Cây Trúc Bách Hợp: Ý nghĩa, vị trí đặt, tác dụng, cách trồng và chăm sóc tại nhà

Cây trúc bách hợp là loài cây cảnh nội thất trang trí văn phòng đang rất được yêu thích hiện này được nhờ hình dáng đẹp, có nhiều ý nghĩa phong  thủy tốt đẹp. Cây Cảnh Hà Nội sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc hiểu hơn về loài cây này cũng như cách trồng và chăm sóc cây trúc bách hợp tại nhà

Cây Trúc Bách Hợp: Ý nghĩa, vị trí đặt, cách trồng và chăm sóc tại nhà
Cây Trúc Bách Hợp: Ý nghĩa, vị trí đặt, cách trồng và chăm sóc tại nhà

Trúc bách hợp là cây gì?

Đây là loài cây cảnh sở hữu ngoại hình và bộ lá đẹp, còn được có tên gọi khác: Cây Phất Dụ Trúc, là loài cây phong phong thủy vô cùng may mắn và mang nhiều ý nghĩa. Cây trúc bách hợp tiếng anh là gì? Chúng có tên tiếng Anh là Song of India, tên khoa học là Dracaena godseffiana Hort thuộc họ huyết giác.

Cây trúc bách hợp tên tiếng anh
Cây trúc bách hợp tên tiếng anh là Song of India

Trúc bách hợp là cây thân bụi, phân nhanh, trên thân có seo do là rụng để lại. Lá cây xếp hoa thị, dạng bầu dục thuôn nhọn ở đầu, gốc kéo bẹ ôm thân, mép nguyên, màu xanh bóng với có dải màu vàng tươi kéo dài từ gốc tới ngọn.

Đặc điểm hình thái trúc bách hợp
Đặc điểm hình thái trúc bách hợp

Cây mọc thành bụi nhỏ, cao 0.5-2m, thân mảnh, phân nhánh nhỏ. Lá thuôn bầu dục, xếp đôi 1 hoặc 3 chiếc ở mỗi đốt, màu xanh đậm bóng, có các đốm vàng hay trắng không đều.

Trúc bách hợp là loài cây kiểng lá có dáng đẹp
Trúc bách hợp là loài cây kiểng lá có dáng đẹp

Trúc bách hợp có hoa không? Trúc bách hợp ra hoa rất hiếm, hoa có màu vàng nhạt, quả của cây màu đỏ, tròn mọng. Màu sắc và đốm trên lá đẹp, chịu được bóng.

Trúc bách hợp là cây chịu bóng
Trúc bách hợp là cây chịu bóng

Để tìm hiểu về giá bán cây trúc bách hợp, quý khách tham khảo sản phẩm: CÂY TRÚC BÁCH HỢP

Cây trúc bách hợp có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm phong thủy, nếu gia đình nào trồng cây trúc bách hợp trong nhà thì loại cây sẽ mang đến điều tốt lành cho gia đình bởi chữ “trúc” gần âm với từ “chúc” nên cũng có hàm ý đưa đến những lời chúc tốt đẹp nhất đến với gia chủ.

Trúc bách hợp mang đến nhiều may mắn tài lộc
Trúc bách hợp mang đến nhiều may mắn tài lộc

Hơn nữa trúc bách hợp nằm trong bộ tứ “tùng-cúc-trúc-mai” nên được xem là một trong những loại cây được ưa chuộng trồng nội thất. Sự hiện diện của chúng trong không gian nhà bạn thay cho lời chúc mang đến sự bình an, phú quý và may mắn hơn.

Trúc bạch hợp trồng chậu bom sứ trắng trang trí nội thất
Trúc bạch hợp trồng chậu bom sứ trắng trang trí nội thất

Bên cạnh đó theo quan niệm dân gian trồng cây Trúc Bách Hợp tại nhà là cách giúp xua đuổi vận xui, mang những điều tốt đẹp cho mình và người thân.

Chậu trúc bách hợp làm quà tặng khai trương
Chậu trúc bách hợp làm quà tặng khai trương

Cây trúc bách hợp hợp với mệnh gì?

Trong Ngũ Hành, quan niệm cho rằng màu vàng là màu sắc bản mệnh của hành Thổ. Cây trúc bách hợp lại mang dải màu vàng trên lá, do đó cây đặc biệt thích hợp với người mệnh Thổ.

Trúc bách hợp hợp người mệnh Thổ
Trúc bách hợp hợp người mệnh Thổ

Vì vậy những người này khi trồng cây trúc bách hợp trong nhà hay bàn làm việc của mình sẽ gặp nhiều điều may mắn, mạnh khỏe, tài lộc dồi dào, ngày càng thăng tiến trên con đường công danh, sự nghiệp.

Trúc bách hợp trồng chậu sứ kiểu đẹp
Trúc bách hợp trồng chậu sứ kiểu đẹp

Cây trúc bách hợp hợp tuổi gì?

Theo phong thủy, trúc bách hợp phù hợp với nhiều tuổi, tuy nhiên loài cây này rất phù hợp với người tuổi Hợi, tuổi Dần. Hai tuổi này trồng cây trúc bách hợp trong không gian sống và làm việc sẽ gặp được nhiều may mắn, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Ý nghĩa phong thủy của cây trúc bách hợp
Ý nghĩa phong thủy của cây trúc bách hợp

Vị trí đặt cây trúc bách hợp hợp phong thủy

Cây Trúc Bách Hợp trang trí nội thất sẽ mang lại nhiều may mắn và vượng khí cho gia chủ, giúp bạn làm việc hiệu suất cao, dễ dàng thăng tiến và thuận lợi trong kinh doanh hơn.

Trúc bách hợp trồng chậu đá mài
Trúc bách hợp trồng chậu đá mài

Nếu người mệnh mộc và mệnh hỏa nên đặt cây ở hướng Đông hoặc hướng đông nam. Hai hướng này rất tốt sẽ giúp thông hanh trên con đường sự nghiệp. Những người thuộc các mệnh khác nên đặt cây ở hướng Bắc, vì hướng Bắc thuộc hành Thủy, mà hướng này sẽ giúp sự nghiệp thuận lợi và gặp may mắn.

Vị trí đật trúc bách hợp mang đến phong thủy tốt
Vị trí đật trúc bách hợp mang đến phong thủy tốt

Cần lưu ý vì trúc bách hợp thuộc hành mộc, mà mộc khắc kim nên không nên đặt cây ở hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc. Vì những hướng này thuộc hành Kim, sẽ làm cho cây không thể hút tài lộc và may mắn, thậm chí còn cản trở con đường công danh sự nghiệp của bạn.

cách đặt cây trúc bách hợp đúng hướng

Đối vớ những chậu cây trúc bách hợp mini, cây trúc bách hợp thủy sinh trồng chậu thủy tin thì nên đặt ở những nơi thoáng đãng. Phía Bắc đặt cây Trúc bách hợp, phía Đông Bắc đặt sổ sách, giấy tờ, phía Đông Nam đặt điện thoại, phía Tây Nam đặt lịch bàn,… Điều này sẽ giúp bạn quản lý công việc tốt hơn, làm việc tập trung và nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc.

Trúc bách hợp trồng chậu đá mài đặt đúng vị trí sẽ mang đến nhiều tài lộc
Trúc bách hợp trồng chậu đá mài đặt đúng vị trí sẽ mang đến nhiều tài lộc

Cần lưu ý không đặt cây ngay dưới điều hòa nhé, vì hơi lạnh của điều hòa sẽ làm lá cây dễ bị héo úa, tàn lụi. Cây nên được đặt ở vị trí trang trọng trên bàn làm việc nhưng không được chắn tầm nhìn của người ngồi.

Cây trúc bách hợp có tác dụng gì?

Cây Trúc Bách Hợp loài cây phong thủy sở hữu bộ lá đẹp nên thường được trồng làm cây cảnh trang trí nội thất, văn phòng… Bên cạnh đó với hình dáng bắt mắt nên cây cũng được đặt ở bàn làm việc, ban công, kệ sách, phòng khách, hàng quán, công viên,…

tác dụng của cây trúc bách hợp
Tác dụng của cây trúc bách hợp

Ngoài ra, cây có khả năng thanh lọc không khí tốt, cũng như theo y học cổ truyền, trúc bách hợp còn là một vị thuốc để chữa một số bệnh thường gặp ở người.

Cách trồng và chăm sóc cây trúc bách hợp

Cách trồng cây Trúc Bách Hợp tại nhà

Trúc bách hợp có dễ trồng không? Loài cây này cũng rất dễ trồng, thường được nhân giống bằng cách nhân giống vô tính như tách bụi, giâm cành.Nhưng trong đó giâm cành được nhiều người áp dụng hơn.

Nhân giống cây trúc bách hợp
Nhân giống cây trúc bách hợp

Cách giâm cành trúc bách hợp: Bạn chỉ cần lấy một nhánh cây vùi xuống đất ẩm và tốt nhất là thực hiện đầu mùa mưa, kèm phun thuốc kích rễ để cây sinh trưởng tốt.

Trúc bách hợp trồng cành
Trúc bách hợp trồng cành

Cách chăm sóc cây Trúc Bách Hợp

Thật ra, mọi người rất ngại khi phải chăm sóc cây cảnh như thế nào cho tươi tốt. Cây trúc bách hợp có độc không? Có thể khẳng định rằng Trúc Bách Hợp là loài cây an toàn cho bạn, không tốn quá nhiều thời gian vào nó mà cây vẫn luôn tươi tốt. Chỉ cần đảm bảo những yếu tố dưới đây cho cây.

  • Lượng nước: Không nên tưới nhiều nước quá , vì như vậy cây rất dễ chết úng. Mỗi tuần bạn nên tưới 1-2 lần. Lượng nước tưới tùy thuộc vào kích thước chậu và môi trường bạn trồng nó nữa nhé.
  • Ánh sáng: Cây thích hợp trồng ở nơi có ánh sáng mặt trời. Nếu bạn muốn trồng tại cơ quan, nơi làm việc, hãy đặt chúng gần cửa, lối ra vào để chúng có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp của cây bạn nên duy trì từ 23-26 độ. Đó là lí do cây thích hợp trồng ở miền Bắc nước ta hơn là miền Nam.
  • Đất: Luôn giữ đất tươi xốp, bổ sung kịp thời những dưỡng chất cần thiết để cây Trúc Bách Hợp luôn phát triển.
cách chăm sóc cây trúc bách hợp
Cách chăm sóc cây trúc bách hợp

Một số vấn đề thường gặp về cây trúc bách hợp

Cây trúc bách hợp bị vàng lá phải làm sao?

Ngập nước là nguyên nhân phổ biến nhất khiến lá chuyển sang màu vàng. Khi thấy cây có dấu hiệu này cần:

  • Ngừng tưới nước hàng ngày, chỉ tưới tuần 1 lần và trước khi tưới cần kiểm tra độ ẩm trong chậu, để điểu chỉnh lượng nước tưới sao cho phù hợp.
  • Kiểm tra lỗ thoát nước của chậu có bị tắc nghẽn không,nếu có khai thông để nước dễ dàng thoát ra ngoài, đồng thời thay hỗn hợp đất trồng cây bằng giá thể dễ thoát nước hơn, loại bỏ phần rễ đã bị thối trước khi trồng vào lại. Nhớ rải thêm 1 lớp sỏi nhẹ ở dưới đấy chậu.
Cách xử lý khi cây trúc bách hợp bị vàng lá
Cách xử lý khi cây trúc bách hợp bị vàng lá

Cây trúc bách hợp chữa bệnh gì?

Một số bác sĩ y học cổ truyền tại Madagascar đã sử dụng loài cây này vào việc chữa các bệnh như: Tiêu chảy, kiết lỵ, đau bụng kinh, cầm máu,…Theo đó, vỏ cây và lá được dùng để trộn với các loại cây thảo dược khác để làm thuốc. Tuy vậy, những công dụng này của cây Trúc Bách Hợp đối với sức khỏe con người vẫn chưa được chứng minh, do đó bạn không nên tự tiện sử dụng để chữa bệnh mà không có sự tư vấn từ bác sĩ, chuyên gia nhé!

Kỹ thuật chăm sóc cây trúc bách hợp
Kỹ thuật chăm sóc cây trúc bách hợp

Nói tóm lại, cây Trúc Bách Hợp có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt cho gia chủ và cách chăm sóc cũng vô cùng đơn giản. Còn chần chờ gì nữa mà không mua ngay một chậu Trúc Bách Hợp phải không nào? Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá trúc bách hợp chính sát nhất, Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh được phục vụ bạn!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *