8 loại cây xua đuổi côn trùng gây hại: muỗi, bọ chét, bọ ve…

Trồng cây xua đuổi côn trùng là biện pháp an toàn thân thiện với gia đình bạn. Hạn chế sử dụng những hóa chất tiêu diệt côn trùng, mang lại bầu không khí trong lành.

Trời đang bắt đầu ấm dần lên sau những ngày mưa liên tiếp từ sáng đến tối. Tủ đồ cũng dần dần trống trơn. Vì vậy, đây là những cái nắng tuyệt vời. Tuy nhiên, đây cũng là lúc sinh sôi của những con côn trùng đáng ghét, đặc biệt là muỗi.

8 cây xua đuổi côn trùng gây hại

Bạn đau đầu khi loài muỗi bắt đầu vo ve trong nhà và cắn các thành viên trong gia đình bạn. Không sao, vì giờ đây mọi chuyện đã kết thúc. Có một cách tự nhiên để xua đuổi những con bọ, muỗi, ruồi bằng một số giống cây trồng khác nhau. Cây Cảnh Hà Nội có danh sách bảy loại cây xua đuổi côn trùng hàng đầu trong nhà, mang lại một nơi sinh hoạt lý tưởng

8 loại cây xua đuổi côn trùng gây hại: muỗi, bọ chét, bọ ve…

1. Cỏ xạ hương chanh (Cỏ chanh)

Cỏ chanh là một loại cây bụi hấp dẫn, dễ trồng trong nước hoặc trong đất. Các lá cỏ chanh dài mọc ngược lên và cong lên, tạo cho cây một dáng vẻ như đài phun nước.

cỏ xạ hương chanh
cỏ xạ hương chanh xua đuổi côn trùng

Loại cỏ này có mùi thơm tự nhiên của cam quýt có tác dụng xua đuổi muỗi . Trồng một ít xung quanh sân vườn nhà bạn đảm bảo không con muỗi nào dám đến gần.

2. Cây bạch đàn(cây khuynh diệp)

Cây Bạch Đàn là cây thường xanh có thân gỗ trung bình – lớn, có chiều cao đạt từ 5 – 30m trong vòng 5 đến 10 năm. Phần thân có lớp vỏ màu nâu xám, thường bong tróc thành từng mảnh. Lõi gỗ có màu vàng sẫm và thường bị lộ ra do lớp vỏ bong tróc.

Vì quá yêu thích loài cây này, ngày nay, nó đã được lai tạo thành những cây cảnh dùng để trang trí nội thất trong nhà.

cây bạc đằng cây xua đuổi côn trùng
cây bạc đằng cây xua đuổi côn trùng

Những cây này có mùi thơm ngọt ngào tương tự như bạc hà hoặc thông. Nó tự hào có một hương thơm tươi mát xua đuổi muỗi, bọ ve và bọ chét . Mỗi lá có một túi chứa đầy eucalyptol, một loại dầu hữu cơ xua đuổi sâu bệnh. Đặt một vài chiếc lá xung quanh nhà, trên ngưỡng cửa sổ, kệ và gầm giường của thú cưng để xua đuổi bọ.

3. Cây sả

là một loại cây bụi nhỏ hơn, mọc cao khoảng 40-60cm và rộng từ 30-50cm. Đây là loại cây có khả năng tự phát triển nhanh chóng. Hơn nữa, chúng có khả năng phát triển trong bất kỳ điều kiện khí hậu nào.

cay sả mọc thành từng bụi
cay sả mọc thành từng bụi

Những cây bụi này có mùi thơm tự nhiên của cam quýt là cây xua đuổi côn trùng phổ biến ngày xưa đặc biệt là muỗi khi lúc đó chưa có những chai sịt muỗi như bây giờ.

4. Hoa oải hương

Một loại cây bụi nhỏ khác có tác dụng xua đuổi muỗi và bọ chét là hoa oải hương. Trồng nó xuống đất hoặc trong các chậu nhỏ đặt tại phòng khách, phòng ngủ. Nó có thể cao đến 1 met , vì vậy chúng có thể phát triển thành những bụi rậm rạp. Cùng với tác dụng xua đuổi bọ nó còn có thể dùng để trang trí với màu hao tím đặc trưng của nó.

hoa oải hương
hoa oải hương để phòng khách nhà tắm xua đuổi côn trùng

Dầu oải hương có trong Phenomenal Lavender được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như tinh dầu và dầu thơm, nhưng quan trọng nhất là nó sẽ đuổi muỗi và bọ chét suốt mùa hè. Hãy đặt một vài chậu hoa oải hương trong phòng khách và phòng ngủ nhé.

5. Cây bạc hà

Tính thơm trong bạc hà có cả ở trong thân và hoa. Lá bạc hà dùng làm gỏi trộn nó với giấm táo hoặc một chút rượu vodka thì còn gì bằng. Dầu bạc hà cũng là một loại dầu chống muỗi và nhiều loại côn trùng hiệu quả. Bạn có thể trồng cây bạc hà xung quanh cây sả để nâng cao hiệu quả xua đuổi côn trùng.

cây bạc hà để bàn
cây bạc hà để bàn

Ngày nay, ở thành phố họ cũng dần dần mang loại cây nào làm thành cây kiểng trong phòng.

xem thêm: 07  loại cây xua đuổi muỗi mà dễ chăm sóc dễ trồng

6. Nhất mạt hương

Nhất mạt hương hay còn gọi là sen đá thơm, là một loại sen đá đẹp thuộc loại thực vật mọng nước. Điểm khác biệt là cây có thể toả ra mùi hương dễ chịu, có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp đầu óc thư thái và quan trọng là khiến lũ muỗi “cao chạy xa bay”, rất thích hợp làm cây cảnh đuổi muỗi trồng trong nhà.

cây nhất mạt hương để bàn
cây nhất mạt hương để bàn

Cây Nhất Mạt Hương ưa sống ở nơi khí hậu mát mẻ, cây thích hợp với bóng râm, dễ nuôi trồng và phát triển nhanh chóng.

Ngoài ra, vì là 1 loại sen đá nên nhất mạt hương còn có khả năng của cây cảnh hút tia điện tử gây hại từ các thiết bị chúng ta dùng hàng ngày.

7. Húng quế

Húng quế là cây xua đuổi ruồi và muỗi. Chúng ta có thể trồng dọc các lối đi hoặc trồng xen lẫn với các loại cây trồng. Ngoài ra, tinh dầu húng quế tươi cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hiệu quả.

cây húng quế
cây húng quế

8. Tùng thơm

Không muốn tốn nhiều chi phí cho việc mua thuốc phòng tránh côn trùng hay muốn có một môi trường thân thiện an toàn cho trẻ con trong nhà thì bạn hãy đặt một cây tùng thơm nhé. Đây là loại cây cảnh để bàn khá được ưa chuộng vì hình dáng bắt mắt và toát ra hương chanh thoang thoảng rất dễ chịu, giúp tinh thần thoải mái, giảm nhức đầu và là cây trồng xua đuổi côn trùng ưa chuộng vào mùa đông đó.

cây tùng thơm cây xua đuổi côn trùng
cây tùng thơm cây xua đuổi côn trùng

Kết

Còn gì tuyệt vời hơn khi tiêu diệt các loài côn trùng mà không dùng đến các loại hóa chất. Hơn nữa, còn mang đến một không gian gần gũi với thiên nhiên. Đó là lí do Cây Cảnh Hà Nội chia sẻ bài viết cây xua đuổi côn trùng ngày hôm nay.

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *