Điều gì khiến cây kim ngân tặng khai trương trở nên hot đến vậy

Cây kim ngân tặng khai trương món quà tặng được sự yêu thích của rất nhiều người. Và chúng ngày càng trở nên hot hơn vào nữa năm trở lại đây. Kim ngân được xem là loại cây mang đến may mắn, tiền tài cho người sở hữu chúng; bên cạnh đó chúng mang nét đẹp đơn giản nhưng toát lên vẻ thanh lịch thu hút ánh nhìn đến khó cưỡng.

Cây kim ngân tặng khai trương 
Cây kim ngân tặng khai trương

Ngoài những điều ấy ra, cây kim ngân tặng khai trương còn gì để tạo nên độ hot đến vậy? Cùng cây cảnh Hà Nội tìm hiểu thêm thông tin về Cây kim ngân qua bài viết:

Cây kim ngân tặng khai trương 

Kim ngân là một loại cây nội thất văn phòng đang làm mưa làm gió trên thị trường cây cảnh hiện này. Chúng mang ý nghĩa về tiền tài và may mắn. Liệu chỉ cần có cây kim ngân trong nhà hoặc nơi làm việc thì cây sẽ phát huy tối đa khả năng của mình, có đơn giản quá không? Vậy nên, hãy dành ít thời gian để nghiên cứu thêm loại cây mang tên kim ngân này nhé!

Tiểu cảnh cây kim ngân đẹp
Tiểu cảnh cây kim ngân đẹp làm quà khai trương

Đặc điểm cây kim ngân

Cây kim ngân có tên gọi khác là cây đuôi sam; tên tiếng anh là money tree (cây tiền); và  tên khoa học là Pachira Aquatica. Cây có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ.

Cây kim ngân
Cây kim ngân chậu có chân đế làm quà khai trương

Cây kim ngân có thân dẻo; lá kép chân chim, màu xanh đẹp mắt, xòe rộng như hình bàn tay. Cây có hoa màu kem thường nở về đem với mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu. Tuy nhiên, rất hiếm khi thấy cây kim ngân ra hoa.

Đặc điểm cây kim ngân
Đặc điểm cây kim ngân

Kim ngân được biết đến là một loài cây có sức sống khỏe, dễ trồng và dễ chăm sóc. Là loài cây thích ánh sáng vừa phải và không cần quá nhiều nước để phát triển tốt. Thường cây được nhân giống bằng cách giâm cành.

Đặc điểm cây kim ngân
Cây kim ngân trồng chậu chưng nội thất

Lợi ích của cây kim ngân làm quà khai trương

Cây kim ngân thường được chọn làm quà tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… trong các dịp đặc biệt như: khai trương, tân gia, khánh thành… mong đem đến tiền tài cho người nhận. Bên cạnh đó, cây này còn lọc không khí rất tốt, hút khí độc… đem đến bầu không khí trong lành.

Lợi ích của cây kim ngân
Chậu cây kim ngân trang trí chú tiểu

Cây kim ngân mang đến giá trị tinh thần vô giá

Như mọi người đã biết, cây kim ngân tượng trưng cho sự giàu có; bên cạnh đó còn mang đến may mắn về tiền bạc cho người sở hữu. Vì thế, vào một dịp đặc biệt nào đó hãy tặng nó cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

Đây là một cây sang trọng nên và mang vẻ đẹp thanh lịch sẽ biểu đạt sự tôn trọng đối với người được tặng. Cây kim ngân còn mang đến sự bình yên, đời sống tinh thần dồi dào.

Đây là món quà ý nghĩa giúp cho người nhận được sảng khoái, thư giãn, thúc đẩy thêm mối quan hệ được tốt đẹp hơn. Chậu cây kim ngân món quà tinh thần vô giá.

Cây kim ngân tặng khai trương
Cây kim ngân tặng chúc mừng khai trương

Cây kim ngân làm sạch không khí

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, kim ngân có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Chúng được bầu chọn lọt top những loại cây nội thất có khả năng giúp thải độc tốt nhất. Bên cạnh đó, cây kim ngân còn làm ức chế các hợp chất gây hại cho sức khỏe con người như: Xylene, Formaldehyde, Amoniac…

Cây kim ngân chúc mừng
Cây kim ngân chưng nội thất

Tuy chỉ tặng một hoặc hai cây kim ngân không đủ khả làm sạch nhưng chúng cũng góp phần làm tưới mới, sinh động hơn không gian nhà ở, văn phòng làm việc; chung tay góp phần thanh lọc bầu không khí.

Cây kim ngân quà tặng kiểu Hàn
Cây kim ngân quà tặng khai trương

Ý nghĩa phong thủy của cây kim ngân

Theo phong thủy, cây kim ngân giúp duy trì sự hài hòa, cân bằng trong phong thủy mang đến một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Nhờ vào đặc điểm của lá luôn xòe ra như bàn tay và luôn xanh tươi, tượng trưng cho 5 yếu tố của ngũ hành trong tự nhiên.

Cây kim ngân đẹp
Cây kim ngân đẹp

Bên cạnh đó, cây kim ngân còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, niềm tin vào con người, cuộc sống. Giúp cho người sở hữu thu hút vượng khí; mang đến may mắn trong cuộc sống.

Ý nghĩa cây kim ngân
Ý nghĩa cây kim ngân

Cây kim ngân có mấy loại?

Dựa vào hình dáng và môi trường sống của cây, người ta chia cây kim ngân làm các dạng cơ bản sau:

* Cây kim ngân đơn thân

Cây kim ngân chỉ có 1 thân, người ta trồng vào chậu tạo thành cây kim ngân nhất trụ thiên hoặc tam trụ thiên (3 thân); mang ý nghĩa chọc trời khuấy nước. Chúng thể hiện hoài bão, ý chí quyết tâm, mạnh mẽ luôn phấn đấu vì sự nghiệp tương lai phía trước.

* Cây kim ngân thắt bím hay kim ngân xoắn

  • Cây có 3 thân được bím lại với nhau, thường gọi là tam tài, tương trưng cho thiên thời – địa lợi – nhân hoà. Đây là món quà tặng khai trương hoặc thăng chức vô cùng ý nghĩa tạo thành yếu tố để thành công trong cuộc sống và kinh doanh.
  • Cây có 5 thân được bím lại hay gọi là kim ngân ngũ phúc; tượng trưng Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang. Đây có thể nói là món quà tân gia hoặc mừng thọ bạn nên nghĩ khi được mời, nó đại diện cho Hạnh phúc – Tài lộc – An Bình – Khang thịnh.

Cây kim ngân thắt bím 5 thân

  • Cây kim ngân thắt nơ – Kim ngân tim có thân củ được uốn dẻo tạo thành hình trái tim hoặc hình nơ. Đây là món quà sinh nhật dành tặng bạn bè đồng nghiệp rất dễ thương.
 Cây kim ngân thắt nơ
Cây kim ngân thắt nơ

* Cây kim ngân cổ thụ

Cây kim ngân chúc mừng
Cây kim ngân cổ thụ tặng chúc mừng

Cây kim ngân hợp với tuổi nào, mệnh gì?

Theo phong thủy, cây kim ngân phù hợp với cả 12 con giáp. Tuy nhiên chúng hợp nhất với ba 3 giáp sau: Tý, Thân và Tuất. Đối với tuổi Tý Kim ngân mang đến may mắn và cơ hội. Đối với tuổi Thân kim ngân giữ gìn tài sản, giúp tài vận vững vàng. Còn đối với tuổi Tuất Kim ngân giúp cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính.

Cây kim ngân hợp với tuổi
Cây kim ngân hợp với tuổi Tý, Thân và Tuất

Dựa trên thuyết ngũ hành tương sinh, ta sẽ xác định được ngay cây kim ngân hợp với mệnh nào. Cây kim ngân chủ yếu là màu xanh nên rất hợp với mệnh Mộc và Hoả. Tuy nhiên hai mệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mệnh Mộc: nên trồng trong chậu có dáng cao dài, thẳng đứng hoặc uống cong kiểu cách hoặc trồng trong chậu thuỷ sinh rất tốt; tránh trồng trong chậu tròn hoặc có góc nhọn.
Cây kim ngân trong phong thủy
Cây kim ngân trong phong thủy
  • Mệnh Hoả: tuyệt đối tránh trồng thuỷ sinh. Mệnh này hợp trồng trong chậu có góc nhọn hoặc có hình kim tự tháp, tránh chọn chậu vuông, chữ nhật hoặc chậu uốn lượn.
Cây kim ngân trong phong thủy
Cây kim ngân trong phong thủy

> Bạn có thể tham khảo thêm video về cây kim ngân:

Vị trí đặt cây kim ngân phù hợp

Có nhiều vị trí thích hợp để đặt chậu cây kim ngân giúp gia tăng tài lộc. Tuy nhiên, vì kim ngân là cây tiền nên nơi lý tưởng để đặt chậu cây là các khu vực mà tiền được lưu giữ. Ví dụ như máy tính tiền, quầy thu ngân, phòng chứa cát xét tiền…

Cây kim ngân tặng tân gia
Vị trí đặt cây kim ngân

Ngoài ra cây kim ngân có thể để bàn làm hoặc trang trí phòng khách, hành lang đi lại, gần các cửa ra vào, cửa kính… giúp mọi công việc của gia chủ được thuận lợi hơn.

Vị trí đặt cây kim ngân
Vị trí đặt cây kim ngân

Cách lựa chọn cây kim ngân tặng khai trương

Khi lựa chọn cây kim ngân tặng khai trương bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Cần tìm hiểu trước sở thích và nhu cầu của người được tặng, xem họ thích cây kim ngân loại nào. Như vậy, món quà của bạn sẽ đặc biệt và ý nghĩa hơn, tạo ấn tượng với người được tặng.

Lựa chọn cây kim ngân
Lựa chọn cây kim ngân

Cần lựa chọn chậu trồng cây phù hợp với dáng cây và sở thích của người được tặng. Nếu được có thể dựa trên mệnh của người đó để lựa chọn vật liệu và kiểu dáng của chậu trồng.

Lựa chọn cây kim ngân
Lựa chọn cây kim ngân

Cuối cùng đừng quên lựa chọn thông điệp như: khai trương hồng phát, chúc mừng khai trương… và trang trí chậu cây theo đúng chủ đề.

Cây kim ngân tặng khai trương
Cây kim ngân tặng khai trương

Cách chăm sóc cây kim ngân luôn tươi tốt

Cây kim ngân là cây dễ chăm sóc, chúng thích ứng với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau dù nóng hay lạnh. Nhưng khi chăm sóc cây cần lưu ý một số vấn đề sau để cây luôn xanh tốt:

Nhiệt độ: Cây có biên độ nhiệt giao động từ 4°C đến 40°C; nhưng nhiệt độ để cây phát triển tốt nhất là 18°C đến 26°C. Chính vì thế, cây trồng được trong nhà hoặc trong phòng lạnh vẫn sinh trưởng bình thường. Tuy nhiên để cây tồn tại lâu cần phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Ánh sáng: Cây có nhu cầu ánh sáng ở mức trung bình nên đặt cây trong nhà với ánh sáng của đèn cây vẫn đáp ứng được với điều kiện sinh trưởng và phát triển của cây. Tuy nhiên để cây phát triển tốt hơn, nên đưa cây ra ngoài trời dưới tán cây lớn với chu kỳ khoảng 7 – 10 ngày/lần.

Nước tuới: Cây kim ngân có nhu cầu nước không nhiều bằng các loại cây khác. Nên dựa vào nhiệt độ và độ ẩm của nơi trồng cây mà điều chỉnh lượng nước tưới cho phù hợp. Thường là 2 lần/tuần đối với cây ở môi trường bình thường và 1 lần/tuần đối với cây trong môi trường máy lạnh. Tuy nhiên cần kiểm tra độ ẩm ở gốc cây trước khi tưới để tránh thừa nước làm úng rễ cây.

Riêng đối với cây kim ngân thủy sinh nên thay nước cho cây 1 tuần ít nhất 1 lần đồng thời cung cấp thêm dung dịch thủy canh cho cây.

Địa điểm bán cây kim ngân tặng khai trương tại Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán cây Kim Ngân tặng khai trương tại Hà Nội; Tuy nhiên, địa điểm nào uy tín và có giá bán tốt?

Bán cây kim ngân cổ thụ
Bán cây kim ngân cổ thụ

Với những người yêu thích cây cảnh lâu năm, chắc đã quá quen thuộc với cây cảnh Hà Nội. Tại đây, chúng tôi cung cấp đa dạng và đầy đủ các loại cây Kim Ngân khác nhau: từ cây kim ngân bình thường cho tới cây kim ngân cổ thụ. Đa dạng chúng tôi đều có các loại cây từ kích thước lớn nhỏ, kiểu dáng đa dạng với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể đến trực tiếp các showroom để chọn lựa cây kim ngân tặng khai trương phù hợp. Tại đây trưng bày đầy đủ và đa dạng các loại cây với nhiều kiểu chậu khác nhau.

Hoặc bạn có thể mua online với sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên của công ty. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

 Địa chỉ:

  • Store 1:628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2:616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3:583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *