Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Mộc

Cây phong thủy hợp với mệnh Mộc là cây nào? Đã bao giờ bạn có thắc mắc về vấn đề này chưa? Sau đây hãy cùng Cây cảnh Hà Nội Nội giải gáp thắc mắc ấy qua bài viết:

Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Mộc

Cây xanh chiếm giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Chúng không chỉ dùng để trang trí không gian sống và làm việc thêm xinh đẹp và thẩm mỹ hơn; mà còn tạo sự thoáng mát và trong lành. Hơn thế nữa, mỗi loại cây khác nhau đều mang những ý nghĩa khác nhau; đặc biệt là về mặt phong thủy.

Cây phong thủy hợp mệnh mộc
Cây phong thủy hợp mệnh mộc

mệnh Mộc cũng thế, có những loại cây phong thủy rất phù hợp đem đến may mắn, tài lộc với người mệnh này. Vậy người mệnh Mộc hợp với loại cây phong thủy nào? Sau đây chính là đáp án!

Người mệnh Mộc sinh vào những năm nào?

  • Mạng Dương Liễu Mộc:  Nhâm Ngọ – Năm 1942, Năm 2002; Quý Mùi – Năm 1943, Năm 2003
  • Mạng Tùng Bách Mộc: Canh Dần – Năm 1950; Tân Mão – Năm 1951
  • Mạng Bình Địa Mộc: Mậu Tuất – Năm 1958; Kỷ Hợi – Năm 1959
  • Mạng Tang Đố Mộc: Nhâm Tý – Năm 1972; Quý Sửu – Năm 1973
  • Mạng Thạch Lựu Mộc : Canh Thân – Năm 1980; Tân Dậu – Năm 1981
  • Mạng Đại Lâm Mộc: Mậu Thìn – Năm 1988; Kỷ Tỵ – Năm 1989

Đôi nét về người mệnh Mộc theo quan niệm phong thủy

Người mệnh Mộc thường có tính cách vui vẻ, tươi tắn, yêu thích sự mạo hiểm; họ thích chu du bốn bể để trải nghiệm cuộc sống. Họ là người có nhiều ý tưởng mới và trí tưởng tượng phong phú; làm việc với sự tận tâm, tận tình tràn đầy nhiệt huyết.

Cây kim tiền - cây phong thủy theo mệnh Mộc
Cây kim tiền – cây phong thủy theo mệnh Mộc

Những người mệnh này thường nghiêm khắc; rất gan dạ và liều lĩnh. Họ có lối suy nghĩ rất tích cực; với tư duy mạch lạc nhưng đầy nhạy cảm. Trong sự nghiệp của người mệnh Mộc luôn có quý nhân phù trợ, giúp đỡ công việc làm ăn luôn suôn sẽ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cây hanh phúc
Cây hanh phúc cây trồng hợp mệnh mộc

Mệnh Mộc hợp với loại cây phong thủy như thế nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh mộc nên trồng nhiều cây xanh để tăng thêm may mắn và tài lộc. Màu xanh chính là màu đặc trưng cho người mệnh mộc; nhưng màu xanh lá non chính là màu phù hợp nhất cho người mệnh này. Màu này sẽ giúp cho người mệnh Mộc luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn và bình yên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, theo thuyết ngũ hành tương sinh trong phong thủy; thì Thủy sinh Mộc nên những màu thuộc hành Thủy (xanh dương, đen) rất phù hợp với người mệnh mộc. Những loại cây phong thủy mà người mệnh Mộc nên sở hữu như: Cây kim ngân; cây cau tiểu trâm; cây ngũ gia bì; cây trường sinh xanh;… Những loại cây này không chỉ giúp trang trí không gian nội thất thêm đẹp hơn mang đến không gian xanh mát thoáng đãng; mà còn mang đến những đều tốt đẹp bất ngờ cho người mệnh Mộc.

Cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì hợp mệnh Mộc

Để phát huy tối đa hiệu quả phong thủy cho người mệnh này, nên chưng khoảng vài cây phong thủy hợp với mệnh thì may mắn, tài lộc sẽ tăng lên gấp bội.

Cây bàng singapore khai trương
Cây bàng singapore hợp với người mệnh Kim

Các loại cây phong thủy hợp mệnh Mộc

Cây kim tiền

Cây kim tiền nhiều nơi còn gọi là cây kim phát tài; chúng là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc, lại có tuổi thọ cao. Kim tiền rất hiếm khi mắc bệnh nên được nhiều người ưa thích lựa chọn để trang trí nội thất văn phòng hoặc trang trí không gian sống của mình. Bên cạnh đó, chúng là loài cây phong thủy này rất phù hợp với người mệnh Mộc.

Cây kim tiền hợp với người mệnh Mộc
Cây kim tiền hợp với người mệnh Mộc

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền mang đến nhiều may mắn, tài lộc; cũng như góp phần làm tăng lên vượng khí, sự sung túc ấm no cho người sở hữu; đặc biệt là đối với những người thuộc mệnh Mộc. Ngoài ra loại cây này giúp chiêu lộc vào nhà, giúp người mệnh Mộc luôn được ấm no và hạnh phúc.

Nếu bạn là ngươi mệnh Mộc mà chưa tìm thấy loại cây nào ưng ý phù hợp và mang đến nhiều mắn may cho mình thì tin chắc rằng cây kim tiền sẽ không làm bạn thất vọng.

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore mang tính thẩm mỹ cao, vừa thích hợp trang trí nội thất văn phòng vừa làm cây phong thủy cực kì phù hợp cho người mệnh Mộc. Chúng là loài cây dễ chăm sóc với bản lá to và luôn xanh tươi; có thể đặt chúng ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian sống và làm việc.

Cây bàng singapore quà tặng người mệnh mộc
Cây bàng singapore quà tặng người mệnh mộc

Đối với người mệnh Mộc khi chưng một vài chậu cây bàng Singapore trong nhà sẽ mang nguồn năng lượng dồi dào, luôn có qúy nhân phò trợ, soi đường dẫn lối để đi đến thành công. Đồng thời cây còn giúp người mệnh Mộc cũng cố nguồn tài chính, gia tăng tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc.

Cây ngũ gia bì xanh

Cây ngũ gia bì xanh được biết đến là một loài cây đa công dụng; chúng có khả năng lọc bỏ khí độc mang đến một không gian sống trong lành và mát mẽ. Bên cạnh đó, ngũ gia bì còn là loài cây đuổi được muỗi và một số loại công trùng khác.

Cây ngũ gia bì cho người mệnh Mộc
Cây ngũ gia bì cho người mệnh Mộc

Cây ngũ gia bì xanh rất phù hợp với người mệnh Mộc. Theo phong thủy, chúng mang ý nghĩa khích lệ động viên tinh thần, giúp gia chủ cân bằng công việc trong cuộc sống. Đặc biệt với sắc xanh của lá ngũ gia bì cũng tượng trưng cho niềm hy vọng  về một cuộc sống ấm no và đầm ấm. Với loài cây ngũ gia bì xanh đa công dụng này, những người mệnh Mộc không thể bỏ qua.

Cây trường sinh

Cây trường sinh là loài cây có sức sống mãnh liệt cùng tốc độ sinh trưởng tốt; chúng là loài cây có khả năng thích nghi nhanh với nhiều loại môi trường khác nhau; nên rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Loại cây này phù hợp với mọi người, đặc biệt là người mệnh Mộc có thể xem loài cây này là phù hợp nhất.

Cây trường sinh tặng người mệnh mộc
Cây trường sinh tặng người mệnh mộc

Cây trường sinh theo phong thủy là tượng trưng cho sức sống dồi dào, luôn kiên trì mạnh mẽ vươn lên trong bất kì hoàn cảnh nào. Bên cạnh đó, cây còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở giúp gia chủ mệnh mộc luôn được bình an và hạnh phúc; hạn chế được những vận hạn xấu, xui rủi. Nếu bạn mệnh Mộc đang tìm kiếm loại cây phù hợp thì cây trường sinh là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm có ngoại hình nhỏ nhắn rất dễ thương. Chúng có tính thích nghi cao với nhiều môi trường sống khác nhau. Và đặc biệt có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng trong thời gian lâu dài. Bên cạnh đó, loài cây này còn có khả năng khả năng hút chất độc hại từ các vật dụng hay đồ điện tử như: formalehyde hay benzene… đặc biệt cây có khả năng lọc khói thuốc lá rất tốt.

Cau tiểu trâm trồng chậu sứ kiểu
Cau tiểu trâm trồng chậu sứ kiểu

Câu tiểu trâm theo phong thủy mang nhiều ý nghĩa tượng trưng như: sức khỏe dồi dào, may mắn, tài lộc luôn đến gõ cửa nhà. Đặc biệt loại cây này rất là phù hợp  với những người tuổi Mộc. Hãy thêm cau tiểu trâm vào bảng danh sách cây phong thủy hợp mệnh Mộc của bạn nhé!

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn có một tên gọi tương đối quen thuộc khác là cây sen đá thạch bích. Chúng với đặc tính là loài cây mọng nước có hoa trắng màu nhỏ và hồng mang đến vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Loại cây này tương đối phù hợp với những người mệnh mộc.

Cây ngọc bích hợp mệnh mộc
Cây ngọc bích hợp mệnh mộc

Theo phong thủy, cây ngọc bích là loại cây mang đến sự may mắn; thúc đẩy các mối quan hệ bạn bè thêm gắn kết. Đồng thời, cây sở hữu sức sống mãnh liệt. Cây ngọc bích là loài cây mang đến sự may mắn cũng như lâu bền trong các mối quan hệ bạn bè tình cảm; đồng thời loài cây này sở hữu sức sống mãnh liệt mang đến sự vững bền trong mối quan hệ tình cảm cũng như sức khỏe dẻo dai cho gia chủ mệnh mộc.

Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng vuông
Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng vuông

Một vài chậu cây ngọc bích trang trí không gian sống và làm việc cho người mệnh Mộc chắc chắn là sự lựa chọn sẽ không làm bạn thất vọng.

Sen đá thạch ngọc trồng vỏ ốc
Sen đá thạch ngọc trồng vỏ ốc

 Cây kim ngân

Cây kim ngân mang vẻ đẹp trang nhã, lại dễ trồng và dễ chăm sóc; đồng thời có khả năng thích nghi cao với mọi môi trường và có sức sống bền bỉ nên được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trồng trang trí không gian nội thất văn phòng, không gian sống thêm hấp dẫn và sinh động hơn.

Cây kim ngân thủy sinh hợp mệnh mộc
Cây kim ngân thủy sinh hợp mệnh mộc

Theo phong thủy, loài cây này rất phù hợp với mệnh Mộc; chúng giúp cho gian chủ mệnh Mộc có sức khỏe dồi dào; luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đồng thời giúp gia tăng tài lộc và cân bằng tinh thần từ đó làm giảm tình trạng strees, căng thẳng…

Cây kim ngân thắt bím 3 thân
Cây kim ngân thắt bím 3 thân chậu đứng

Cây kim ngân cùng năng lượng và sức sống bền bỉ chắc chắn loài cây này là gợi ý hữu ích dành cho list cây phong thủy mà người mệnh Mộc phải sở hữu.

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm là loại cây có vẻ ngoài tươi xanh, mang đến một cảm giác vô cùng dễ chịu khi ngắm nhìn chúng. Bên cạnh đó, chúng sở hữu mùi thơm rất đặc biệt với nhiều cánh nhất và lá non giúp không gian trở nên trẻ trung và năng động hơn. Ngoài ra, tùng thơm còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt nhờ tinh dầu vốn có của cây.

Cây tùng thơm hợp mệnh Mộc
Cây tùng thơm hợp mệnh Mộc

Theo phong thủy loài cây đặc biệt phù hợp với những người mệnh mộc. Chúng mang đến nhiều điều tốt đẹp, may mắn về tiền bạc cũng như cuộc sống cho gia chủ mệnh Mộc. Hơn thế nữa, loài câu này còn có khả năng xua đuổi những điều xấu không hay; giúp cân bằng tinh thần và trạng thái của con người, loại bỏ những căng thẳng. Ngoài ra, cây cũng giúp người mệnh Mộc dễ dàng gặp quý nhân phù trợ trong cuộc sống; giúp mọi việc trở nên thuận lợi, công việc thăng tiến tốt đẹp.

Vườn ươm cây tùng thơm
Vườn ươm cây tùng thơm

Cây trầu bà xanh

Cây trầu bà xanh qua nhiều nghiên cứu được chứng minh là loài cây mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, chúng có khả năng hút từ tính, khí độc ở môi trường xung quanh, các tia bức xạ từ đồ điện tử trong gia đình. Bên cạnh đó, trầu bà xanh còn giúp không gian sống trở nên xanh tươi và mát mẽ;  là cây cảnh được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp trang nhã nhẹ nhàng và không quá phô trương.

Trầu bà xanh hợp với người mệnh mộc
Trầu bà xanh hợp với người mệnh mộc

Theo phong thủy, loài cây này rất phù hợp với người mệnh Mộc. Chúng giúp gia tăng tài vận; đồng thời mang đến vận may; sự sung túc đến bên gia chủ mệnh Mộc. Với màu xanh tươi của lá cũng tượng trưng cho nguồn năng lượng tươi mới mà cây trầu bà xanh mang đến cho gia chủ của mình.

Cây trầu bà xanh hợp mênh Mộc

>> Bạn có thể tham khảo thêm: Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Thổ

Trên đây là những loài cây phong thủy hợp mệnh Mộc đang được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn nhất. Để có được công danh tiền tài thuận lợi; ngoài những tài năng trời phú cần lựa chọn những chậu cây phong thủy hợp mệnh của mình để tăng thêm may mắn, tài lộc, công việc gì cũng thuận buồm xuôi gió. Để được tư vẫn về những mẫu chậu cây hợp phong thuỷ hãy đến ngay các showroom của chúng tôi:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

 Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *