Thế Giới Cây Sen Đá Quà Tặng Được Yêu Thích Của Giới Trẻ

Cây sen đá là quà tặng được yêu thích của giới trẻ hiện nay. Chúng là loài cây có sức sống mãnh liệt và mang một vẻ đẹp hút hồn hiếm có loài cây nào có thể sánh được. Thông qua bài viết này, cây cảnh Hà Nội sẽ giúp bạn khám phá thêm về thế giới sen đá; chúng sở hữu những gì mà khiến con người ta mê đắm đến vậy.

Thế giới cây sen đá quà tặng
Thế giới cây sen đá quà tặng

Thế Giới Cây Sen Đá Quà Tặng Được Yêu Thích Của Giới Trẻ  

Sơ lược về loài cây mang tên sen đá

Cây sen đá còn có một số tên gọi khác như: cây liên đài, cây hoa đá… với tên tiếng Anh là Succulent plant; Chúng là loài cây mọng nước thuộc họ nhà thuốc bỏng. Ước tính trên thế giới có khoảng 60 họ sen đá khác nhau với gần 400 loài được công bố chủ yếu phân bố ở vùng nóng gần xích đạo Mexico, Nam Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Tiểu cảnh sen đá chậu dưa hấu
Tiểu cảnh sen đá chậu dưa hấu

Sen đá là loại cây nhỏ, gần như không có thân, chỉ có lá mọng nước và lá thường xếp thành hình bông hoa, nhất là hoa sen. Chúng dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển chậm, có tuổi thọ lâu, có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi loại địa hình khác nhau. Đặc biệt, lá sen đá khi rụng có khả năng đâm chồi và mọc thành cây mới khi gặp điều kiện thuận lợi.

Tiểu cảnh sen đá chậu trụ đất nung đỏ
Tiểu cảnh sen đá chậu trụ đất nung đỏ

Sen đá trong mắt mọi người là loại cây vô cùng nhỏ nhắn và xinh xắn. Chúng là loài cây ưa nắng, khi đón được nhiều nắng, lá của cây có thể chuyển sang màu nâu đỏ hay màu tím biếc. Sen đá thường sống ở những nơi có khí hậu khô cằn, thiếu dưỡng chất, khô nóng như sa mạc vùng núi đá… Lá cây dày, mọng chính là để tích nước duy tri sự sống qua những ngày hạn kéo dài.

Sen đá trồng trong chậu lu nhỏ xanh ngọc bích
Sen đá trồng trong chậu lu nhỏ xanh ngọc bích

Tại Việt Nam cây sen đá rất được ưa chuộng; chúng có thể phối kết với nhiều loại cây khác nhau; nhiều loại vật liệu khác nhau để tạo thành một tiểu cảnh đẹp, bắt mắt như: chậu cây tiểu cảnh; tranh treo tường, hay chỉ trồng trong chậu mini trang trí bàn làm việc…

Sen đá trồng trong chậu chữ nhật trắng
Sen đá trồng trong chậu chữ nhật trắng

Ý nghĩa ít ai biết về cây sen đá

* Ý nghĩa đại diện cho một vẻ đẹp đặc biệt

Cây sen đá có tên gọi khác là cây hoa đá bởi vì bản thân của cây đã là một đóa hoa được tạo thành từ cách mọc của thân và lá. Nhưng sen đá lại cho hoa với màu sắc rực rỡ, nổi bật, lâu tàn mang vẻ đẹp lạ, hiếm có trên đời. Đúng là hoa ở trong hoa càng làm tăng thêm ý nghĩa và giá trị của cây.

Cây sen đá thạch bích trồng chậu sứ muối tiêu
Cây sen đá thạch bích trồng chậu sứ muối tiêu

* Ý nghĩa về tình yêu bất diệt

Sen đá mang ý nghĩa của một tình yêu bền vững, trọn đời trọn kiếp không đổi dời. Bởi vì, chúng có sức sống vô cùng mãnh liệt, con người ta gửi gắm vào sức sống ấy những ước mơ, nguyện cầu về một thứ tình yêu bất diệt, trường tồn vĩnh cữu cùng thời gian.

Cây sen đá quà tặng thể hiện tình yêu bất diệt
Cây sen đá quà tặng thể hiện tình yêu bất diệt

Chính vì vậy, cây sen đá trở thành quà tặng cho những người yêu thương nhau; chúng mang đến  cảm giác được yêu thương, được mong chờ, được nhung nhớ khi ngắm nhìn chậu cây được tặng.  Với lời nhắn nhủ mong muốn tình yêu ấy sẽ mãi bền lâu, bất diệt, ngày càng sâu đậm hơn nữa và sớm ngày đơm hoa kết trái.

* Món quà tặng ý nghĩa tặng bạn bè, người thân

Chậu cây sen đá là món quà độc đáo và vô cùng ý nghĩa dành tặng bạn bè và người thân. Thông điệp được lồng ghép vào chậu quà tặng cây sen đá là hàm ý mong muốn những điều tốt đẹp về sức khỏe, tỉnh cảm, sự nghiệp luôn được thuận lợi và lâu dài.

Cây sen đá quà tặng bạn bè, người thân
Cây sen đá quà tặng bạn bè, người thân

* Ý nghĩa biểu tượng cho sự kiên cường

Sen đá mang một vẻ đẹp tuy không thể nào quyến rũ như hoa hồng; không rạng ngời như hoa mặt trời; không kiêu sa, đài cát như hoa cát tường, không mong manh tinh khiết như hoa thủy tiên; lại càng không thể nào thanh tao tinh tế như hoa lan hồ điệp. Thế nhưng, sen đá thu hút người khác bởi sức sống kiên cường, dẻo dai và bền bỉ vượt qua mọi khắc nghiệt của môi trường sống để tiếp tục sinh tồn; đây biểu tượng cho đức tính kiên trì và quật cường.

Cây sen đá trồng chậu sứ vuông xanh ngọc bích
Cây sen đá trồng chậu sứ vuông xanh ngọc bích

* Ý nghĩa phong thủy của cây sen đá

Theo quan niệm phong thủy thì lá của cây sen đá xếp chủ yếu theo hình hoa sen tượng trưng cho loài hoa nhà phật mang đến sự may mắnphú quý và bình an cho gia chủ. Ngoài ra còn giúp cho công việc được thăng tiến cao hơn, quan hệ với các đồng nghiệp ngày càng gắn bó và khắng khít. Sự nghiệp từ đó là đi lên như diều gặp gió. Bên cạnh đó, sen đá càng giúp tạo thẩm mỹ đẹp cho không gian sống và làm việc; xua tan đi những phiền muộn, khó khăn trong cuộc sống khiến cho tâm hồn luôn thanh thả, nhẹ nhàng và an yên để tận hưởng hạnh phúc. 

Cây sen đá trồng chậu hình giỏ xách
Cây sen đá trồng chậu hình giỏ xách

Các loại cây sen đá quà tặng tại Việt Nam

Ứng dụng của cây sen đá vào trong đời sống

* Làm tiểu cảnh trưng bày

Sen đá là loài cây không yêu cầu tốn quá nhiều thời gian chăm sóc lại có ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương nên rất thích hợp để trồng chậu trang trí phòng khách, phòng làm việc, bàn tiếp khách… Chỉ cần phối kết nhiều loại sen đá lại với nhau hoặc phối kết sen đá với những loài cây phong thủy khác để tạo một tiểu cảnh ý nghĩa trong chậu sẽ giúp không gian trở nên sinh động, tràn đầy sức sống hơn; từ đó hóa giải những ưu tư muộn phiền, giảm stress, giúp có thêm niềm tin vào cuộc sống, hăng say trong công việc.

Tiểu cảnh sen đá quà tặng
Tiểu cảnh sen đá quà tặng

Một chậu tiểu cảnh sen đá trên bàn làm việc, trên bàn học bên cạnh cửa sổ hay ở ban công, lan can sẽ tô điểm thêm màu sắc trẻ trung, năng động và độc đáo.

* Làm tranh sen đá treo tường

Sen đá khi được kết hợp một cách kéo léo sẽ tạo ra một bức tranh sống động để trang trí tường. Với những chiếc lá xanh mơn mởn của mình, sen đá sẽ giúp cho tâm hồn thêm thỏa mái, lắng dịu hơn, phục hồi và bổ sung nguồn năng lượng tích cực trong con người tạo cảm giác hưng phấn hơn.

Tranh treo tường bằng sen đá
Tranh treo tường bằng sen đá

* Làm quà tặng tân gia, sinh nhật ý nghĩa

cây sen đá mang ý nghĩa cho sự vĩnh cửu, bền lâu lại là đại diện cho sự may mắnphú quý và bình an nên là một món quà vô cùng ý nghĩa trong các dịp đặc biệt. Chúng đại diện cho một lời hứa hẹn son sắc là: một tình bạn gắn bó dài lâu; là một tình yêu mãi mãi và vĩnh cửu… Là mong ước những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với người sở hữu.

Giỏ hoa sen đá
Giỏ hoa sen đá

Mua cây sen đá ở đâu tại Hà Nội?

Cây cảnh Hà Nội là công ty hoạt động nhiều năm trong ngành cây hoa cảnh; và nhận được vô số những phản hồi tích cực từ khách hàng. Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn những loại sen đá yêu thích. Và điều đặc biệt ở đây là rất đa dạng về mẫu mã sen đá; chúng không chỉ được trồng trong những chậu thông thường mà còn được phối kết với nhau thành những tiểu cảnh vô cùng bắt mắt và ý nghĩa.

Nơi bán cây sen đá các loại tại Hà Nội
Nơi bán cây sen đá các loại tại Hà Nội

Với mức giá vô cùng phù hợp, bạn có thể hoàn toàn yên tâm có thể sở hữu cho mình một chậu cây sen đá như ý. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ nhiệt tình tư vấn cho bạn cả về mẫu mã và cách chăm sóc cho từng loại sen đá; chính vì vậy bạn cứ hoàn toàn yên tâm. Việc của bạn là liên hệ với chúng tôi và nói ra yêu cầu của mình; việc còn lại cứ để Cây cảnh Hà Nội lo.

Mua cây sen đá ở tại Hà Nội
Mua cây sen đá ở tại Hà Nội

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

 Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *