi. Còn với xương rồng dạng khía thì hoa thường mọc bên cạch gai. Cũng có giống Xương Rồng hoa mọc thành từng cụm ở nách lá, hoặc trên sẹo của lá.

Cây xương rồng có hoa
Cây xương rồng có hoa

Để xương rồng nở hoa thì phải tốn nhiều thời gian chăm sóc; tuy nhiên hoa xương rồng lại rất đẹp. Nhiều người đam mê xương rồng cũng bởi vì hoa của chúng; một số loại xương rồng cho hoa đẹp phải kể đến như: xương rồng móng rồng; xương rồng tai tượng, xương rồng Astro

Cây hoa móng rồng
Cây hoa móng rồng

Công dụng hữu hiệu của loài cây xương rồng

Xương rồng là loài cây mà được mẹ thiên nhiên ưu ái với sự đa dạng của nhiều biến thế khác nhau; chúng có vô vàng kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Bởi vậy nên, loại cây xương rồng chiếm được trái tim của rất nhiều người thường chọn chúng để làm cảnh và làm quà tặng để trao gửi thông điệp yêu thương.

Tiểu cảnh cây xương rồng
Tiểu cảnh cây xương rồng

* Xương rồng dùng để trang trí

Cây xương rồng thường được sử dụng để trang trí bàn làm việc, bàn học hay bàn tiếp khách… trong các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… Bởi vì chúng có hình dáng đa dạng, màu sắc phong phú cùng ngoại hình xinh xắn, độc đáo và bắt mắt.

Chậu cây xương rồng
Chậu cây xương rồng

Tiểu cảnh xương rồng là một trong những sản phẩm đang được nhiều người quan tâm và yêu thích hiện nay. Nhiều loại xương rồng khác nhau phối kết lại trong một chiếc chậu mini tạo nên bức tranh tổng thể hoàn mĩ.

Tiểu cảnh cây xương rồng
Tiểu cảnh cây xương rồng

Tham khảo một số tiểu cảnh xương rồng tại Cây cảnh Hà Nội:

* Xương rồng làm nguyên liệu chế bến món ăn

Xương rồng là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin và chất khoáng, nhiều nước trên thế giới đã sử dụng xương rồng để chế biến các món ăn; tuy nhiên ở Việt Nam còn khá mới mẻ. Nhưng bạn nghĩ lại xem, quả thanh long là một sản phẩm từ loại cây thuộc họ xương rồng; chúng dùng để ăn trực tiếp hoặc chế biến thành món bánh mì thanh long ăn cực ngon.

Công dụng cây xương rồng
Công dụng cây xương rồng

Ở nhiều nước trên thế giới thì đã sử dụng các bộ phận của xương rồng để chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như: nụ hoa cây Xương Rồng Cholla xào với hành tây, trộn salad;… và một số số cách chế biến khác.

Chậu xương rồng tai thỏ
Chậu xương rồng tai thỏ

* Xương rồng thanh lọc không khí

Tuy xương rồng chỉ có một số loài có lá, đa số là lá đều tiêu biến thành gai, nhưng chúng vẫn vẫn có khả năng quang hợp nhờ bộ phận thân của mình. Thân cây xương rồng thông qua quá trình quang hợp trao đổi khí với môi trường: hấp thụ khí cacbonic và nhả ra khí oxy giúp thanh lọc không khí mang đến một không gian trong lành.

Lợi ích cây xương rồng
Lợi ích cây xương rồng

* Xương rồng dùng để chữa bệnh

Không dừng lại ở đó, theo y học xương rồng là loại cây có tính hàn, vị đắng và độc nhưng nếu   sử dụng đúng cách, đúng loại thì sẽ đem lại nhiều công dụng bất ngờ trong việc chữa bệnh.

Công dụng cây xương rồng
Công dụng cây xương rồng

Xương rồng có khả năng điều trị một số bệnh như: trị đau lưng, trị bệnh tiểu đường, dạ dày, chữa đau răng, mụn nhọt hay hạ đường huyết. tiêu viêm, sát trùng; Thanh nhiệt, giải độc; Trị đau răng, mụn nhọt….

Cây xương rồng
Cây xương rồng

Cây xương rồng quà tặng vô giá từ thiên nhiên

Như mọi người đã biết, cây xương rồng tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, kiên cường, bền bỉ vượt qua bao gian lao thử thách vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, chúng còn là hiện thân của những điều tốt đẹp trong mối quan hệ giữa con người với con người.

Cây xương rồng ra hoa đẹp
Cây xương rồng ra hoa đẹp

 Xương rồng loài cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Theo phong thủy, cây xương rồng có khả năng hoa giải sát khí, tích tụ nguồn năng lượng tích cực, phò trợ gia chủ vươn tới thành công trong công việc và cuộc sống.

Ý nghĩa của cây xương rồng
Ý nghĩa của cây xương rồng

Và đặc biệt, cây xương rồng rất phù hợp với người tuổi Thìn. Bởi vì, xương rồng mang cốt cách của rồng; nên phò trợ rất tố cho người tuổi Thìn. Tuy họ là người tràn đầy năng lượng, giàu sức sống nhưng hay gặp nhiều trở ngại, khó khăn; cây xương rồng sẽ giúp họ mở đường để đi đến thành công.

Cây xương rồng trong phong thủy
Cây xương rồng trong phong thủy

Cây Xương Rồng mang ý chí mạnh mẽ nhưng mềm mại

Vì được sinh ra và lớn lên trên vùng đất hoang mạc khô cằn; ném chịu bao nhiêu bão cát cùng khí hậu khắc nghiệt; nên xương rồng có ý chí vươn lên mãnh liệt. Tuy nhiên bên trao lớp gai cứng cáp phòng vệ đó là sự mềm mại, mọng đầy nước.

Vẻ đẹp của cây xương rồng
Vẻ đẹp của cây xương rồng

Xương rồng tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh, không chịu khuất phục trước thiên nhiên và chấp nhận thay đổi để sinh tồn nhưng ẩn sâu bên trong là sự mềm mại, yếu đuối.

Hoa xương rồng biểu tượng tình yêu nồng nàng thủy chung

Những bông hoa xương rồng phải trải qua bao gian nan, bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt thì mới có thể khoe sắc được. Nó tượng trưng cho sự thủy chung, son sắc một lòng một dạ âm thầm lặng lẽ trong tình yêu.

Ý nghĩa của hoa xương rồng
Ý nghĩa của hoa xương rồng

Nơi bán sỉ lẻ cây xương rồng các loại tại Hà Nội

Cây cảnh Hà Nội luôn tự hào là công ty chuyên cung cấp các loại cây hoa cảnh uy tín trên địa bàn Hà Nội; trong đó có xương. Đến với các showroom cây cảnh của chúng tôi, bạn sẽ tha hồ lựa chọn những mẫu chậu cây xương rồng mình yêu thích.

Tất cả đều được chúng tôi trồng và kết hợp với chậu cây khá thích mắt. Không chỉ có vậy, bạn còn dễ dàng kết hợp các loại cây xương rồng để tạo thành một tiểu cảnh mang đậm nét riêng của mình.Với mức giá vô cùng hợp lý, bạn có thể yên tâm khi mua chậu cây xương rồng chất lượng làm quà tặng người thân, bạn bè… mà sợ bị lừa gạt. Cây cảnh Hà Nội tự hào đem đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất, giá tốt nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

 Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *