Top 10 cây cảnh trang trí phòng khách đẹp nhất

Cây cảnh trang trí phòng khách dần dần trở thành một phần không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Không những giúp con người quay lại với thiên nhiên sau những giờ làm việc phải chạy deadline mà còn vì những lợi ích tuyệt vời mà cây cảnh mang lại.

Người ta thường nói, đằng sau tổ ấm hạnh phúc chính là bàn tay chăm sóc của người phụ nữ, đằng sau ngôi nhà đẹp không thể thiếu bóng dáng của cây cảnh. Đúng thật, câu nói này quả không sai.

Dần dần, giá trị của cây cảnh trong cuộc sống, đặc biệt là ở những thành phố lớn ngày càng quan trọng hơn. Không những giúp con người quay lại với thiên nhiên sau những giờ làm việc phải chạy deadline mà còn vì những lợi ích tuyệt vời mà cây cảnh mang lại.

Top 10 cây cảnh nội thất trong nhà trang trí phòng khách đẹp nhất
Top 10 cây cảnh trang trí phòng khách đẹp nhất

Vì vậy, hôm nay cây cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc top 10 cây cảnh trang trí phòng khách đẹp nhất.

Top 10 cây cảnh trang trí phòng khách đẹp nhất

1. Cây trúc bách hợp

Trúc bách hợp là cây phong thủy, mang đến sự hòa thuận, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Cây ngoài việc dùng làm cây trang trí phòng khách, cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, giữ cho không khí luôn trong lành.

Cây trúc bách hợp
Cây trúc bách hợp

2. Cây si Đài Loan

Là một trong những cây có giá thành cao, được trồng trên những bể cá kiểng để tăng độ sang trọng cho ngôi nhà bạn. Hơn nữa, cây si là một trong những cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

Vẻ đẹp kiêu sa sang trọng, có thể sống ở các những điều kiện khí hậu khác nhau, nên cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc.

cây si Đài Loan
Cây si Đài Loan

Xem thêm: Cách chăm sóc cây si Đài Loan luôn xanh tốt tại nhà

3. Cây ngũ gia bì

Không chỉ là nằm trong top cây trong phòng khách được giới nhà giàu ưa chuộng , ngũ gia bì còn nằm trong top các loại cây đuổi muỗi. Cây này còn được gọi là cây chân chim hay cây sâm nam. Trong phong thủy nó còn có ý nghĩa tốt đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, trong Đông y, ngũ gia bì còn là vị thuốc chữa đau nhức xương khớp, suy nhược thần kinh…

Cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì (cây chân chim)

Mỗi lá của ngũ gia bì tượng trưng cho 5 yếu tố trong ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bởi vậy, trong không gian nhà bạn nên đặt một chậu cây này để mang tới nhiều thuận lợi và gắn kết các thành viên với nhau. Chính vì lẽ đó mà ngũ gia bì là một trong những cây phong thủy mà người giàu thường trồng nhất.

4. Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan còn gọi là cây phất dụ, có nguồn gốc từ Tây Phi. Nó thuộc dạng thân gỗ, có thể đâm chồi hay nhánh ngay tại những khúc thân bị cắt. Thiết mộc lan không chỉ là cây trang trí phòng khách đẹp mà còn giúp lọc sạch không khí khỏi các chất độc hại. Nó còn là cây nội thất phong thủy đón may mắn, tài lộc vào nhà.

Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan trang trí phòng khách

5. Cây chuối rẻ quạt

Với ý nghĩa phong thủy là hút tài lộc, phú quý cho người trồng nên Chuối rẻ quạt được dùng làm cây cảnh phòng khách. Nó cũng có tác dụng trong việc hút khí độc trong không khí trong nhà. Chuối rẻ quạt thường được trưng bày tại hành lang hay sảnh tòa nhà, văn phòng.

cây chuối rẻ quạt
cây chuối rẻ quạt

6. Cây lan ý

Lan Ý còn có tên là Bạch môn hay Huệ hòa bình. Nó được ưa chuộng làm cây trang trí trong phòng tiếp khách không chỉ vì vẻ đẹp mà còn bởi khả năng làm cây hút khí độc trong nhà. Lan Ý có thể lọc được một số khí độc hại gây ung thư và các năng lượng bức xạ từ thiết bị điện tử. Bởi vậy, cây thường được đặt trong phòng khách hay văn phòng làm việc.

Cây lan ý
Cây lan ý

7. Cây trắc bách diệp

Được biết đến là loài cây có nhiều công dụng trong y học và trị bệnh do vị đắng và tính hơi hàn. Ngày nay, cây còn được nhân giống làm cây cảnh, trang trí tiểu cảnh trong nhà.

cây trắc bách diệp
cây trắc bách diệp trang trí trong phòng khách

Trong dân gian, cây còn được biết đến là có tác dụng trừ tà, xua đuổi những điều không may mắn, mang lại bình an cho gia chủ. Chính vì lẽ đó, cây thường được trang trí ở các cửa ra vào để ngăn chặn những điều không may mắn vào nhà.

8. Cây lưỡi hổ

Ngoài việc trang trí tại phòng khách , phòng ngủ cũng là một nơi lý tưởng để đặt cây lưỡi hổ đấy. Bạn sẽ có một giấc ngủ tuyệt vời. Là loài cây mọng nước, cây còn giải phóng oxy cả ngày lẫn đêm, giúp bạn thở tốt hơn khi ngủ. Là “một cái máy” thanh lọc tốt các khí độc như formaldehyd, xylene, benzen, toluene và trichloroetylen.

Một số loại cây lưỡi hổ được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay:

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những chậu lưỡi hổ để bàn để trang trí tổ ấm của mình thêm lung linh hơn:

9. Cây vạn niên thanh

Là minh chứng hiệu quả giải độc khí formaldehyd và benzen, được tìm thấy trong chất tẩy rửa và mỹ phẩm.

Với những tác dụng tuyệt vời là thế, tuy nhiên trong lá và nhựa cây Vạn Niên Thanh có chứa một lượng chất độc nhẹ gây ngứa, đau rát nêu như bị dính phải. Nếu không may bị dính phải bạn nhanh chóng rửa sạch bằng nước ấm hoặc nước muối loãng, tuyệt đối không được dùng tay gãi hoặc cào. Nếu trong gia đình bạn có trẻ con, bạn nên cân nhắc trước khi chọn cây này nhé.

cây vạn niên thanh

10. Cây phong lá đỏ

Danh sách cây cuối cùng trong top 10 cây cảnh trong phòng khách hôm nay, chính là cây phong lá đỏ. Đây cũng là cây có màu lá đặc biệt nhất – màu đỏ. Với màu lá này sẽ giúp đa dạng không gian sống trong ngôi nhà bạn trở nên sinh động hơn và tôi tin rằng, bạn cũng đã có ý tưởng sẽ đặt cây này tại vị trí nào rồi phải không?

cây phong lá đỏ trang trí nội thất
cây phong lá đỏ trang trí cho phòng khách

Xem thêm: Cách chăm sóc cây phong lá đỏ tại nhà đơn giản nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *