Top 10 loài cây phong thủy hợp mệnh Thủy bạn nên biết

Cây phong cảnh hợp mệnh Thủy không chỉ mang đến may mắn, tiền tài cho người mệnh Thủy; mà chúng còn có tác dụng trong việc làm tăng giá trị thẩm mỹ cho những ngơi mà chúng xuất hiện. Bên cạnh đó, những loại cây này còn mang đến không gian tươi mát, giúp bầu không khí thêm trong lành và đầy sinh động.

Cây ngọc ngân trồng chậu sứ
Cây ngọc ngân trồng chậu sứ

Vậy, loại cây nào là phù hợp với người mệnh Thủy; chúng có đặc điểm và ý nghĩa ra sao? Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu thông qua bài viết:

Đôi nét về người mệnh Thủy theo quan niệm phong thủy

Người mệnh Thủy là những người thông minh, có lòng tốt, bao dung và vị tha nhưng cũng không kém phần hài hước. Người mệnh này luôn biết lắng nghe và thấu hiểu, có khả năng giao tiếp và thuyết phục người khác. Người mệnh Thủy đa phần có tính cách thẳng thắn và bộc trực, khôn ngoan, tỉnh táo trong mọi tình huống.

Phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng trong đời sống của chúng ta. Nó tác động lên sức khỏe, tài vận, sự nghiệp và ngay cả tình duyên… của con người. Vì vậy, việc lựa chọn loại cây phù hợp với phong thủy là vô cùng quan trọng. Và việc lựa chọn cây phong thủy hợp mệnh Thủy  sẽ giúp những người mệnh này luôn được may mắn và thành công trong cuộc sống.

Cây phong thủy hợp mệnh Thủy
Cây phong thủy hợp mệnh Thủy

Sau đây, danh sách những loài cây thuộc mệnh Thủy sẽ được bật mí, mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Người mệnh Thủy sinh vào những năm nào?

Theo phong thủy, mệnh Thủy được chia thành 6 mạng khác nhau tương ứng với từng năm sinh khác nhau. Cụ thể:

  • Mạng Giản Hạ Thủy: Bính – Tý Năm 1936Năm 1996;  Đinh Sửu – Năm 1937, Năm 1997
  • Mạng Tuyền Trung Thủy: Giáp Thân Năm 1944 – Năm 2004; Ất Dậu – Năm 1945, Năm 2005.
  • Mạng Trường Lưu Thủy: Nhâm Thìn – Năm 1952, Năm 2012; Quý Tỵ – Năm 1953, Năm 2013.
  • Mạng Thiên Hà Thủy: Bính Ngọ – Năm 1966, Năm 2026; Đinh Mùi –  Năm 1967, Năm 2027.
  • Mạng Đại Khê Thủy: Giáp Dần – Năm 1974, Năm 2034; Ất Mão – Năm 1975, Năm 2035.
  • Mạng Đại Hải Thủy: Nhâm Tuất – Năm 1982, Năm 2042; Quý Hợi – Năm 1983, Năm 2043.
  • Cây trầu bà cẩm thạch trồng chậu sứ
    Cây trường sinh cẩm thạch trồng chậu sứ đen hợp mệnh Thủy
Cây lưỡi hỗ trồng trong nước hợp mệnh Thủy
Cây lưỡi hỗ trồng trong nước hợp mệnh Thủy

Phụ nữ mệnh Thủy thường hiền lành, yếu đuối, mỏng manh, ngọt ngào và rất ngoan ngoãn; họ đôi chút mong manh và bí ẩn, luôn khiến người khác phải tò mò. Đàn ông mệnh Thủy dễ thay đổi thường là người hướng nội.

Cây kim ngân trồng thủy sinh hợp Mệnh Thủy
Cây kim ngân trồng thủy sinh hợp Mệnh Thủy

Nước có thể là thứ có thể nuôi dưỡng tất cả muôn loại, nhưng nếu nó trở thành mưa bão cũng có thể nhấn chìm mọi thứ. Vì thế, người mệnh Thủy tuy tốt bụng là thế; nhưng nếu trong tình huống xấu những người này bỗng trở nên nham hiểm, mất bình tĩnh và cực kỳ ranh ma, độc ác. Vì vậy, cần sử dụng một số đồ vật phong thủy để phát huy tính thiện ở con người mệnh này. Cách tốt nhất và dễ thực hiện nhất là chưng bày một số cây phong thủy hợp mệnh Thủy để hóa giải tất cả.

Mệnh Thủy hợp với cây phong thủy như thế nào?

Theo phong thủy, mệnh Thủy rất phù hợp với những loài cây có thân, lá, hoa hoặc chậu có màu xanh dương, xanh thẫm, đen; vì những màu này chính là màu bản mệnh của mệnh Thủy. Bên cạnh đó theo thuyết ngũ hành tương sinh; thì mệnh Thủy hợp với các trắng, ghi, xám thuộc hành Kim; vì Kim sinh Thủy.

cây đa búp đỏ
cây đa búp đỏ trồng chậu xanh dương

Trồng những cây này sẽ giúp gia chủ mệnh Thủy tiền vào như nước, đường tài vận được khai thông. Đồng thời, những người mệnh này nên trồng các loại cây thủy sinh để gia tăng thêm điềm lành trong phong thủy. Một số loại cây phù hợp với mệnh Thủy như: cây kim ngân; cây cau tiểu trâm; cây phát tài; cây trầu bà cẩm thạch; cây trường sinh cẩm thạch; cây lan ý

Cau tiểu trâm trồng thủy sinh
Cau tiểu trâm trồng thủy sinh

Top 10 loại cây phong thủy hợp mệnh Thủy

Cây lan ý

Cây lan ý được biến đến là loại cây mang vẻ đẹp lịch lãm và nhã nhặn. Chúng có tán lá màu xanh thẫm và hoa màu trắng rất đẹp thường được nhiều người ưa chuộng chọn chưng bày không gian nội ngoại thất. Loài cây này không chỉ mang đến nhiều điều may mắn mà còng làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc của bạn.

Theo phong thủy, loại cây này là tương sinh với mệnh Thủy nên có khả năng làm hòa những mâu thuẫn xung đột, xung khắc. Đồng thời với sắc hoa màu trắng thanh tao có hình dáng vươn thẳng lên mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Thủy.

Cây lan ý trồng chậu sứ trắng hợp mệnh thủy
Cây lan ý trồng chậu sứ trắng hợp mệnh thủy

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây có ngoại hình đẹp và thu hút ánh nhìn. Chúng có thân và gân lá màu trắng tương đối phù hợp với tán rộng màu xanh nước cùng xen lẫn với màu xanh thẫm. Nên loại cây này cũng được xem là rất phù hợp với người mệnh Thủy.

Cây bạch mã hoàng tử
Cây bạch mã hoàng tử trồng chậu sứ trắng

Cây bạch mã hoàng tử theo quan niệm phong thủy mang đến những điều may mắn trong cuộc sống; đồng thời tượng trưng đại cát, đại lợi; sức khỏe và tài lộc dồi dào. Hơn thế nữa, loại cây này còn giúp gia chủ mệnh Thủy thăng tiến trong công việc nếu người mệnh này chưng một vài cây bạch mã hoàng tử trong phòng làm việc hoặc không gian sống của mình.

Cây Phát Tài – Phát Lộc

Cây phát tài là tên gọi chung cho những loại cây mang ý nghĩa phát tài; nổi bật nhất trong đó là cây phát lộc, cây trúc phú quý. Loại cây này đa số được trồng trong nước nên rất phù hợp với người mệnh Thủy. Chúng có lá thường mọc tập trung trên đỉnh thân và tỏa điều hai bên.

Theo phong thủy, dòng cây phát tài – phát lộc này mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho người mệnh Thủy.  Loại cây này đa số ưa nước, sống tốt trong môi trường thủy sinh, lá thường mọc tập trung ở đỉnh thân, tỏa tròn đều. Cây phong thủy này mang nhiều tài lộc, may mắn đến cho người mệnh Thủy.

Cây phát lộc tặng tân gia
Cây trúc phú quý

Bên cạnh đó, ở nách lóng có thể mọc lên chồi mới có màu xanh nhat; theo quan niệm xưa báo hiệu là tại lộc sắp đến, thần may mắn sắp gõ cửa ghé thăm.

Cây phát lộc tặng tân gia
Cây phát lộc tặng tân gia

Cây Lưỡi Hổ Thái

Cây Lưỡi Hổ Thái có lá to, dẹp bản nhưng dày mỏng nước, mọc thẳng từ gốc; mặt lá trơn, lòng lá xanh nước biển thẫm, mép lá màu vàng. Đây chính là đặc điểm khiến cây lưỡi hổ Thái phù hợp với người mệnh Thủy.

Cây lưỡi hổ thái hợp mệnh Thủy
Cây lưỡi hổ thái hợp mệnh Thủy

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ được xem là tấm bùa hộ mệnh   xua đuổi ma quỷ, trừ tà khí, mang đến sức mạnh và may mắn cho người sở hữu chúng. Bên cạnh đó, loài cây này thuộc dòng thực vật mang cơ chế quang hợp CAM;  vào ban đêm cây nhả ra khí oxi giúp giấc ngủ ngon và dễ chịu hơn; ban ngày thì cây hấp thụ nhiều khí độc như khói thuốc lá, oxit nitơ và formaldahyde, …

Cây Ngọc Ngân

Cây ngọc ngân là loài cây hữu ích của nhiều người. Chúng có màu đốm trắng và xanh trộn lẫn với nhau; thân của cây là màu xanh thẫm và mọc thành bụi mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe; đồng thời hỗ trợ thanh lọc không khí rất tốt.

Cây ngọc ngân chúc mừng
Cây ngọc ngân trồng chậu màu vàng

Theo phong thủy, cây ngọc ngân khi được chưng bày trong nhà hoặc tại nơi làm việc sẽ mang đến sự bình an cũng như may mắn cho gia chủ mệnh Thủy. Đồng thời giúp các quan hệ tình cảm được vững chãi và bền lâu.

Cây ngọc ngân trồng thủy sinh
Cây ngọc ngân trồng thủy sinh

Cây tùng la hán

Cây tùng la hán hay còn gọi là cây vạn niên tùng hay cây tùng hạnh phúc. Chúng là loại cây cảnh phá phổ biến mang đến nét đẹp đặc trưng cho sống và làm việc của bạn. Nếu bạn là người mệnh Thủy chưa loại cây nào hợp với mệnh của mình; thì cây tùng la hán chính là sự lựa chọn đúng đắn của bạn đấy.

Cây tùng la hán hợp mệnh thủy
Cây tùng la hán hợp mệnh thủy

Theo phong thủy, loài cây này mang đến ý nghĩa tượng trưng cho sự gắn kết bách niên giai lão. Đồng thời giúp chủ nhân mệnh Thủy có sức khỏe tốt; cây còn có khả năng ngăn độc và trừ tà. Chưng một vài cây tùng la hán trong nhà  hoặc tại nơi làm việc sẽ giúp thân may mắn sớm tìm được bạn, tài lộc sớm gõ cửa.

Cây lan chi

Cây lan chi sở hữu vẻ đẹp mềm mại, trang nhã, thanh lịch; là sự là lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Thủy khi chưa biết loài cây nào phù hợp với mình. Loài cây này giúp người mệnh Thủy luôn có sức khỏe dồi dào. Đồng thời, loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí, tạo không gian xanh mát và trong lành.

Cây lan chi trồng chậu sứ trắng
Cây lan chi trồng chậu sứ trắng

Theo phong thủy, loại cây này thuộc hành Kim nên là cây tương hợp với người mệnh Thủy. Cây mang đến sức khỏe tốt cho gia chủ, chiêu tài lộc và may mắn. Người mệnh Thủy có thể đặt chúng ở một số vị trí nhất định hoặc trung tâm không gian để xua bỏ những điều xui rủi hay tà ma chướng khí xung quanh.

Cây lan chi cho người mệnh Thủy
Cây lan chi cho người mệnh Thủy

Cây đuôi công xanh

Cây đuôi công xanh được xếp vào danh sách những loài cây rất hợp với người mệnh thủy. Nếu bạn là người mệnh Thủy đang kiếm tìm loài cây mang giá trị thẩm mỹ cao, thì có thể xem đuôi công xanh là lựa chọn tương đối phù hợp. Loài cây này cũng có khả năng cải thiện tình trạng không khí rất tốt mang đến một không gian trong lành.

Cây đuôi công xanh hợp mệnh Thủy
Cây đuôi công xanh hợp mệnh Thủy

Theo phong thủy, cây đuôi công xanh được xem là biểu tượng mang đến nhiều thật nhiều may mắn cùng khả năng chiêu tài lộc; hơn thế nữa giúp cho gia chủ mệnh Thủy tránh khỏi nhiều điều không may hay xui rủi trong cuộc sống.

Cây đuôi công xanh trồng chậu sứ trắng
Cây đuôi công xanh trồng chậu sứ trắng

Cây Kim Tiền 

Cây kim tiền thường được rất nhiều người gọi là cây kim phát tài; chúng là loài cây dễ sống, và dễ chăm sóc. Cây kim tiền có bộ rễ chùm, sống lâu năm và luôn xanh tốt quanh năm. Thân cây to và khỏe; phình to dưới gốc cây.

Tiểu cảnh sen đá đẹp mix kim tiền
Tiểu cảnh sen đá đẹp mix kim tiền

Theo phong thủy, những ai sở hữu loại cây này sẽ có luôn được thịnh vượng, may mắn và tiền tài dồi dào, đặc biệt là đối với những người mệnh Thủy. Chính vì vậy mà cây Kim Tiền luôn là lựa chọn số một để trang trí phòng khách, văn phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn, hoặc dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như: mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương….

Cây Tùng Bồng Lai

Cây tùng bồng lai là loại cây có sức sống mãnh liệt; chúng thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau và đặc biệt phù hợp với khí hậu ở nước ta. Tùng bồng lai cũng được xem là loài cây rất phù hợp với người mệnh Thủy, bởi lá của loại cây này có màu xanh sẫm rất giống màu của nước biển.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh Thủy
Cây tùng bồng lai hợp mệnh Thủy

Trong phong thủy cây tùng bồng lai mang nhiều sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữa của cho gia chủ. Nếu người mệnh Thủy có được những cây Tùng Bồng Lai như có thêm quý nhân phù trợ mình trong con đường làm ăn, tài lộc sẽ đến vào một tương lai không xa.

Cây tùng bồng lai trồng tiểu cảnh
Cây tùng bồng lai trồng tiểu cảnh

 >> Bạn có thể tham khảo thêm: Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Kim

Hy vọng danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Thủycây cảnh Hà Nội giới thiệu trên sẽ giúp được bạn lựa chọn những loại cây phù hợp với người mệnh Thủy; từ đó, giúp bạn gặp nhiều may mắn, cũng như thay đổi vận khí trong công việc, cuộc sống luôn gặp suôn sẻ. Để được tư vấn về những mẫu chậu cây hợp phong thuỷ hãy đến ngay các showroom của chúng tôi:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

 Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *