Mẹo tạo không gian “ốc đảo” với cây cảnh nội thất cho ban công

Sử dụng những cây cảnh nội thất đặt tại ban công giúp bạn tận hưởng một không gian ngoài trời gần gũi với thiên nhiên ngay chính ngôi nhà yêu quý của mình.

Khi thời tiết bắt đầu ấm lên, không khí mát mẻ là lúc chúng ta thích tận hưởng không khí ngoài trời, nhâm nhi ly coffee vào lúc bình minh hay tách trà chiều. Một bữa trưa dài với bạn bè hoặc một bữa tối ấm áp bên gia đình – tất cả những thú vui đơn giản này thường được tận hưởng tốt hơn nhiều khi ở ngoài trời phải không nào? Nhưng không phải ai cũng có đang sống như mơ trong những căn biệt thự hàng ngàn mét vuông. Vậy làm cách nào để bạn tận dụng tối đa một không gian ngoài trời nhỏ gọn như ban công? Dưới đây là mẹo tạo không gian “ốc đảo” với cây cảnh nội thất cho ban công.

Tạo ốc đảo với cây cảnh nội thất

Mẹo tạo không gian “ốc đảo” với cây cảnh nội thất cho ban công

Mẹo 1: Đầu tư không gian cho ban công

Một bản vẽ thiết kế ngôi nhà đã hoàn tất. Bàn ăn, phòng khách lớn có thể chỉ làm thu hẹp không gian ban công của bạn. Khiến ban công trở nên chật chội và ngột ngạt. Vì vậy, bất kể không gian của bạn lớn hay nhỏ, điều quan trọng là phải nghĩ đến quy mô hài hòa giữa các phòng. Hãy thiết kế ban công với một không gian đủ lớn để bạn có thể làm mọi thứ nói trên nhé.

Thiết kế không gian ban công với cây cảnh
Thiết kế không gian ban công với cây cảnh

Đầu tiên, hãy nghĩ về cách bạn thấy mình sử dụng không gian, cả hiện tại và tương lai. Nếu bạn muốn có một không gian hoàn hảo dành riêng cho mình, một chiếc ghế treo thoải mái một chiếc bàn phụ là đủ. Nếu không gian của bạn rộng rãi hơn, hãy thử bố trí hai chỗ ngồi, một cặp ghế tắm nắng hoặc thậm chí là một bàn bar nhỏ gọn sẽ càng tuyệt vời hơn đấy.

Mẹo 2: Chọn cây cảnh nội thất theo màu bàn ghế

Bạn có thể trang trí khu vực ban công của mình theo phong cách giống như nội thất trong nhà. Giúp bạn cảm thấy nơi ở thật sự rộng rãi và hoàn toàn khác biệt.

Khi bạn đã quyết định những món đồ nội thất rồi, hãy nghĩ đến những cây cảnh nội thất xanh đặt tại đây. Bạn có thể đặt vài cây cau tiểu trâm, cây chuối rẻ quạt, những cây mà tuổi thơ của bạn đã gắn liền với nó.

trang trí cây cảnh nội thất cho ban công
trang trí cây cảnh nội thất cho ban công

Hoặc bạn muốn trang trí nơi này một cách tinh tế, những cây cảnh có màu sắc giống với màu giấy dán tường, màu của bàn hoặc những chiếc ghế treo. Wow, đó là một ý tưởng tuyệt vời đấy. Hiện nay, với sự đa dạng của cây cảnh, việc lựa chọn cây cảnh theo màu sắc đã không còn quá xa lạ.

Thêm một chút mẹo nho nhỏ cho bạn, những buổi tiệc tối ngoài ban công sẽ khiến bị dễ bị muỗi đốt. Bạn có thể chọn một số cây có mùi hương nhẹ nhàng, xua đuổi muỗi như : nhất mạt hương, hương thảo, hay hoa oải hương nhé.

Xem thêm: 08 loại cây xua đuổi côn trùng

Mẹo 3: Xem xét, lựa chọn view ưng ý

Điều thực sự quan trọng là bạn phải suy nghĩ kỹ góc ban công nào thật sự thuận lợi. Không quá nắng luôn tạo ra bóng râm mát. Không nên chọn những loại cây có gai vì sẽ rất phiền phức nếu chúng đam vào da hay dính vào quần áo. Hãy chọn những cây có thể chịu được nắng trên ban công, đủ nhẹ để bạn có thể mang lên xuống.

Gợi ý một số các trang trí ban công siêu đẹp.

Xem thêm: 07 cây giỏ treo ban công được mua nhiều nhất năm 2020

Kết

Giờ đây ban công không còn là góc trống bị bỏ không, mà nhiều người đã biết cách tận dụng và trang trí ban công nhằm tạo ấn tượng riêng cho ngôi nhà của mình. Với những phong cách thiết kế cây cảnh sáng tạo, ban công ngôi nhà của bạn được biến hóa trở nên đẹp hơn, cá tính hơn, thậm chí có thể giúp ngôi nhà như một khu vườn thơ mộng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *